บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

แชร์บทความนี้

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงวัยใสอย่างเราผมร่วงได้อย่างไร!? สาว ๆ ที่เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของหนังศีรษะไม่ว่าจะเป็นรอยแสกผมกว้างขึ้น ผมบางลงอย่างชัดเจน หวีผมแล้วสังเกตเห็นผมร่วงติดหวีเยอะมาก หรือสังเกตเห็นผมร่วงหล่นตามหมอนที่นอนและตามพื้นมากขึ้น อาการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าผมของคุณกำลังอ่อนแอลง ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม วันนี้ GoWabi จะพามาหาคำตอบว่าทำไมสาว ๆ ถึงผมร่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงที่ฮอร์โมนไม่สมดุลมักจะกระทบต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม การที่ฮอร์โมนไม่สมดุลเนี่ยจะมีอาการอื่น ๆ ให้สาว ๆ สามารถสังเกตเห็นได้ เช่น มีสิวเกิดเยอะขึ้น น้ำหนักตัวเปลี่ยนแปลง อารมณ์เหวี่ยง เป็นต้น

ฮอร์โมนมีบทบาทที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนบางชนิด เช่น การเพิ่มสูงขึ้นของฮอร์โมนแอนโดรเจน (Androgen) จากภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ ทำให้เกิดอาการสิวขึ้นเยอะ หน้ามัน และผมร่วงได้ หรือฮอร์โมนไทรอยด์ไม่สมดุลก็สามารถส่งผลให้เกิดอาการผมร่วงได้เช่นกัน

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงฮอร์โมนไม่สมดุล

หากสาว ๆ สงสัยว่าอาการผมร่วงของตัวเองมีสาเหตุมาจากภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล การไปปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ เพราะฮอร์โมนในร่างกายมีหลายตัว คุณหมอจะสามารถให้คำตอบและแนะนำวิธีการรักษาได้อย่างถูกต้อง

2.ความเครียด

ความเครียดนี่แหละสาเหตุยอดฮิตที่จะทำให้สาว ๆ ผมร่วงได้ เมื่อสาว ๆ เครียด จะส่งผลให้ฮอร์โมนแอนโรเจน (Androgen) สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะผมร่วงบาง ผมไม่แข็งแรงตามมา นอกจากนั้นเนี่ย ความเครียดยังทำให้เกิดปัญหาต่อหนังศีรษะทำให้มีรังแคเยอะมากขึ้นตามมาด้วย

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงเครียด

ไหนใครกำลังเครียดยกมือขึ้น🖐🏻 การที่เรารู้สึกตัวว่าเครียดถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี หาเวลาคลายเครียด หยุดพักเรื่องร้าย ๆ หนีไปจัดการความเครียดของตัวเอง เพียงเท่านี้ก็อาจช่วยกู้ผมให้กลับมาสวยเหมือนเดิมได้แล้วล่ะ

3.ขาดธาตุเหล็ก

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงที่ขาดธาตุเหล็กก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผมร่วงบางในผู้หญิงได้เหมือนกัน ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบสำคัญในกระบวนการสร้างเส้นผม  ธาตุเหล็กสามารถพบได้ในอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ธัญพืช ไข่แดง และเครื่องในสัตว์ หากสาว ๆ ต้องการทานอาหารเสริม สามารถสอบถามเภสัชกรใกล้บ้านได้เลยค่ะ

บทความแนะนำ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงขาดกรดโฟลิค
อาหารที่เสริมธาตุเหล็ก เช่น เนื้อสัตว์ ธัญพืช ไข่และเครื่องใน

4.ภาวะไทรอยด์สูงและภาวะไทรอยด์ต่ำ

ทั้งภาวะไทรอยด์สูงและภาวะไทรอยด์ต่ำส่งผลให้การเผาผลาญสารอาหารในร่างกายผิดปกติซึ่งส่งผลต่อการสร้างผม หากสาว ๆ มีปัญหาผมร่วงผมบางร่วมกับน้ำหนักเปลี่ยนแปลง อารมณ์สวิง นอนไม่หลับ และอาการเหล่านี้เริ่มรบกวนการใช้ชีวิตควรไปปรึกษาคุณหมอเพื่อหาสาเหตุกันนะคะ

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงฮอร์โมนไทรอยด์ไม่สมดุล

5.ขาดวิตามินบี12

การขาดวิตามินบี12 อาจทำให้สาว ๆ รู้สึกเหนื่อย ไม่มีแรง เนื่องจากวิตามินบี12 ส่งผลต่อการทำงานของเม็ดเลือดแดงที่เอาออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และนอกจากนั้นยังทำให้เกิดภาวะผมร่วงผมบางตามมาอีกด้วย

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงขาดวิตามินบี12

วิตามินบี12 สามารถพบได้ในอาหารจำพวกเนื้อ ปลา ไข่ นมตับ สาว ๆ คนไหนที่เป็นวีแกนอาจจะต้องพิจารณาทานอาหารเสริมวิตามินบี12 ด้วยน้า

6.รวบผมแน่นตึงเกินไป

การรวบผมให้แน่นตึงทั้งการมัดผมแน่น ๆ และการถักเปียที่แน่นเกินไปก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดผมร่วงในผู้หญิงได้ แน่นอนว่าสาว ๆ ก็ต้องอยากทำทรงผมสวยๆ บ้าง แต่อย่างไรก็ตามหากรวบผมแน่นตึงทุกวันอาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นก็ได้ GoWabi แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนทรงผมบ้าง อย่าทำผมรวบทรงเดียวกันทุกวันเพื่อให้เส้นผมได้มีการหยุดพักบ้าง

ผมร่วงเกิดจากการอะไร ผู้หญิงรัดผมแน่นเกินไป

7.อายุ

หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สำหรับสาเหตุนี้ อายุที่มากขึ้นจะมาพร้อมกับผมที่บางลง สาว ๆ ในช่วงวัย 30-40 อาจจะยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เมื่อไหร่ที่หมดประจำเดือนหรือประมาณ 50 ตอนนี้แหละทั้งผมขาวผมบางมาแน่นอน การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปตามธรรมชาติ สาว ๆ จึงควรรู้เอาไว้เพื่อที่จะได้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเข้าใจ

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงอายุมากขึ้น

หวังว่าสาว ๆ สาวก GoWabi คงพอจะได้ไอเดียกันไปแล้วนะคะว่า 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้ หากยังไม่แน่ใจว่าทำไมถึงผมร่วงการไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอาจจะช่วยหาคำตอบให้คุณได้ค่ะ หากสาว ๆ คนไหนอยากแชร์ประสบการณ์ผมร่วงผมบางให้เพื่อน ๆ นักอ่านได้ฟัง สามารถแชร์ได้ในกล่องความคิดเห็นด้านล่างนี้เลยนะคะ

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

อ้างอิง

https://www.cosmopolitan.com/uk/beauty-hair/advice/a48958/hair-loss-reasons/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย

ร้านขายอุปกรณ์ทำเล็บ Sirimongkol nail

ชี้เป้า Sirimongkol Nail อาณาจักรขายอุปกรณ์ทำเล็บ ครบ จบในที่เดียว!

ใครชอบทำเล็บยกมือขึ้นนนน GoWabi ชี้เป้าร้านขายผลิตภัณฑ์ทำเล็บครบวงจร คุณภาพอัดแน่น รวมถึงเป็นแบรนด์สีเล็บเจลพรีเมี่ยมที่ผลิตโดยคนไทย ได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้อง จะเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจาก “Sirimongkol Nail” สิริมงคลเนล ที่กำลังได้รับการพูดถึงอยู่ ณ ขณะนี้ แบรนด์นี้มีจุดเด่นยังไง มีผลิตภัณฑ์ไหนน่าสนใจบ้าง ทำไมใคร ๆ ถึงไว้วางใจสิริมงคลเนลกันขนาดนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ