บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/07/2022

Thermage คืออะไร ช่วยย้อนวัยผิวจุดไหนบ้าง รู้ทันก่อนกดจองคอร์ส

แชร์บทความนี้

ใครกำลังมองหาวิธีที่ช่วยย้อนวัยผิวโดยไม่ต้องพึ่งพามีดผ่าตัดบ้าง สาว ๆ ในวัย 30 ต้น ๆ อาจจะเริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้ากันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังตาตก ตาดูไม่สดใส หรือเหนียงที่หย่อนคล้อยและคางสองชั้นทั้ง ๆ ที่น้ำหนักก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากมายอะไร GoWabi ขอแนะนำการยกกระชับผิวด้วยเทอร์มาจเลยค่ะ Thermage คืออะไร เหมาะกับใคร มาทำความรู้จักเทอร์มาจกันก่อนที่จะกดจองคอร์สกันเลย

เทอร์มาจคืออะไร 

เทอร์มาจคือเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ (radiofrequency therapy) ที่ช่วยยกกระชับย้อนวัยผิวสามารถใช้ได้ทั้งบริเวณใบหน้าและตามร่างกาย การทําเทอร์มาจจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่ออายุมากขึ้นตัวคอลลาเจนที่ทำให้ผิวหน้าของเรากระชับดูเต่งตึงจะมีความเสื่อมลง ส่งผลให้ผิวหน้าดูหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยได้ง่าย เทอร์มาจจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยตรงค่ะ

จุดเด่นของ Thermage

เทอร์มาจช่วยกระชับผิวได้อย่างไร 

เทอร์มาจจะส่งความร้อนลงไปในชั้นคอลลาเจนที่หย่อนคล้อยของเรา เมื่อความร้อนเข้าไปถึงชั้นคอลลาเจนจะกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนขึ้นใหม่ทำให้คอลลาเจนที่หย่อนคล้อยมีความกระชับมากยิ่งขึ้น พลังงานความร้อนนี้ยังเดินทางไปถึงเส้นใยที่ยึดระหว่างชั้นหนังแท้และชั้นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (fascia) ที่หุ้มกล้ามเนื้ออยู่ ทำให้เส้นใยหดตัวลงส่งผลให้ใบหน้าเข้ารูป เห็นโครงหน้าชัดเจนขึ้น

ใครเหมาะที่จะทําเทอร์มาจบ้าง

ส่วนใหญ่แล้วการทำเทอร์มาจมักจะถูกแนะนำสำหรับผู้ใหญ่ อายุ 30 ปีขึ้นไปที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหนังและเป็นผู้ที่ไม่ต้องการยกกระชับผิวด้วยวิธีการพึ่งมีดหมอ เทอร์มาจมีความปลอดภัยสูงและสามารถใช้ได้ทั่วทั้งร่างกาย แต่ตำแหน่งที่นิยมในการใช้เทอร์มาจมีดังต่อไปนี้ 

  • คอ ผู้ที่มีรอยพับบริเวณคอ
  • เหนียง แต่ก่อนเคยมีใบหน้ารูปตัววี แต่ในปัจจุบันหน้าบานออกอย่างไม่ทราบสาเหตุ ในกรณีนี้เทอร์มาจช่วยให้เหนียงดูกระชับและเห็นกรอบหน้าชัดเจนขึ้นได้
  • แก้ม ผู้ที่มีแก้มบานออกไม่กระชับเหมือนตอนสาว ๆ 
  • คิ้ว  เทอร์มาจช่วยยกกระชับบริเวณคิ้ว จากคิ้วตกให้ยกสูงขึ้นได้ถึง 1-2 มิลลิเมตร เพียงเท่านี้ก็เห็นความแตกต่างได้อย่างมากเลยแหละ โหงวเฮ้งจะดูดีขึ้นอย่างแน่นอน 
  • รอบดวงตา ความพิเศษของเทอร์มาจคือสามารถใช้บริเวณรอบดวงตาได้โดยไม่ทำร้ายดวงตา ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เล็กน้อย และแก้ปัญหาผู้ที่มีหนังตาตก 
  • หน้าท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่เคยมีน้ำหนักมากและลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ทำให้หน้าท้องเกิดความเหี่ยวย่น หรือคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการยกกระชับผิวบริเวณหน้าท้อง
  • ต้นแขนและต้นขา ที่มีความหย่อนคล้อยก็สามารถยกกระชับได้เช่นเดียวกัน
Thermage ช่วยยกกระชับที่จุดไหนบ้าง

ข้อดีของการทำเทอร์มาจ

  • ไม่ทำร้ายผิวภายนอก เทอร์มาจสามารถยกกระชับผิวได้โดยไม่ต้องพึ่งพาการผ่าตัดหรือการฉีดสารใด ๆ เข้าไปบนผิวหน้า
  • เห็นผลภายในครั้งแรกหลังจากทำเทอร์มาจ การทำทรีตเม้นต์ 1 ครั้งใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 60 นาที
  • ไม่เจ็บปวด หากแบ่งความเจ็บปวดออกเป็น 10 ระดับ การทำเทอร์มาจอยู่ที่ระดับ 4 จนถึง 6 เท่านั้น (0 ไม่เจ็บ 10 เจ็บที่สุด) แต่อย่างไรก็ตามแต่ละบุคคลก็รับความเจ็บปวดได้ไม่เท่ากัน
  • ผลลัพธ์หลังจากการทำเทอร์มาจอยู่ได้ยาวนานเป็นปีจนถึง 2 ปี 
  • ไม่ต้องพักหลังจากการทําเทอร์มาจ สามารถกลับไปทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 
  • เป็นการรักษาที่มีความอเนกประสงค์มากๆ ช่วยยกกระชับและสามารถลดเลือนริ้วรอยบาง ๆ บนใบหน้าได้โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา การยกกระชับด้วยเทอร์มาจสามารถทำได้ทั่วทั้งร่างกาย

ทําเทอร์มาจอยู่ได้นานไหม 

อยู่ได้ค่อนข้างนานเป็นปีจนถึง 2 ปี เทอร์มาจเป็นทรีตเม้นต์ที่ไม่จำเป็นต้องทำบ่อยซึ่งถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ และหากใครที่ทำเทอร์มาจอยู่เป็นประจำในครั้งต่อ ๆ ไปที่ทำก็ไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนช็อตเท่ากับครั้งแรก ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมอด้วยค่ะ 

ทําเทอร์มาจกี่ครั้งเห็นผล

การทําเทอร์มาจสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกหลังจากทำประมาณ 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนขึ้นหลังจาก 2 ถึง 6 เดือนโดยผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจขึ้นอยู่กับอายุของเรา ยิ่งอายุมากขึ้น (40-50 ปีขึ้นไป) การกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนก็จะไม่ดีเท่ากลับตอนเป็นสาว ทำให้เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่ากับผู้ที่อายุน้อยกว่า นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับจำนวนช็อตที่ทำทรีตเม้นต์ และขึ้นอยู่กับว่าใช้เครื่องรุ่นไหนในการทำ

ดูแลผิวอย่างไรหลังทําเทอร์มาจ

หลังการทําเทอร์มาจสามารถกลับไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นปกติ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อลดการทำลายคอลลาเจนที่ผิวหนังเมื่อเจอกับแสงแดด 

หลังทำเทอร์มาจให้ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ
อย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำหลังจากทำเทอร์มาจ

ผลข้างเคียงของการทำเทอร์มาจที่อาจเกิดขึ้นได้ 

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการทำเทอร์มาจ มักจะหายไปเองภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยมีดังนี้

  • เกิดอาการบวมบริเวณที่ทําเทอร์มาจเล็กน้อย
  • ผิวมีความแดงขึ้น 
  • อาจมีความรู้สึกเจ็บแปล๊บ ๆ บริเวณที่ทำเทอร์มาจได้

อยากซื้อคอร์สเทอร์มาจควรเลือกอย่างไรดี

สิ่งที่อยากให้ทุกคนพิจารณาก่อนซื้อคอร์สเทอร์มาจก็คือ เครื่องที่ใช้ทำเทอร์มาจ เทคโนโลยีเทอร์มาจมีมาตั้งแต่ในช่วงปี 2000 ชนิดเครื่องเทอร์มาจที่พบได้มีทั้งเครื่องรุ่นเก่าที่ชื่อว่า Thermage CPT และเครื่อง Thermage FLX ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่จะมีความสามารถในการกระจายพลังงานลงไปบนผิวหนังได้ดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า และหัวเครื่องที่มีความใหญ่มากกว่าทำให้จำนวนช็อตที่ใช้ในการยิงน้อยกว่า 

ยกตัวอย่างเช่นเครื่องรุ่นเก่าอาจต้องใช้ถึง 1,200 ช็อต ในการยิงให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่เครื่องรุ่นใหม่สามารถยิ่งได้ภายใน 900 ช็อตก็ทั่วทั้งใบหน้าแล้ว ทำให้เราไม่ต้องทนเจ็บถึง 1,200 ครั้ง และราคาก็จะถูกลง เพราะราคาของเทอร์มาจจะคิดตามจำนวนช็อต เพราะฉะนั้นก่อนกดซื้อคอร์สเทอร์มาจอยากให้ลองถามทางร้านดูก่อนค่ะว่าใช้เครื่องรุ่นไหน เพื่อน ๆ สามารถเลือกตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ 

ส่วนใครที่กำลังตามหาคอร์สเทอร์มาจในราคาที่ไม่เจ็บจนเกินไป สามารถเข้าไปจองได้ใน GoWabi ได้เลยค่ะ และนอกจากนั้นเรายังมีดีลยกกระชับผิวเด็ด ๆ ด้วยวิธีการอื่น อย่างเช่น อัลเทอร่า และไฮฟู่ด้วย 

อ้างอิง

https://dscbeauty.com/2020/10/28/everything-you-need-to-know-about-thermage/

https://www.healthline.com/health/thermage-vs-ultherapy#candidates

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ