บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

17/04/2023

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP2 How to do “Spa at Home ผ่อนคลายจากความเครียด”

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี!? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้คงไม่มีใครอยากออกไปไหน ว่างแล้วไง…อยู่บ้านทำอะไรดี!? วันนี้ GoWabi มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

มาถึง Episode 2 กันแล้ว วันนี้ GoWabi มีไอเดียเริศๆ ในเรื่องที่คุณคาดไม่ถึงมาฝากกัน สาวๆ รู้มั้ยว่า อยู่บ้านชิลๆ ก็สามารถทำสปาผ่อนคลายความเครียดได้เองที่บ้าน เราจะพาไปดูไอเดียง่ายๆ ที่เรามองข้ามกับ “5 Steps Spa at Home ผ่อนคลายจากความเครียด” จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลยยย >>>>


มาเริ่มกันที่เคล็ดลับของการทำสปาที่บ้าน สาวๆ ต้องปฎิบัติตามข้อต่อไปนี้

  1. เลือกชุดสำหรับสปาเดย์ของสาวๆ ที่ใส่แล้วรู้สึกสบายที่สุด เพื่อให้สาวๆ รู้สึกสบายเหมือนร่างกายได้พักผ่อน
  2. พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่สามารถรบกวนสมาธิของคุณ ปิดทีวี หยุดเล่นโทรศัพท์สักนิด สร้างโลกส่วนตัวของสาวๆ ขึ้นมาเพื่อสปาเดย์อย่างแท้จริง
  3. เปิดเพลงคลอเบาๆ สร้างบรรยากาศชิลๆ ประหนึ่งว่านอนอยู่ในร้านสปา
  4. เตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ มาดื่มก่อนลงแช่น้ำอุ่นๆ ทำให้สาวๆ รู้สึกสดชื่นก่อนลงไปนอนแช่น้ำผ่อนคลาย
  5. นำอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้มาไว้ใกล้ตัว เช่น ผ้าขนหนู สบู่ เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบ
  6. นำเครื่องหอมมาจุดเพิ่มบรรยากาศความสบาย เช่น เทียนหอม เครื่องพ่นอโรมา กลิ่นดอกไม้ ให้สาวๆ ได้รู้สึกสบายดุจดั่งนอนทำสปาอยู่ในทุ่งดอกไม้

หลังจากที่สาวๆ ได้จัดเตรียมเคล็ดลับครบทุกข้อแล้ว ต่อไปจะเป็น 5 Steps การทำ Spa at Home ผ่อนคลายจากความเครียด 


Step 1: อาบน้ำอ่างอย่างไรให้ผ่อนคลายที่สุด


อยู่บ้านทำอะไรดี อาบน้ำอ่างอย่างไร

สิ่งที่ต้องเตรียมในขั้นตอนนี้ คือ เกลืออาบน้ำ น้ำมันหอมระเหย Bathbomb หรือ สบู่หอม

ส่วนที่สำคัญที่สุดของสปาเดย์ คือการแช่น้ำอ่าง เป็นการลดความเครียด เพิ่มความผ่อนคลายได้ดีมากที่สุด เคล็ดลับของขั้นตอนนี้คือการใช้น้ำที่อุณหภูมิ ตำกว่า 38 องศา สาวๆ บางคนอาจชอบแช่น้ำร้อน แต่รู้หรือไม่ว่าการแช่น้ำร้อนเป็นอันตรายต่อผิวและระบบประสาท เพราะน้ำร้อนจะทำให้ความดันต่ำลง หัวใจทำงานช้าลง และถ้าร้อนมากเกินไปก็อาจทำให้สาวๆ เวียนหัวได้เลยล่ะ นอกจากนี้น้ำร้อนยังทำลายผิว ทำให้ผิวแห้งกร้านอีกด้วย 

Tips 

  • เปิดน้ำให้เต็มประมาณ ⅔ ของอ่าง เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อลงไปแช่จะไม่มีน้ำล้นออก
  • ใช้การจุ่มข้อมือลงไปวัดความร้อนของน้ำ ไม่ควรใช้การแตะน้ำ เพราะการจุ่มข้อมือลงไปจะทำให้รู้สึกได้ว่าถ้าแช่ลงไปแล้ว น้ำจะร้อนเกินหรือไม่
  • เพิ่มฟองสบู่ เกลืออาบน้ำ น้ำมันหอมระเหย Bathbomb หรือถ้าไม่มีสามารถใช้เป็นสบู่เหลวที่มีกลิ่นหอมแทนได้ เพราะการอาบน้ำอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ การใช้ตัวช่วยเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความหอม และทำให้สาวๆ รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

Step 2: ปรนนิบัติเส้นผม


อยู่บ้านทำอะไรดี ปรนนิบัติเส้นผม

สิ่งที่ต้องเตรียมในขั้นตอนนี้ คือ น้ำมันมะกอก หรือ ครีมหมักผม

ขั้นตอนต่อมาเป็นขั้นตอนการดูแลเส้นผมและผิวหน้า ควบคู่ไปกับการแช่น้ำอุ่นของสาวๆ วิธีง่ายๆ คือการทำความสะอาดเส้นผม สระผมให้เรียบร้อย แล้วหมักด้วยน้ำมันมะกอก เพราะน้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผมของสาวๆ นุ่มสลวยมากยิ่งขึ้น หรือถ้าสาวๆ ไม่มีติดบ้านไม่อยากออกไปหาซื้อ ก็เลือกหมักเป็นครีมหมักผมหรือครีมนวดผมชนิดหมักทิ้งไว้ก็ใช้แทนกันได้นะ หลักจากสระผมแล้วหมักด้วยครีมหมักแล้ว นำผ้าขนหนูมาพันเอาไว้


Step 3: ปรนนิบัติผิวหน้า


อยู่บ้านทำอะไรดี ปรนนิบัติผิวหน้า

สิ่งที่ต้องเตรียมในขั้นตอนนี้ คือ แตงกวา และวัตถุดิบสำหรับทำมาส์กหน้า

เมื่อเสร็จจากขั้นตอนผมก็มาต่อกันที่การปรนนิบัติผิวหน้า ก่อนอื่นให้นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นแล้วแช่เย็นเอาไว้ จากนั้นให้สาวๆ เลือกมาส์กสูตรที่ดีที่สุดที่สาวๆ ชอบมากที่สุด หรือใครที่ไม่มีแผ่นมาส์กติดบ้าน ก็สามารถเข้าไปดูไอเดียการทำมาส์กแบบ DIY ได้ที่ Ep1 How to สวยใสง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบสไลต์บ้านๆ เมื่อได้มาส์กที่ต้องการแล้ว นำมาชโลมให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ จากนั้นนำแตงกวาที่เตรียมไว้มาแปะบริเวณดวงตา แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการดูแล ปรนนิบัติผิวหน้า

Tips

  • แตงกวาจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ช่วยลดรอยคล้ำ ลดอาการบวมแดงรอบดวงตาและริ้วรอยต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

Step 4: ปรนนิบัติมือและเท้า


อยู่บ้านทำอะไรดี ปรนนิบัติมือและเท้า

สิ่งที่ต้องเตรียมในขั้นตอนนี้ คือ อ่างแช่เท้า เกลือสครับ เอสเซนเชียลออย ครีมบำรุงมือและเล็บ

ขั้นตอนต่อมา เมื่อทำความสะอาดร่างกายเสร็จแล้ว ก็ต้องมาดูแลมือและเท้ากันบ้าง เริ่มต้นด้วยเท้า ล้างเท้าให้สะอาด เติมน้ำอุ่นกำลังดีในอ่างล้างเท้า เติมเกลือขัดผิวลงไปหรือจะใส่เอสเซนเชียลออยกลิ่นโปรดลงไปด้วยก็จะยิ่งดีช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย จากนั้นแช้เท้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าผิวบริเวณเท้าของเราจะนิ่ม ให้นำหินขัดเท้ามาขัดเพื่อกำจัดหนังส่วนที่ตายออก เช็ดเท้าให้แห้ง แล้วใช้กรรไกรตัดหนังตัดหนังส่วนที่เกินรอบๆ ออกเพื่อป้องกันเล็บขบ จากนั้นให้ล้างน้ำสะอาดแล้วนำสครับมาถูบริเวณเท้าไปจนถึงน่อง ตบท้ายด้วยการเอาน้ำมันนวดมาทา นวดบริเวณน่องแล้วไล่ไปจนถึงเท้า เพียงเท่านี้เท้าของสาวๆ ก็จะสะอาด นุ่ม ชุ่มชื้นสุดๆ

หลังจากดูแลเท้ากันไปแล้ว ก็มาต่อที่การดูแลมือกันบ้าง ขั้นตอนของการดูแลมือไม่มีอะไรมาก เริ่มต้นด้วยการล้างมือให้สะอาด นำเกลือสครับมาขัดบริเวณมือ สามารถนำผ้านุ่มๆ หรือฟองน้ำมานวดสครับมือ นวดประมาณ 1 นาที แล้วล้างออก จากนั้นให้นำครีมมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงมือและเล็บมาทาแล้วนวดให้ทั่วมือ ตบท้ายด้วยการบำรุงด้วยครีมทามือเพื่อให้มือของคุณนุ่ม ชุ่มชื้นไปตลอดวัน


Step 5: ปรนนิบัติผิวหน้าและผิวกายหลังผ่อนคลาย


อยู่บ้านทำอะไรดี ปรนนิบัติผิวหน้า

หลังอาบน้ำเสร็จ จะรู้สึกว่าผิวค่อนข้างนุ่มและชุ่มชื้น แต่เพียงเท่านั้นยังไม่พอ ในระหว่างที่เช็ดตัวแห้งหมาดๆ ให้ชโลมน้ำมันหอมระเหยลงบนผิวกาย ตามด้วยบอดีโลชั่นถ้าใช้เป็นกลิ่นหอมของดอกไม้ได้จะยิ่งดี เพราะกลิ่นนั้นจะติดตัวเราไปทั้งวัน และจะช่วยให้เราผ่อนคลายเมื่อได้กลิ่น 

ต่อมาเป็นขั้นตอนสุดท้าย คือการลงเซรั่มและครีมบำรุงสำหรับผิวหน้า แม้ว่าเราจะมาส์กหน้ามาแล้วก็ตาม การบำรุงเสริมเข้าไปอีกก็เป็นขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ เนียนใส และดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วยนะ


ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ก็สามารถทำให้วันว่างๆ ของสาวๆ กลายเป็นสปาเดย์แล้ว เพียงแค่ 5 ขั้นตอนนี้ ในการปรนนิบัติร่างกายของสาวๆ ก็จะทำให้สาวๆ ได้ให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าท่ามกลางวิกฤตโควิดระบาดหนัก สาวๆ สามารถเปลี่ยนบ้านของสาวๆ เป็น Spa at Home ผ่อนคลายจากความเครียดได้ รวมไปถึงการที่สาวๆ ได้พักกายและพักใจ ชาร์จแบตให้ตัวเองในวันหยุด 

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ