บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/03/2023

กำลังจะไปเที่ยว? มาเตรียมตัวทำ Beauty Service ให้พร้อมสวยตลอดทริปดีกว่า!

แชร์บทความนี้

สาว ๆ สมัยนี้ใครก็รู้ว่า การจะไปเที่ยวแต่ละที ไม่ได้เตรียมตัวกันง่าย ๆ เลย! นอกจากจะวางแผนจองที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ก็ยังต้องดูแลตัวเอง หน้า ผม ผิว เล็บ ให้เป้ะพร้อมถ่ายรูปลง Instagram ใช่มั้ยล่ะคะ? แต่บรรดา Pre-holiday treatments ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นการทำผม การแว็กซ์ การทำเล็บ มันช่างเยอะแยะไปหมดเลย แล้วเราควรจองทำ beauty service เหล่านี้ตอนไหนดี? ให้ทันกับการไปเที่ยวครั้งนี้!

Pre-holiday treatments (แต่ละอย่างแยกกันนะคะ) เป็นที่นิยมมากในหมู่สาว ๆ ยุค 4.0 เพราะเป็นการเตรียมตัวพร้อมสวยก่อนไปเที่ยว! ให้เพื่อน ๆ สวยไม่มีสะดุด ไม่ต้องรีบเร่งกังวลว่า เอ้ะ? เราควรทำเล็บตอนไหนดี ถ้าไปแว็กซ์รักแร้ตอนนี้ จะไวไปรึเปล่านะ? ถ้าขนดันขึ้นตอนเรากำลังจะไปเที่ยวพอดีล่ะ! จะทำยังไงดี แต่ถ้าจะรุมจองทุก Beauty Service ไม่กี่วันก่อนเดินทาง ก็ดันไม่มีเวลาอีกน่ะสิ!

ไม่ต้องห่วงค่าเพื่อน ๆ วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำเพื่อน ๆ เอง ว่าก่อนไปเที่ยว เพื่อน ๆ ควรทำ Beauty Service อะไรบ้าง และควรจองเซอร์วิสเหล่านั้นกี่วันก่อนไปเที่ยว เตรียมจดโน้ตไว้ที่ปฏิทินได้เลย!

1 เดือนก่อนวันเดินทาง : Dye hair ทำสีผม

เพราะว่าประเทศไทยของเราช่างแดดแรงและร้อนเหลือเกิน! และแสงแดดนี่แหละที่เป็นปัญหาต่อสีผมของเรา เพราะว่าความร้อนจากลำแสง UV จะทำให้สีผม fade และอ่อนขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เพื่อน ๆ ไม่ต้องการใช่มั้ยล่ะคะ! ทางที่ดี แนะนำเพื่อน ๆ ควรจองทำสีผมประมาณ 1 เดือนก่อนไปเที่ยวค่า และเพื่อน ๆ ลองทำเฉดสีที่เข้มกว่าสีที่เพื่อน ๆ ต้องการสัก 1 เฉดดู รับรองได้สีผมตามที่ต้องการในวันที่ไปเที่ยวแน่นอน!

1 อาทิตย์ก่อนวันเดินทาง : Waxing แว็กซ์ขน

การแว็กซ์ที่ดีที่สุด คือช่วง 1 อาทิตย์ก่อนวันเดินทางค่า เพราะถ้าสาว ๆ แว็กซ์ขนสด ๆ ร้อน ๆ 1 วันก่อนเดินทางไปเที่ยวทะเล รูขุมขนยังไม่ทันปิดสนิทดี สิ่งสกปรกจากการที่เพื่อน ๆ เล่นน้ำทะเล เล่นน้ำในสระ การทาครีมกันแดด หรือเหงื่อ จะทำให้เกิดการระคายเคือง การอักเสบของรูขุมขน หรือการเป็นผื่นแดงได้! อย่างงี้เที่ยวไม่สนุกแน่นอน ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ อยากแว็กซ์รักแร้ แว็กแขน แว็กขา หรือแว็กซ์บิกินี่ ควรจองคิวแว็กซ์เอาไว้ 1 อาทิตย์ก่อนไปเที่ยว เพื่อให้ผิวได้มีเวลาพักฟื้นด้วย

3 วันก่อนเดินทาง : Cut or Trim ตัดผม หรือ เล็มผม

ถ้าเพื่อน ๆ กำลังวางแผนเปลี่ยนทรงผมอยู่พอดี เก็บเอาไว้จองตัดผม 3-4 วันก่อนวันเดินทางดีกว่า! เพราะเป็นการช่วยให้ทรงผมเป้ะ ปัง พร้อมถ่ายรูปลงโซเชี่ยลให้เพื่อน ๆ คนอื่นเซอร์ไพร์สเล่น! อีกทั้งเพื่อน ๆ ที่ปลายผมเสีย เล็มผมสักนิดก่อนไปออกทริปจะเริ่ดมาก! เพราะเวลาถ่ายรูปก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผมไม้กวาด ชี้ฟู และที่สำคัญสาว ๆ อย่าลืมดูแลเส้นผมด้วยการสระผมให้สะอาด และบำรุงตามด้วยคอนดิชั่นเนอร์นะคะ เพื่อให้ผมสุขภาพดีเงางามและชุ่มชื่น

2 วันก่อนเดินทาง : Lash tint ย้อมสีขนตา

ไม่ต้องกังวลกับขอบตาแพนด้า หรือ มาสคาร่าที่คอยจะเลอะตลอดเวลา แนะนำเพื่อน ๆ จองทำ Lash tinting เลยค่า! เพราะเป็นการย้อมสีขนตา ทำให้สีขนตาเข้มและหนาขึ้น แถมผลลัพธ์ยังดูธรรมชาติ ไม่เหมือนปัดมาสคาร่าเองแน่นอน! และควรจองทำ Lash tinting 2 วันก่อนเดินทางนะคะ เพราะให้สีที่ย้อมขนตาได้เซ็ตตัวจริง ๆ หรือเพื่อน ๆ จะจองคิวย้อมสีคิ้วควบคู่ไปด้วยเลยก็ยิ่งดีเลยค่า! ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าได้เยอะเลย!

1 วันก่อนเดินทาง  : Manicure ทำเล็บ

อะไรมันจะดีไปกว่าการถ่ายรูปลง IG story โชว์ Boarding Pass พร้อมเล็บมือของเราที่พึ่งทำเล็บมาใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ให้ใคร ๆ ที่มาเห็นต้องอิจฉา! เพื่อน ๆ ควรจองทำเล็บ 1 วันก่อนเดินทาง และขอแนะนำเพื่อน ๆ ทำเล็บเจลเลยค่า มีสีสัน และ ดีไซต์ให้เลือกเยอะแยะมากมาย แถมยังไม่ต้องดูแลยุ่งยากอีกด้วย! ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะไปปีนเขา ลงทะเล รับรองเล็บของสาว ๆ ก็จะยังสวย เงางาม คงทนไปตลอดทริปแน่นอน!

เช้าวันเดินทาง : Hair mask มาร์กผม

ในเช้าวันเดินทางไปสนามบิน มันจะเริ่ดมาก ๆ ถ้าเพื่อน ๆ ได้หมักผมด้วยทรีตเม้นต์มาร์กสำหรับผมค่า (หรือถ้าเพื่อน ๆ กลัวไม่ทัน จะทำคืนก่อนวันเดินทางก็ได้ค่า) เพราะ ตัวมาร์กผมนี่แหละ ที่ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง และกักเก็บความชุ่มชื้นของเส้นผม ทำให้ผมยาวนุ่มสลวย พร้อมเจอแสงแดดและมลภาวะระหว่างทริปท่องเที่ยวของเพื่อน ๆ ค่า นอกจากจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และ สบายแล้ว ยังเป็นการวอร์มอัพที่ดี ทำให้เพื่อน ๆ ตื่นตัวว่า เหย เรากำลังจะได้ไปเที่ยวแล้ว! หรือถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีมาร์กสำหรับหมักผม ก็สามารถทำทรีตเม้นต์บำรุงผมได้ที่ซาลอนค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ทีนี้ก็รู้กันแล้วใช่มั้ยเอ่ย ว่าก่อนไปเที่ยวทริป เตรียมถ่ายรูปสวย ๆ ควรทำ pre-holiday treatments ตัวไหนบ้าง? และควรจองไว้นานเท่าไหร่ก่อนไปเที่ยว ทีนี้ก็พร้อมนั่งชิล ๆ ไปสปาและซาลอนตามวันนัด และเตรียมสวยโดดเด้ง ปังที่สุดในทริปได้เลยค่า ! หรือถ้าเพื่อน ๆ สนใจบริการ Beauty Service ตัวอื่น ๆ อย่าลืมแวะมาได้ที่เว็บไซต์ GoWabi นะคะ มีบริการเสริมสวยและสุขภาพราคาถูก และมีโปรโมชั่นดี ๆ เพียบเลย! ขอให้เพื่อน ๆ ไปเที่ยวให้สนุกนะค้า!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ  เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ