บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

จบปัญหา! ปวดตึง คอ บ่า ไหล่ ที่ THAN Remedy & Wellness

แชร์บทความนี้

จบปัญหา! ปวดตึง คอ บ่า ไหล่ ที่ THAN Remedy & Wellness

ใครปวดเมื่อย ลุกขึ้นโอ๊ยย นั่งลงโอ๊ยยยยมารวมกันตรงนี้! หลาย ๆ คน คงมีอาการปวด เมื่อย ตึงคอ บ่า ไหล กันใช่มั้ยคะ? ก่อนเข้าเรื่อง เราต้องบอกเลยเราเป็นคนที่มีปัญหาปวดเมื่อยเหมือนกัน!! ทรมาณไปหม๊ดดด สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากการนั่งทำงานเนี่ยแหละ แทบไม่ได้ขยับร่างกายไปไหน ต้องนั่งหน้าคอมฯ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ชาวออฟฟิศ เข้าใจความรู้สึกนี้กันใช่มั้ยซิสสสส T^T ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็มีการไปนวดไทยบ้าง แต่ก็ดีขึ้นน้า แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยได้แค่ชั่วคราว จนสุดท้ายเราลองมองหา คลินิกกายภาพบำบัดแทนจนไปเจอที่ THAN Remedy & Wellness

ใครที่นั่งทำงานป็นเวลานาน มาอ่านบทความนี้กันเลย รู้เท่าทัน 8 สัญญาณอาการออฟฟิศซินโดรม

ภายในคลินิกสะอาด กว้างขวางมากก แถมพี่ ๆ พนักงานดูแลและต้อนรับอย่างดีเลยแหละ หลังจากพูดคุยปัญหาและกรอกประวัติเสร็จแล้ว ก็เริ่มมารักษากัน! วันนี้เรามาทำโปรแกรม กายภาพบำบัดด้วยเครื่องมือกายภาพ + นวดกดจุด สำหรับลดอาการออฟฟิศซินโดรม (7 ขั้นตอน ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มเลย~~~

ขั้นตอนแรกก็มาตรวจร่างกายกันก่อน หลังจากนั้นก็จะเริ่มการทำ Shockwave ลดอาการปวดและเพิ่มการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ใช้ 2 หัวร่วมกัน หัวแรกจะเป็นหัวที่ใช้แรงกระแทก กระแทกลงไปยังชั้นกล้ามเนื้อที่เรามีอาการปวด ส่วนอีกหัวจะใช้เป็นแรงสั่นเพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ตอนทำจะรู้สึกเจ็บจี๊ดตรงที่ปวด แต่ก็ผ่อนคลายมาก ๆ

มาต่อกันที่ขั้นตอนที่ 3 พี่นักกายภาพบำบัดก็จะเริ่มทำการนวดแบบ Deep tissue massage ต่อ เป็นการนวดตามแนวกล้ามเนื้อทำให้ตรงจุดกับอาการปวดได้ ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวเพิ่มยิ่งขึ้น ขั้นตอนนี้จะทำร่วมกับ Hot pad ทำให้กระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดีและเพิ่มการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ไม่สบายจะไหวหรอออออออ

ยังไม่จบแค่นี้นะซิสสส ยังมีอีก หลังจากนี้ยังมีขั้นตอน Laser เพื่อการรักษาทำให้ลดอาการปวดและลดอาการอักเสบ ป้องกันการระบมอีกด้วยแหละ (พี่ ๆ เค้าบอกอาจจะมีปวดเนื้อปวดตัวอีกวันรุ่งขึ้น แต่ตอนเราทำ ตื่นมาอีกวันก็คือชิวมากก ไม่ปวดสักนิด)

หลังจากจบการ Laser ก็มา Stretching เพื่อลดการตึงตัวและเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อกันน แค่นั้นยังไม่พอยังมี Home program ให้คำแนะนำในการปรับพฤติกรรมการทำงานและการออกกำลังกายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดซ้ำอีกด้วย กลับไปทำที่บ้านได้เองแบบสบาย ๆ 

หลังทำเสร็จบอกเลยว่าฟินมากกกก ตอนแรกก่อนไปเรามีอาการคอเคล็ด ปวด ตึง หันไม่ค่อยได้ แต่พอหลังจากทำโปรแกรมนี้เสร็จคือมันใช่มาก สบายมาก ทุกขั้นตอนไม่เจ็บเลยจริง ๆ คอของเราที่เคล็ดก็มีอาการที่ดีขึ้น สามารถหันได้แบบปกติมากขึ้น มันว้าวมากจริงๆนะ นี้สินะ สิ่งที่ฉันตามหาาาาาา~~~~~

เพื่อน ๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ ขอแอบกระซิบอีกเรื่องที่ THAN Remedy & Wellness เนี่ย เค้าไม่ใช่แค่คลินิกกายภาพบำบัดรักษาอาการปวดตึง คอ บ่าไหล่ อย่างเดียวนะ เค้าเป็น พิลาทิสสตูดิโออีกด้วย สำหรับใครที่สนใจมากายภาพบำบัด หรือ เล่นพิลาทิส เราแนะนำที่ THAN Remedy & Wellness เลย อยู่ที่โครงการ เดอะมาสเตอร์ อ่อนนุช จะนั่ง BTS มาลงอ่อนนุชแล้วต่อมอเตอร์ไซค์ หรือ จะขับรถมาจอดที่โครงการก็สะดวกสบายมาก ๆ ชาวออฟฟิศต้องหาตำกันนะซิสสส พลาดไม่ได้!


หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ