บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

ทำไงดี!? รอยสิวไม่หายสักที  7 เคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้รอยสิวหายปิ๊ง

แชร์บทความนี้

รอยสิวไม่หายสักที ทำยังไงดี การต่อสู้กับปัญหาสิวก็หนักและไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่านั้นก็คือการรักษารอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ใครเคยเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ น่าจะพอเข้าใจความความรู้สึกนี้ดี การรักษารอยดําจากสิวใช้เวลานานและไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากขึ้นตามไปด้วย GoWabi รวมมาให้แล้ว อะไรช่วยรักษารอยดำจากสิวได้ดีบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. วิตามินซีลดรอยดำจากสิว

รอยสิวไม่หายสักสีให้ลองใช้วิตามินซี

วิตามินซีเป็นส่วนผสมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยด่างดำจากสิว และมักเป็นผลิตภัณฑ์อันดับแรก ๆ ที่ BA เคาน์เตอร์เครื่องสำอางมักจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่มีปัญหารอยดำได้ลองใช้ดูก่อน เพราะมีราคาไม่แพงและมีรูปแบบผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกใช้ เช่น เซรั่มบำรุงผิววิตามินซี มาส์กบำรุงผิววิตามินซี การบำรุงผิวด้วยวิตามินซีมีความปลอดภัยสูง เพื่อน ๆ สามารถบำรุงผิวด้วยวิตามินซีได้เป็นประจำทุกวัน และจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าประมาณ 4 ถึง 12 สัปดาห์

2. ลดจุดด่างดำด้วยมาส์กหน้าบัตเตอร์มิลค์

บัตเตอร์มิลค์รักษารอยสิว
บัตเตอร์มิลค์

Buttermilk มีรสชาติขม นิยมนำไปเป็นส่วนประกอบของการทำของหวาน เช่น แพนเค้ก คัพเค้ก และสโคน บัตเตอร์มิลค์นั้นเกิดขึ้นจากการหมัก เพื่อน ๆ สามารถทำบัตเตอร์มิลค์ได้ง่าย ๆ โดยการใช้นมสดปริมาณ 180 มิลลิลิตร ผสมเข้ากับน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ตั้งทิ้งไว้ 5 นาที เท่านี้ก็ได้บัตเตอร์มิลค์แล้วค่ะ 

บัตเตอร์มิลค์มีกรดแลคติกผสมอยู่ ซึ่งการนำบัตเตอร์มิลค์มามาส์กหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ลดเลือนจุดด่างดำ วิธีการนำบัตเตอร์มิลค์มาบำรุงผิวหน้าก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้สำลีจุ่มลงไปในบัตเตอร์มิลค์ และนำมาทาลงบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก 

บทความแนะนำ มาส์กหน้าทุกวันดีไหม? มาส์กชนิดไหนบ้างใช้ได้ทุกวัน?

3. น้ำมะนาว 

รอยสิวไม่หายสักทีให้ลองใช้มะนาว

มะนาวมีส่วนผสมของวิตามินซีอยู่ในปริมาณที่สูงมาก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวิตามินซีช่วยลบเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส มะนาวคือไอเทมที่สาว ๆ หน้ามันเป็นสิวง่ายควรมีติดบ้านเอาไว้ วิธีการมาร์คหน้าลดจุดด่างดำด้วยมาร์คมะนาวก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะเข้ากับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดี ทาทิ้งไว้บนใบหน้า 15 นาทีแล้วจึงล้างออก สามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

บทความแนะนำ 9 วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ เร่งด่วนสุด ๆ พร้อมออกงานทุกอีเว้นท์

4. ใช้แผ่นแปะสิวช่วยลดโอกาสเกิดรอยดำจากสิว

แผ่นแปะสิว
แผ่นแปะสิวหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางและร้านขายยาทั่วไป

ไอเทมคู่ใจสำหรับสาวที่เป็นสิวง่ายอีกอย่างหนึ่งก็คือแผ่นแปะสิว แผ่นแปะสิวมีส่วนผสมของสารที่ชื่อว่าไฮโดรคอลลอยด์ (hydrocolloid) ซึ่งสารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการดูดซับหนองในหัวสิว เหมาะมาก ๆ เลยสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอักเสบมีหนอง เพราะนอกจากจะช่วยทำไห้สิวแห้งไวขึ้นแล้ว ยังไม่ทิ้งรอยดำให้เราต้องมากังวลใจทีหลังอีกด้วย 

ทริค แปะแผ่นแปะสิวทีไรไม่ค่อยติดหน้าเลยใช่ไหม หลังจากล้างหน้าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วอย่าเพิ่งทาครีมใด ๆ ให้รีบแปะแผ่นแปะสิวทันที ทำแบบนี้จะทำให้แผ่นแปะสิวอยู่ติดทนบนใบหน้ามากกว่า

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก 

อย่างที่ทราบกันดีว่ากรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) นั้นสามารถผลัดเซลล์ผิว จึงเป็นการลดรอยแดงและรอยดำไปในตัว และยังช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินในรูขุมขนได้อีกด้วย กรดซาลิไซลิกจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมของคนเป็นสิวได้ง่ายที่ต้องมีติดตัวไว้เลย รูปแบบผลิตภัณฑ์ของกรดซาลิไซลิกที่แนะนำให้ใช้คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก หรือเจลแต้มสิวเฉพาะที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไปหรือเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อต่าง ๆ

ไม่ทันแล้วค่ะพี่ขา ต้องออกงานวันพรุ่งนี้แล้ว อ่านนี่เลย วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิวให้เนียนเหมือนไม่เคยเป็นมาก่อน

6. การรักษาทางเลือกเพื่อลดรอยดำจากสิว 

หากลองทุกวิธีแล้วรอยสิวไม่หายสักทีอยากให้หน้ากลับมาดูกระจ่างใสเร็ว ๆ คงต้องพึ่งทรีตเม้นต์จากคุณหมอแล้วล่ะ GoWabi รวมการรักษาทางเลือกเพื่อลดรอยดําจากสิวมาให้เพื่อน ๆ เลือกได้ตามใจชอบ มาดูกันเลย 

Dual Yellow Laser  

เลเซอร์ที่กำลังได้รับความนิยมในการรักษาสิวและกระตุ้นให้หน้ากระจ่างใส คลื่นแสงสีเหลืองจาก Dual Yellow Laser สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยทำให้สิวขนาดเล็กลงและยังสามารถทำให้ต่อมไขมันขนาดเล็กลงอีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยแก้ไขปัญหาและช่วยรักษาสิวที่ต้นเหตุไปพร้อม ๆ กัน ทรีตเม้นต์นี้ช่วยลดรอยดำทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส มีสีผิวที่สม่ำเสมอได้ด้วยนะ  อ่านต่อ ทำความรู้จัก Dual Yellow Laser เหมาะกับใคร? ราคาเท่าไหร่? 

LED Light Therapy 

การรักษาทางเลือกรอยสิวไม่หายสักที LED LIGHT THERAPY

รักษาสิวด้วยพลังงานแสงบำบัด หากต้องการรักษาสิวเห่อการบำบัดด้วยแสงสีแดงและแสงสีน้ำเงินจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดขนาดของต่อมไขมัน ช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการทำงานของชั้นคอลลาเจน ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้อีกด้วย อ่านต่อ แสงบำบัดสิว LED Light Therapy ดีจริงไหม คุ้มค่าหรือเปล่า

IPL

IPL ช่วยรักษารอยสิวไม่หายสักที

ใช้พลังงานแสงในการพุ่งเป้าเพื่อการรักษาไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยจะเข้าไปจับเม็ดสีเป้าหมาย และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ร่างกายจะตอบสนองโดยการกำจัดเซลล์ที่ไม่ต้องการนั้นออกไป ช่วยจัดการปัญหาสิวและรอยดำ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน อ่านต่อ IPL หน้าใสคืออะไร เหมาะกับใคร ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

7. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ 

ทุกความพยายามจะไร้ค่าในทันทีหากเราขี้เกียจทาครีมกันแดด ครีมกันแดดสำคัญมากเลยค่ะสาว ๆ เพราะว่าจุดด่างดำที่เกิดจากสิวเมื่อเจอเข้ากับแสงแดด จะยิ่งทำให้รอยดำนั้นดูเด่นชัดมากยิ่งขึ้น อย่าลืมทาครีมกันแดดที่สามารถปกป้องเราได้ทั้ง uva และ uvb นะคะ สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวมันและเป็นสิวง่ายแนะนำว่าให้ลองมองหาครีมกันแดดเนื้อเจล เนื้อเซรั่มหรือเนื้อเอสเซ้นส์ ที่บางเบาไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

ปัญหารอยสิวไม่หายสักที รักษาได้ถ้ารู้เคล็ดลับ เพื่อน ๆ ที่ต้องต่อสู้กับปัญหาสิวมาอย่างยาวนาน หลังจากสิวหายแล้วก็ต้องมารักษารอยดำรอยแดงจากสิวอีก กว่าจะกลับมาหน้าใสและมีความมั่นใจเหมือนเดิมต้องใช้เวลานานมากกว่าผิวหน้าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หวังว่าวิธีรักษารอยดำจากสิวในบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยทำให้ผิวหน้าของเพื่อน ๆ กลับมาใสเหมือนเดิมเร็ว ๆ นะคะ ไหนใครลองทำแล้ว ชอบวิธีไหนกันบ้าง มาแชร์ให้ฟังบ้างน้าา

อ้างอิง

https://www.femina.in/beauty/skin/how-to-remove-dark-spots-caused-by-pimples-178951.html

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ