เกี่ยวกับผู้ให้บริการ
pico-หมอบอล
นพ.ภูริวัจน์
อริยกุศลสุทธิ
(หมอบอล)
หมอบอล เป็นลูกศิษย์สายตรงของศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.นิวัติ พลนิกร ปรมาจารย์ด้านเลเซอร์อันดับต้น ๆ ของเอเชีย

บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

หน้าใสขั้นสุด! Pico Laser รีวิวที่ PICO by the Signature Clinic

แชร์บทความนี้

PICO by the Signature Clinic
144 มาร์เช่ทองหล่อ โซนบี ชั้น 4 ถ.ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวัน 11.00น. - 20.00น. ยกเว้นวันจันทร์
Picosecond laser รักษาสิว ปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์

สวัสดีค่ะวันนี้ปลาจะมาเล่าประสบการณ์ Pico Laser รีวิว ที่ PICO by the Signature Clinic ให้ฟังค่ะ เนื่องจากปลามีความกังวลในเรื่องของกระแดดและขี้แมลงวันบนใบหน้ามานานมาก ๆ แล้วค่ะ ประกอบกับการที่ปลาอ่านข้อมูลมาจากในอินเตอร์เน็ตพบว่า Pico Laser น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้นะ ปลารีบเข้าแอป GoWabi เพื่อหาดีล Pico Laser ไปเจอดีล Pico Laser ของ PICO by the Signature Clinic ราคาน่าโดนมาก กดจองทันที

แต่ก่อนที่ปลาจะไปรีวิวให้ฟังเนี่ย ปลาอยากแชร์ความรู้เกี่ยวกับเครื่อง Pico Laser ให้ฟังกันก่อนค่ะ เพราะคุณหมอบอลอธิบายดีมากกก ใครที่อยากไปทำ Pico Laser ต้องรู้! มาดูกันเลยค่ะ เราจะได้ไม่พลาด เลือกเครื่องมือ Pico Laser ที่ตอบโจทย์ของเรา 

Pico Laser มีเครื่องแบบไหนและแตกต่างกันยังไงนะ?

ถ้าพูดถึง Pico Laser หลาย ๆ คนคงรู้จักกันอยู่แล้วโดยส่วนใหญ่คงเข้าใจว่าการทำ Pico Laser  ถ้าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็จะต้องเป็นแผลใช่ไหมคะ? แต่บอกก่อนเลยว่าไม่เสมอไปค่ะ ตัว Pico Laser นั้นมีเครื่องหลายแบบและตอบโจทย์ปัญหาผิวแต่ละอย่างได้แตกต่างกันมาก ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องหน้าเป็นแผลถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีนะคะ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าแต่ละปัญหาผิวของแต่ละบุคคลเหมาะกับเครื่องแบบไปกันบ้างนะ!

pico laser แต่ละแบบ

วันนี้เราจะมาสรุปตัว Pico Laser จะแบ่ง 2 กลุ่มหลัก ๆ

  • ความยาวคลื่น 1064 (เป็น “เป็ด” คือ ทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะ หลุมสิว รอยสัก รูขุมขนกว้าง) โดยจะเด่นในเรื่องของหลุมสิวมากกว่าแต่ด้วยพลังงานที่ความยาวคลื่นนี้จับน้ำได้ดีและลงไปลึกถึงชั้น dermis เรามักจึงเห็นว่าคนส่วนใหญ่ที่ทำมานั้นจะมีจุดเลือดออก หน้าเป็นแผลเลือดไหล และต้องรอตกสะเก็ด 5-7 วัน เป็นต้น
  • ความยาวคลื่น 755 กระ ฝ้า รอยดำ รอยสิว หน้าใส ต้องตัวนี้เลย ดีสุดเร็วสุดและไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตต่อได้ทันทีหลังทำเสร็จ 15-20 นาที ทำเสร็จแล้วเลือดไม่สาด ความเสี่ยงที่จะเกิด PIH จากแผลหรือจุดเลือดออกคือไม่มี แต่เรื่องหลุมจะสู้ 1064 ไม่ได้ ข้อดีของตัวนี้คือจะเด่นในเรื่องของเคลียร์เม็ดสีออก โดยเซลล์รอบข้างไม่บาดเจ็บ
pico laser รีวิว

ใครอยากรู้เกี่ยวกับ Pico Laser แบบเต็ม ๆ ตามไปอ่านบทความนี้เลย หายงง! เครื่อง Pico laser มีกี่แบบ แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร

PicoSure นั้นหลังทำไม่มีเลือดออก เนื่องจากความยาวคลื่น 755 นี้ไม่ยุ่งกับเส้นเลือด เลือดไม่ออก จับเม็ดสีสีดำ ไม่จับเม็ดสีสีแดง (เส้นเลือด) หลังยิงเลยไม่ทำให้หน้าเลือดสาด เหมาะกับคนที่ต้องการลบรอยดำ กระ และหน้าใส และเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาพักฟื้นโดยที่เราไม่ต้องเป็นแผลและไม่ต้องพักใบหน้าไปอีก 5-7 วัน

ตามไปดูรีวิว PicoSure ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

ปัญหาที่ปลากังวลใจ

โดยปัญหาที่เราต้องการแก้คือกระแดดหรือฝ้าที่อยุ่ตรงโหนกแก้มที่เด่นมาก ๆ โดยส่วนตัวเคยทำตัวเครื่อง Pico Plus และ Discovery Pico มาแล้ว พบว่ายังไม่ตอบโจทย์ในส่วนของปัญหาผิวที่ต้องการแก้สักเท่าไหร่ เพราะหลังทำมาตัวกระก็ยังชัดมาก ๆ ทั้งหมดที่เคยลองมาคือเลือดสาดต้องพักใบหน้า 5-7 วัน ซึ่งเศร้าใจสำหรับคนชอบใช้ชีวิตแบบเรามาก ๆ ค่าเพราะต้องพักไปยาว ๆ

pico laser รีวิวก่อนทำ
ปัญหาหลัก ๆ ของปลาคือ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ลองเลเซอร์มาหลายเครื่องแล้ว รอยต่าง ๆ ก็ยังไม่หายไปสักที

ทำไมปลาถึงเลือกทำ Pico Laser ที่ PICO by the Signature Clinic

โดยครั้งนี้เราก็ได้เลือกเข้ารับบริการที่ PICO by The Signature Clinic  เป็นเครื่อง PicoSure ที่ความยาวคลื่นอยู่ที่ 755 นาโนเมตร น่าสนใจมาก ๆ เพราะเค้าเด่นในเรื่องของการจับสีดำนั่นเอง ที่สำคัญคือไม่ต้องพักหน้าใด ๆ อีกด้วย ที่ปลาตัดสินใจเลือกทำ PicoSure ที่ PICO by The Signature Clinic เพราะมั่นใจในตัวหมอบอล การอธิบายตัวเครื่อง หลักการทำงานต่าง ๆ เคลียร์ทุกอย่าง ทำให้เราเกิดความสบายใจ หมอบอลพาไปดูวิธีการดูเครื่องแท้เครื่องปลอมเลยค่ะ ประทับใจมาก ๆ

บรรยากาศภายในคลินิก มีความสะอาดมากกก โล่ง โปร่ง พี่พนักงานก็มีความโปรเฟสชั่นแนลสุด ๆ ถามอะไรก็อธิบายได้อย่างชัดเจน

วิธีการเดินทางมาที่ PICO by the Signature Clinic

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจมาทำ PicoSure ที่ PICO by The Signature Clinic ก็คือการเดินทางสะดวกสบายมาก ๆ ค่ะ โดยคลินิกตั้งอยู่ที่ Marche Thonglor โดยหากเดินทางโดยบีทีเอสก็สามารถลงได้ที่สถานี Thonglor หรือถ้าขับรถมาก็มีที่จอดรถของห้างให้บริการด้วยนะคะ

ขั้นตอนการรับบริการ Pico Laser ที่ PICO by the Signature Clinic

เริ่มด้วยการกรอกประวัติเบื้องต้น แพ้ยาอะไรหรือทำอะไรมาบ้าง เป็นต้น จากนั้นปรึกษาคุณหมอบอลในส่วนของปัญหาที่เรากังวลซึ่งก็จะเป็นเรื่องของ กระแดด และขี้แมลงวันบนใบหน้าเล็ก ๆ (ส่วนไฝที่ปากเราเก็บน้องเอาไว้ค่า) ซึ่งหมอบอลบอกว่าอย่างเคสของเรา ต้องมายิง 2-3 ครั้งเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน พอคุยกับคุณหมอบอลเสร็จแล้วเราก็เตรียมตัวไปยิงเลเซอร์กันได้เลยค่า ขอนอกเรื่องนิดหน่อยก็คือห้องทรีตเมนต์สวยมาก ๆ ค่ะ (เจ้าหน้าที่จะปิดม่านตอนทำนะคะ แต่เขาเปิดไว้โชว์เครื่องตอนไม่มีเคสยิงให้เห็นว่าใช้เครื่องดีเครื่องแท้)

ความประทับใจเมื่อมาใช้บริการที่ PICO by The Signature ก็คือคุณหมอให้ความรู้กระจ่างมาก ไม่กั๊ก แนะนำการรักษาที่เหมาะสมกับเราจริง ๆ
pico laser รีวิว ห้องทำทรีตเมนต์
ห้องทำทรีตเมนต์ PICO by The Signature Clinic ใช้เครื่อง Cynosure ของแท้จาก USA

มาเริ่มขั้นตอนแรกเราก็คลีนหน้าเตรียมตัวปิดตา ปิดคิ้วจากนั้นก็รอคุณหมอมายิงเลเซอร์กันเลย (ต้องปิดคิ้วเพราะตัวเลเซอร์จับตัวสีดำดีมาก ๆ ค่ะ)

pico laser รีวิวระหว่างทำ
ตอนยิง Pico laser ไม่เจ็บเลยค่ะ ที่นี่ใช้เครื่องเป่าลมเย็นในการลดความเจ็บปวดด้วย ช่วยได้เยอะ

จากนั้นคุณหมอก็ดำเนินการยิงเลเซอร์กันเลย บอกเลยว่าชิลมากค่ะ เราไม่ได้แปะยาชานะคะ เพราะที่นี่เค้าจะใช้เป็นลมเย็นเป่าให้ สบายมาก ๆ นอนยิ้มได้ปกติเลยค่า ฟังคุณหมออธิบายขั้นตอนทรีตเมนต์ไปเพลิน ๆ

หลังทำเสร็จทันทีหน้าแดงเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ใครที่กังวลว่าเลือดจะสาดไหม บอกตรงนี้เลยว่าไม่มีน้าา

หลังทำเสร็จหน้าเป็นสีแดงนิดหน่อย ถ้าคนอื่น ๆ อาจจะไม่แดงเลยด้วยซ้ำชมพูเบา ๆ  เพราะส่วนตัวเราเป็นคนแดงง่ายมาก ๆ วันนี้ได้ยิงไปแบบจัดเต็มเพราะว่าคุณหมอเน้นให้ทั้งในเรื่องของ จุดด่างดำ กระ สิวเสี้ยน รูขุมขน เอาหนวดออก และกระตุ้นคอลลาเจนด้วย หลังทำเสร็จก็คือร้อนใต้ผิวประมาณห้านาทีจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยล่ะค่ะ

pico laser รีวิวขณะเข้ารับบริการทำทรีตเมนต์ลดหน้าแดงหลังทำเลเซอร์
มาสก์หน้าลดอาการหน้าแดง

คุณหมอเห็นหน้าเราแดงง่ายเลยให้มาสก์หน้า Detox ลดแดงกันสักนิดหน่อย และกดสิวเม็ดที่จำเป็นเพราะเราแอบมีสิวที่เป่ง ๆ ตั้งแต่ตอนแรกด้วย หลังมาส์กหน้าเสร็จออกมาก็คือหน้าหายแดงแล้วว หลังทำเสร็จไป gym กันต่อชิล ๆ สวย ๆ เลยล่ะค่ะ!

ที่ PICO by The Signature Clinic ค่อนข้างใส่ใจกับการดูแลผิวมาก ๆ หลังทำเลเซอร์เสร็จแล้วมียาให้กลับมาทา 3-5 วันเพื่อให้เรา maintain ผิวให้ดีที่สุดหลังทำเลเซอร์ไปอีก น่ารักมาก ๆ ค่า คลินิกคุณภาพจริง ๆ ครีมล้างหน้าของคลินิกที่เป็นสูตรเฉพาะของหมอบอลก็เลิศมากค่ะ ล้างเครื่องสำอางออกง่ายมาก ใช้ได้ทั้งแห้งทั้งเปียก หน้าก็ไม่เอี๊ยดหลังใช้ด้วย

pico laser รีวิว ยาหลังทำเลเซอร์
ยาที่ได้รับหลังจากทำ Pico laser ค่ะ

รีวิวก่อนทำและหลังทำ PicoSure ที่ PICO by The Signature Clinic

ภาพก่อนทำ/ หลังทำ 1 วัน /หลังทำ 7 วันเพิ่งผ่านไป 7 วันก็รู้สึกได้เลยว่าผิวดีขึ้น สีกระจางลง ไว้เดี๋ยวครบ 1 เดือนไปตามนัด follow up จะมาอัพเดทอีกทีกันนะคะว่าหน้าดีขึ้นแค่ไหนกันแน่!

pico laser รีวิวหลังทำ
หลังทำ 1 วันจะเห็นรอยดำชัดขึ้นค่ะ แต่สะเก็ดเหล่านี้จะค่อย ๆ ลอกออกไปเองนะคะ อย่าแอบแกะเชียวล่ะ
pico laser รีวิวหลังทำ 7 วัน
ฝ้า กระ และรอยดำดูจางลงมากเมื่อเทียบกับก่อนทำ

ความประทับใจ Pico Laser รีวิวที่ PICO by The Signature Clinic

เพราะฉะนั้นถ้าใครกำลังมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และอยากเน้นหน้าเนียนใส ลื่นปื๊ด ๆ แต่งหน้าติดง่าย ๆ เราแนะนำให้ทำตัว Pico ที่มีความยาวคลื่น 755 ซึ่งก็คือ PicoSure ที่ PICO by the Signature Clinic นั่นเองเพราะ PicoSure นั้นผ่านมาตรฐานของ USFDA ทุกหัว และที่คลินิกใช้เครื่องแท้จาก CynoSure USA 

นอกจากจะต้องเลือกตัวเครื่องแล้วทุกคนอย่าลืมเลือกคลินิกที่ให้บริการเป็นแพทย์ผู้ที่เชี่ยวชาญในการให้การรักษาด้วยนะคะ ซึ่งที่นี่ หมอบอล (นพ.ภูริวัจน์ อริยกุศลสุทธิ) ที่เป็นเจ้าของ เป็นหมอคนแรก ๆ ของประเทศที่ใช้เครื่องนี้ ปีนี้ก็เข้าปีที่ 5 แล้ว หมอบอลเลยมี protocol ทำให้การรักษาเห็นผลเร็ว ทำครั้งสองครั้งก็หายแทบ 100% เหมาะสมมากกับที่ได้รับคัดเลือกเป็น Cynosure Signature เพียง 1 ใน 21 คลินิกทั่วโลกจริง ๆ แถมหมอบอลเป็นลูกศิษย์สายตรงของศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.นิวัติ พลนิกร ปรมาจารย์ด้านเลเซอร์อันดับต้น ๆ ของเอเชีย แล้วจะมีใครสงสัยถึงความเก่งได้อีกเนี่ย?! (ใครจะไปยิง PicoSure ที่ไหน ต้องดูให้ดีนะว่าแพทย์มีประสบการณ์ยิงแค่ไหน เพราะที่รู้มา เครื่อง 755 มีความซับซ้อนในการใช้งานมากกว่า 1064 เยอะมาก)

ปลาขอสรุป Pico Laser รีวิวที่ PICO by The Signature Clinic ตรงนี้เลยว่าคุ้มค่ามาก หมอบอลวิเคราะห์รอยโรคเก่งมาก ใช้เวลาทำไม่นาน ไม่ต้องพักหน้า เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ใครที่กำลังมองหาทรีตเมนต์ที่ช่วยกำจัดจุดด่างดำ PicoSure ที่ PICO by the Signature Clinic คือตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ

ปล. มีนกกระซิบปลามาว่า คลินิกสาขาสารสินของหมอบอลถอย Picosure PRO มาแล้วด้วย เครื่องละ 12.5 ล้าน! แม่เจ้า! เห็นบอกว่าเครื่องรุ่น PRO นี่จัดจ้านเก่งกาจเข้าไปอีก ไว้ว่าง ๆ จะไปรีวิวมาให้เพื่อน ๆ อ่านกันนะคะ

บริการดี ๆ อย่างนี้พลาดไม่ได้
PicoSure [USA] Full-face Skin toning treatment with Picosecond 755 Laser
60 นาที
ยิง Picosecond 755 laser โทนนิ่งทั่วหน้าเพื่อความใส เปล่งปลั่ง และเรียบเนียนของผิว ลดความหมองคล้ำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และปรับสภาพผิวให้ลื่นมือเมื่อสัมผัส ด้วย PicoSure
ทำความรู้จักนักรีวิว
Plamalaewka
มนุษย์ผู้หญิงที่มีกระ จุดด่างดำ และรอยสิวมาตลอดชีวิตแต่อยากเป็นนางฟ้าาา

ตรวจทาน By 

รีวิวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Picosure laser รีวิว

PicoSure laser รีวิวครั้งที่ 2 ที่ PICO by The Signature ผลลัพธ์จึ้งมาก

PICO by the Signature Clinic
144 มาร์เช่ทองหล่อ โซนบี ชั้น 4 ถ.ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110