เกี่ยวกับผู้ให้บริการ
inter-wellness-dr-bam
พท.ป. หัฏฐมณี
ภูมาศ
(หมอแบม)
แพทย์แผนไทยประยุกต์มีประสบการณ์การรักษามาแล้วกว่า 2 ปี เพราะอยากช่วยให้ผู้เข้ารับบริการที่ Inter Welness Clinic มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หมอแบมจึงเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

Inter Wellness Clinic รีวิวเผายา ทางเลือกรักษาออฟฟิศซินโดรม

แชร์บทความนี้

Inter Wellness Clinic
193/12 Lake Rajada Office Complex, ชั้น 3 ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวัน 10.00น.-19.00น. ยกเว้นวันอาทิตย์
เผายา ฉีดเมโส ฉีดโบท็อกซ์

ปวดหลัง คอ บ่าไหล่ เพราะทำงานหน้าคอมตลอดเวลา ไปนวดทุกสัปดาห์ หลังจากนวดก็ดีขึ้น แต่สักพักอาการปวดก็กลับมาอีกค่ะ ไหนใครมีอาการแบบนี้บ้าง ยกมือขึ้น!! พี่สาวคนนึงแหละที่ประสบกับปัญหานี้ วันนี้พี่สาวมีอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ ขึ้นมาอีกแล้วค่ะ และคิดว่าอยากลองการรักษาทางเลือกใหม่ ๆ ดูบ้าง เพราะนวดไทยแล้วผลลัพธ์เหมือนเดิมเลย จนไถแอป GoWabi ได้มาเจอกับการ “เผายา” ที่ Inter Wellness Clinic รีวิวจะเป็นอย่างไร หายปวดหลังไหม ปูเสื่อเตรียมรอรีวิวกันได้เลยยย

ปัญหาที่พี่สาวอยากแก้

ด้วยความที่พี่สาวเป็นนักเขียน ทำให้ต้องทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานานติดต่อกันวันละ 8+ ชั่วโมง เวลาที่งานมันไหล เรานึกงานออก เราก็ไม่อยากลุกไปไหน อยากทำให้งานเสร็จ เพราะพฤติกรรมแบบนี้แหละค่ะที่ทำให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ แบบเรื้อรัง ไปนวดก็เหมือนจะหายไปสักพักพอกลับไปทำงาน อาการก็กลับมาอีกครั้ง แล้วชีวิตเราเลิกทำงานได้ซะที่ไหน ก็ต้องทนทรมานวนเวียนกับอาการเหล่านี้เรื่อยไป เป็นแบบนี้มา 6-7 ปีแล้วค่ะ

inter wellness clinic รีวิว คุยกับหมอเกี่ยวกับการเผายา
หมอแบมแนะนำบริการที่น่าจะช่วยแก้ปัญหาปวดหลังของเราได้ วันนี้เลยลองเลือกใช้บริการเผายาดูค่ะ

วันนี้ได้มาลองการรักษาทางเลือกอีกอย่างนึง ก็คือ “การเผายา” มาค่ะ พี่สาวเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ก่อนว่าการเผายาคืออะไร ทำไมถึงช่วยลดอาการปวด หลัง คอ บ่า ไหล่ ของเราได้

ทำไมถึงต้องเผายา ใครเหมาะกับการเผายาบ้าง

การเผายาคือการรักษาโดยศาสตร์การแพทย์แผนไทย โดยการเผาสมุนไพรไทยรสร้อนที่ช่วยกระตุ้นธาตุไฟ ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้น ขิง ตะไคร้ ผิวมะกรูด ว่านต่าง ๆ และการบูร มาเผาตรงตำแหน่งที่มีปัญหาเพื่อขับไล่ลมที่กระจุกตัวอยู่ โดยศาสตร์แพทย์แผนไทยมีความเชื่อว่า บริเวณที่มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นหน้าท้อง (มีอาการท้องอืด ท้องผูก ปวดประจำเดือน อาหารไม่ย่อย) หรือบริเวณกล้ามเนื้อที่ปวด จะมีธาตุลมคั่งอยู่ภายใน การเผายาสมุนไพรซึ่งเพิ่มธาตุไฟ ก็จะเข้าไปขับไล่ธาตุลม ทำให้จุดที่โดนเผายามีการผ่อนคลาย ช่วยกระจายลม ช่วยบรรเทาอาการที่เกิดขึ้น

ผู้ที่เหมาะกับการรักษาโดยการเผายา

  • ผู้ที่มีอาการท้องอืด ท้องผูก ปวดประจำเดือน
  • ผู้ที่ต้องการกระตุ้นการย่อยอาหาร
  • ผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ หรือบริเวณหลังล่าง

ทำไมจึงเลือกเผายาที่ Inter Wellness Clinic

สารภาพตามตรงว่าค่อนข้างใหม่กับการรักษาแบบแพทย์แผนไทยมากเลยค่ะ เพราะฉะนั้นพี่สาวจึงหาข้อมูลเยอะมากกกก จนได้มาเจอดีลบนแอป GoWabi จากร้าน Inter Wellness Clinic รีวิวในแอปก็คือดี ราคาน่าคบหา แต่เท่านี้ไม่พอค่ะ พี่สาวค้นหาในอินเตอร์เน็ตต่อได้ข้อมูลที่ทำให้ตัดสินใจไปใช้บริการที่นี่ก็คือ

  • ทำเลดี เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ BTS อโศก หรือ MRT สุขุมวิท เดินออกมาตรงฝั่งอาคาร เอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์ (Exchange Tower) เดินเข้ามาในซอยสุขุมวิท 16 ไปยังอาคาร เลครัชดา คอมเพล็กซ์ (Lake Ratchada Complex) คลินิกอยู่ในตึกนี้ชั้น 3 ค่ะ
  • ทุกเคสที่เผายาต้องได้รับการตรวจสุขภาพทั่วไปก่อนทุกครั้ง! เป็นอีกหนึ่งความประทับใจก็ว่าได้เลยค่ะ เพราะตอนโทรไปสอบถามทางร้านแนะนำค่อนข้างดี และบอกขั้นตอนคร่าว ๆ ให้ด้วยว่าถ้าเผายากับที่นี่จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการตรวจร่างกาย ซักประวัติกับคุณหมอ โดยส่วนตัวมองว่าขั้นตอนนี้สำคัญมากในการคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นเลยค่ะ เขาค่อนข้างใส่ใจสุขภาพของเรา ไม่ใช่นึกจะเผาก็เผาเลย
  • ได้รับการรักษาจากคุณหมอแพทย์แผนไทยประยุกต์ จุดนี้ทำให้ตัดสินใจเลือก Inter Wellness Clinic ทันทีเลยค่ะ ด้วยความที่ไปนวดร้านทั่ว ๆ ไปมานาน ทำให้อยากรู้ว่าถ้าไปรักษากับคุณหมอที่เป็นแพทย์แผนไทยจริง ๆ จะให้ความเห็นว่าอย่างไรบ้างในเคสของเรา
  • จองง่ายผ่านแอป GoWabi มีโปรโมชั่นออกมาเรื่อย ๆ แถมทุกการจองบนแอปโกวาบิได้เงินคืนด้วย ทำให้กดซื้อดีลแบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ

วิธีการเดินทางมาที่ Inter Wellness Clinic

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วย BTS/MRT ให้มาลงที่สถานี BTS อโศก หรือ MRT สุขุมวิท ได้เลยค่ะ เดินไปที่อาคารเอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์ (Exchange Tower) เดินไปเรื่อย ๆ ตรงปากซอยสุขุมวิท 16 จะมีวินมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ บอกพี่วินว่า ไปอาคาร เลครัชดา ได้เลยค่ะ ค่าวิน 10 บาท

ส่วนผู้ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ปักหมุดที่อาคารเลครัชดา คอมเพล็กซ์ ที่นี่สามารถจอดรถได้ฟรี 3 ชั่วโมง ยาว ๆ เลย (อย่าลืมนำบัตรจอดรถมาแสตมป์ที่คลินิกด้วยนะ)

บรรยากาศภายในร้าน Inter Wellness Clinic

เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน Inter Wellness Clinic สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือกลิ่นที่สะอาดค่ะ ภายในร้านสะอาดสะอ้านมาก ๆ เมื่อเข้ามาถึงพี่พนักงานต้อนรับให้ความสนใจ ทักทายและสอบถามประวัติกับสิ่งที่ต้องการรักษาในวันนี้ เสร็จแล้วนั่งรอคุณหมอค่ะ ภายในร้านจะมีโซนที่โชว์เกียรติบัตรต่าง ๆ ของคุณหมอ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าคุณหมอที่นี่คือคุณหมอที่มีใบประกอบโรคศิลป์จริง ๆ และมีการพัฒนาความรู้อยู่เสมอ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจกับการรักษาที่ Inter Wellness Clinic มากขึ้นเยอะเลยค่ะ

inter wellness clinic รีวิว ห้องทำทรีตเมนต์
ห้องทำทรีตเมนต์ของทางคลินิก

ขั้นตอนการรับบริการเผายาโดยคุณหมอที่ Inter Wellness Clinic

การเตรียมตัวก่อนรับบริการเผายา

การเตรียมตัวก่อนรับบริการเผายามีเพียงหนึ่งสิ่งที่คุณหมอแนะนำก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเข้ารับบริการค่ะ เนื่องจากการเผายาจะมีการกดจุดคลายกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะผู้ที่เข้ารับการเผายาบริเวณช่วงหลัง คอ บ่า ไหล่ การกดจุดบริเวณนั้นมีเส้นเลือดอยู่เยอะ อาจทำให้เกิดอาการข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์เช่น หน้ามืด เป็นลม ได้ค่ะ

ขั้นตอนการเผายาที่ Inter Wellness Clinic

เมื่อกรอกประวัติเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว พี่พนักงานจะทำการวัดสัญญาณชีพเบื้องต้นโดยการวัดความดันค่ะ ที่นี่มีความใส่ใจในรายละเอียดมาก ถ้าความดันไม่อยู่ในเกณฑ์ปกติ การเผายาในขั้นตอนต่อไปอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายในทางที่ไม่ดีได้ค่ะ จึงจำเป็นต้องมีการคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นกันก่อน

inter wellness clinic รีวิว ตรวจร่างกายก่อนเผายา
ทางคลินิกตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนเผายา

เมื่อสุขภาพพร้อม ก็มาซักประวัติโดยคุณหมอค่ะ คุณหมอแบมจะถามถึงสิ่งที่เรากังวลใจ และความเจ็บป่วยของเรา รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราด้วยค่ะ

ในเคสของพี่สาวแน่นอนว่ามีปัญหาออฟฟิศซินโดรม คุณหมอจึงทำการตรวจร่างกายเบื้องต้นและพบว่า บ่าแข็งมาก มีปัญหาคอยื่น ทำให้กล้ามเนื้อคอทำงานหนัก ส่งผลทำให้เกิดอาการปวดบ่า ไหล่ตามมา

หมอแบมทำการกดจุดแบบนวดไทยราชสำนัก ในสไตล์ “หนัก เน้น หน่วง” บริเวณ คอ บ่า ไหล่ สไตล์การกดจุดแบบนี้จะค่อย ๆ กดลงไป ความรู้สึกนี่จี๊ดขึ้นไปถึงหัวเลยค่ะ โดนทุกจุดที่กด หมอแบมค่อย ๆ กดจุดไล่ไปจนครบคอบ่า ไหล่ ทั้งสองข้าง

inter wellness clinic รีวิว นวดกดจุด
ขั้นตอนการนวดกดจุดก่อนเผายา

หลังจากนั้นทำการเผายาค่ะ โดยสมุนไพรที่ Inter Wellness Clinic ใช้ในการเผายา จะทำสดใหม่ทุกวัน มีส่วนผสมของขมิ้น ขิง ตะไคร้ ผิวมะกรูด ว่าน และการบูร

inter wellness clinic รีวิว อุปกรณ์เผายา
อุปกรณ์ที่ทางร้านใช้ในการเผายา สมุนไพรสะอาด สด ทำใหม่ทุกวัน

คุณหมอแบมเริ่มทำการเผายาค่ะ ในเคสพี่สาวสามารถทนความร้อนได้ คุณหมอเลยทำการเผายาให้ทั้งหมด 7 ครั้งค่ะ โดยจำนวนครั้งในการเผายาของแต่ละคนอาจมีความแตกต่างกันไปนะคะ ในส่วนนี้ต้องให้คุณหมอพิจารณาค่ะ

inter wellness clinic รีวิว เตรียมสมุนไพร
ขั้นตอนการเตรียมสมุนไพรลงบนพื้นที่ที่ต้องการรักษา

ระหว่างเผายา ความร้อนจากไฟจะทำให้น้ำสมุนไพรซึมซาบลงสู่ผิวและช่วยในการขับลมได้ดีขึ้นค่ะ เผายาครั้งที่ 1 ไม่ค่อยรู้สึกร้อนเท่าไหร่ค่ะ เผายาครั้งที่ 5-7 เริ่มรู้สึกร้อน ๆ แต่ยังทนได้

inter wellness clinic รีวิว การเผายา
ขั้นตอนการเผายาค่ะ คุณหมอฉีดแอลกอฮอล์และทำการจุดไฟ ความรู้สึกร้อนในระดับที่ทนได้ค่ะ เมื่อไฟดับก็จุดไฟใหม่อีกรอบ ในกรณีของพี่สาวเผายาทั้งหมด 7 รอบค่ะ

หลังเผายาเสร็จผิวแดงขึ้นเล็กน้อยค่ะ แต่สักพักจะหายไปเอง เป็นผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ได้ผิดปกติอะไรนะคะ หลังจากนั้นหมอแบมทำการคลายกล้ามเนื้อให้อีกครั้งนึงค่ะ หลังจากเผายารู้สึกได้เลยว่า โล่งขึ้นเยอะ หมอแบมกดจุดด้วยแรงเท่าเดิมแต่ไม่เจ็บเท่าเดิมแล้วค่ะ ไม่รู้สึกติดขัดที่บ่าเลยค่ะ

inter wellness clinic รีวิว กดจุดหลังเผายา
หลังเผายาเสร็จก็นวดกดจุดอีกที โล่งขึ้นมากเมื่อเทียบกับก่อนเผายา

หลังรับบริการเผายาดูแลตัวเองอย่างไร

หลังจากเผายาแล้วสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เลยค่ะ แต่ด้วยความที่ Inter Wellness Clinic เน้นการรักษาการแพทย์สมัยใหม่ร่วมกับการแพทย์แบบองค์รวม ทำให้คุณหมอแบมเน้นในเรื่องการให้คำแนะนำและออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพส่วนบุคคลมาก ๆ ค่ะ ในกรณีของพี่สาวที่มีปัญหาที่กล้ามเนื้อคอ หมอแบมก็จะให้ท่าออกกำลังกายกลับไปบริหารร่วมกับการปรับพฤติกรรมโดยการไม่นั่งนาน ๆ และออกกำลังกายอย่างเป็นประจำค่ะ

ต้องเผายาถี่แค่ไหน

ในเคสของพี่สาวที่แน่นอนว่าต้องกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากหน้าที่การงานบีบบังคับ ทำให้มีแนวโน้มว่าจะกลับมามีอาการซ้ำได้อีกแน่นอนค่ะ หมอแบมนัดให้มาต่อเนื่องสัปดาห์ละครั้ง และออกกำลังกายร่วมกับการปรับพฤติกรรมจนกว่าอาการจะดีขึ้น การเผายาครั้งถัด ๆ ไปก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการของเราทำให้เราไม่ต้องมาเผายาซ้ำบ่อย ๆ เหมือนครั้งแรก ๆ ค่ะ

รีวิวหลังจากเผายาไป 7 วัน

หลังจากผ่านไป 7 วัน ยังรู้สึกโล่งอยู่ค่ะ ไม่ปวดคอ บ่า ไหล่ แบบก่อนเข้าไปเผายาแล้ว ซึ่งพี่สาวพยายามทำตามคำแนะนำของคุณหมอแบมอย่างเคร่งครัด ไม่นั่งนาน ๆ ออกกำลังกายตามท่าที่คุณหมอให้มา โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าการเผายาได้ผลดีค่ะหากเทียบกับการนวด ที่หลังจากนวดประมาณ 3 วันก็เริ่มกลับมาปวดเมื่อยอีกแล้ว แต่สำหรับการเผายาหลังจากผ่านไป 7 วัน พี่สาวยังรู้สึกชิล ๆ ไม่ปวดค่อ บ่า ไหล่เท่าไหร่ค่ะ

ความประทับใจจากการใช้บริการที่ Inter Wellness Clinic

การมาใช้บริการเผายาที่ Inter Wellness Clinic นอกจากจะช่วยลดอาการปวดออฟฟิศซินโดรมแล้ว ยังได้เปิดโลกศาสตร์การแพทย์แผนไทยประยุกต์อีกด้วยค่ะ หมอแบมให้ความรู้แบบไม่กั๊ก ทำให้เราเข้าใจว่าการเผายามันจะช่วยรักษาเราได้ยังไง ทำให้เกิดความสบายใจระหว่างรับบริการและมั่นใจในแผนการรักษาที่ Inter Wellness clinic แนะนำมาด้วยค่ะ 

นอกจากจะรักษาโดยการเผายาซึ่งเป็นการช่วยคลายกล้ามเนื้อ คุณหมอแนะนำให้พัฒนากล้ามเนื้อที่เจ็บปวดบ่อย ๆ ให้แข็งแรง Inter Wellness Clinic ก็มีตัวช่วยด้วยค่ะ ก็คือการใช้ Functional Electromyo Stimulation (FEMS) โดยการใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นกล้ามเนื้อ ปรับสรีระ ส่งผลให้คลายปวดในระยะยาว ซึ่งเป็นการรักษาที่ต้นเหตุร่วมกันไปกับการเผายา ที่ Inter Wellness Clinic มีโปรโมชั่นคอร์สเผายา+FEMS ด้วยน้า พลาดไม่ได้เลยสำหรับแก๊งค์ออฟฟิศซินโดรม สำหรับ Inter Wellness Clinic รีวิววันนี้ประทับใจมากจริง ๆ ค่ะ จะกลับไปใช้บริการอย่างแน่นอน

ก้อนแข็ง ๆ ที่หลังหายได้ ถ้าเราใส่ใจนะคะ คุณหมอคอนเฟิร์ม

หมอแบม
บริการดี ๆ อย่างนี้พลาดไม่ได้
เผายา
30 นาที
การรักษาตามศาสตร์การแพทย์แผนไทยประยุกต์โดยการเผาสมุนไพรไทยหลากหลายชนิดที่มีสรรพคุณช่วยขับไล่ลม เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการท้องอืด ท้องผูก ปวดประจำเดือน ผู้ที่ต้องการกระตุ้นการย่อยอาหาร หรือผู้ที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อจากออฟฟิศซินโดรม
ทำความรู้จักนักรีวิว
เลิกคิ้ว
เลิกคิ้ว ผู้หญิงขี้สงสัยในเรื่องความรู้เกี่ยวกับความสวยความงามและการดูแลสุขภาพ เพราะสงสัยจึงหาคำตอบและนำมาแชร์ให้สาวก GoWabian ได้รับข้อมูลอย่างถูกต้องในรูปแบบที่ไม่ซับซ้อน

ตรวจทาน By 

รีวิวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

No data was found