บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน!? EP2: 7 ท่าฟิตหุ่นบนเตียง แบบฉบับสาวขี้เกียจ

แชร์บทความนี้

กลับมาอีกครั้งกับไอเดียการออกกำลังกาย วันนี้ GoWabi มีไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน ตอนที่ 2: 7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง มาฝากสาวๆ กัน การกลับมาครั้งนี้รับรองว่าสาวๆ จะได้เรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งยิมหรือฟิตเนส และเรามีมาให้สาวๆ ได้อ่านกันถึง 5 ตอนกันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียอะไรมาฝากกันบ้างก็ตามไปดูกันเลยจ้า

ใน Episode 2 นี้ เราจะพาสาวๆ มาพบกับไอเดียการ “ออกกำลังกายบนเตียง” ที่แค่นอนอยู่เฉยๆ บนเตียง ทุกเช้าหรือก่อนนอนสาวๆ ก็สามารถเสกหุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์มกันได้ ไม่ต้องออกไปไหนไกล ไม่ต้องเปลี่ยนชุดหรือหาอุปกรณ์ใดๆ ใส่ชุดนอนก็ออกได้ ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียท่าออกกำลังกายบนเตียงอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย >>>>


7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง


1. Sit-Ups

ท่า Sit-Ups หรือท่าลุกนั่ง เป็นอีกท่าที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะจะได้ร่างกายที่ดีถ้าหากทำถูกต้องและทำเป็นประจำต่อเนื่อง ท่านี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้องเป็นหลัก สาวๆ จะได้ลดพุง ฟิตหุ่น และถ้าหากทำเป็นประจำอาจจะมี Six Pack ช่วยเสริมความเซ็กซี่และเสริมความมั่นใจในการแต่งตัวได้ด้วยนะ จะเอวลอยหรือเสื้อครอป ก็อย่าได้หวั่นไปเลยจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นจากการนอนราบหงายและงอเข่าขึ้นให้สามารถงอตัวได้เล็กน้อย ต่อมาเอามือวางไว้ที่ต้นคอหรือหน้าอก สุดท้ายออกแรงจากหน้าท้องในการยกตัวขึ้นมา เมื่อขึ้นมานับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำแบบนี้ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


2. Reverse Crunches

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Reverse Crunches เป็นท่าที่ช่วยกระชับหน้าท้องช่วงล่าง ซึ่งช่วงหน้าท้องส่วนล่างเป็นช่วงที่ลดได้ยากมาก แต่ถ้าสาวๆ ได้ลองท่านี้รับรองว่าหน้าท้องของสาวๆ จะค่อยๆ หายไป นอกจากช่วงหน้าท้องแล้วยังช่วยกระชับไหล่ด้านหลังและช่วยให้สาวๆ เวลาใส่ชุดชั้นในแล้วจะไม่มีเนื้อห้อย ย้อยเกยยกทรงด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ วางแขนทั้งสองข้างไว้ข้างลำตัว ยกเข่าทั้งสองข้างขึ้นมาตั้งฉากเพื่อเซ็ตท่าเตรียม จากนั้นยกเข่าดันเข้าหาหน้าอกจนช่วงสะโพกลอยขึ้นมาจากพื้นเล็กน้อย โดยใช้การเกร็งหน้าท้องเอาไว้ ทำค้างไว้สัก 2 วินาทีแล้วปล่อยสะโพกลงกลับสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


3. Superman

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Superman พูดให้เห็นภาพคือท่าที่เหมือนฮีโร่ซุปเปอร์แมนกำลังบินนั่นเอง ท่านี้จะช่วยยืดและสร้างกล้ามเนื้อเกือบทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าอก แขน ขา หน้าท้อง หรือหลังส่วนล่าง แถมยังช่วยลดอาการตึง ปวด ของหลังและหน้าท้องได้ การทำท่านี้สาวๆ ต้องกำหนดลมหายใจร่วมด้วย ช่วยฝึกสมาธิไปในตัว

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นที่ท่านอนคว่ำ หน้ามองตรงข้างหน้าให้ปลายคางติดกับเตียง จากนั้นเหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงชิดกัน พร้อมเหยียดแขนทั้งสองไปด้านหน้า สูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด พร้อมทั้งยกขาและแขนขึ้นจากพื้น แล้วค้างไว้ประมาณ 5 วินาที นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


4. Bridge

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Bridge หรือท่าสะพาน เป็นท่าที่มาจากท่าโยคะท่าสะพาน เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยลดต้นขาส่วนบน เพราะท่านี้เป็นท่าที่ส่งผลโดยตรงต่อกล้ามเนื้อต้นขาและก้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังได้อีกด้วยนะคะสาวๆ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนหงาย ยืดตัวตรง วางแขนไว้ข้างลำตัว ชันเข่าขึ้นแล้วแยกเท้าให้ห่างเท่ากับความกว้างของสะโพก จากนั้นค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นจนอยู่ระนาบเดียวกับหัวเข่า ยกหน้าอกให้อยู่เหนือไหล่ ค่อยๆ หายใจเข้าออก 10 ครั้งช้าๆ ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง


5. Bicycle Crunches

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Bicycle crunch หรือท่าปั่นจักรยานลม เป็นอีกท่าที่ช่วยลดกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ง่าย เป็นท่าสร้างกล้ามเนื้อบริเวณท้องส่วนหน้าและกล้ามเนื้อส่วนสะโพก ถ้าสาวๆ อยากมีหุ่นสวยเซ็กซี่ หรืออยากมีซิกแพ็คละก็ ต้องไม่พลาดท่านี้อีกเช่นกันจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ เอามือทั้งสองข้างประสานกันที่ท้ายทอยโดยหงายหน้าขึ้น ขาสองข้างยกขึ้นทำมุม 45 องศา จากนั้นยกลำตัวขึ้นโดยใช้กล้ามเนื้อบริเวณช่องท้อง พร้อมกับดึงเข่าเข้ามาหาตัวโดยให้ศอกซ้ายยกแตะหัวเข่าขวา ทำสลับอีกข้าง ครบสองข้างนับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


6. Flutter Kicks

ท่า Flutter kicks คือท่าบริหารอีกท่าที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อท้องส่วนหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับต้นขา สะโพก และก้น เรียกได้ว่าทุกส่วนกระชับขึ้นได้ง่ายๆ แถมวิธีปฏิบัติก็ยังง่ายมากๆ. อีกด้วย

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบไปกับพื้น วางแขนชิดข้างลำตัวหรือสอดแขนไว้ที่บั้นท้ายก็ได้ จากนั้นยกขาขั้นจากพื้นทำมุมประมาณ 35 องศากับพื้น แล้วเตะขากลางอากาศสลับข้างไปมา ทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


7. V-Ups

ท่า V-Ups คืออีกท่าที่ไม่ควรพลาดสำหรับสาวๆ ที่อยากลดหน้าท้อง มีซิกแพ็ค ท่านี่จะช่วยให้หน้าท้องของสาวๆ แบนราบ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ลงพุงง่าย ถ้าทำท่านี้บ่อยๆ รับรองพุงยุบแน่นอน

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ เหยียดขาตามสบาย จากนั้นให้ยกตัวคล้ายการทำท่าซิทอัพเป็นรูปตัว V จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 15-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับท่าฟิตหุ่นง่ายๆ แค่นอนบนเตียงก็ทำได้ ท่าออกกำลังกายบนเตียง จะช่วยฟิตหุ่นให้สาวๆ ได้ฟิตแอนด์เฟิร์มตามใจหวัง ขอแค่สาวๆ ปฏิบัติเป็นประจำ แต่สำหรับสาวๆ ที่เริ่มออกกำลังแล้วรู้สึกว่าอยากจะจริงจังให้มากขึ้น อยากยกระดับการออกกำลังกายของตัวเองดู ก็ต้องลองไปเข้ายิม หรือฟิตเนส หาเทรนเนอร์ดูแลกันก็ได้นะ เพราะจะได้ทั้งคนควบคุมและคอยให้คำแนะนำการออกกำลังกายของเรา ถ้าสาวๆ สนใจก็อย่าลืมเข้าไปดูโปรดีๆ เด็ดๆ จาก GoWabi ได้ที่ เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน GoWabi ได้นะ เค้ามีโปรราคาตาแตกมากมาย หรือถ้าไม่อยากรอแล้ว คลิกที่นี่ เพื่อไปดูรายชื่อยิมและฟิตเนสของเรากันได้เลย

หากสาวๆสนใจบริการจาก ฟิตเนส ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่าา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ