บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

20/06/2023

ฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาทำได้ไหม ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาทำได้ไหม ริ้วรอยใต้ตาก็เยอะเหลือเกิน เอาจริง ๆ ตั้งแต่เข้าสู่วัย 30 ปัญหาริ้วรอยก็ดูเยอะขึ้นจนเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่นั้นยังมีปัญหาถุงใต้ตา ตาดูลึกโบ๋ ทำให้หน้าดูเกินวัยขึ้นมาก ๆ ถ้าเราโบท็อกซ์บริเวณใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ โบท็อกซ์ใต้ตาสามารถทำได้จริงหรือเปล่ามันฟังดูน่ากลัวมากเลยนะคะการที่มีเข็มจะมาจิ้มบริเวณรอบดวงตา พี่สาวพาทุกคนมาหาคำตอบกันในบทความนี้ค่ะ

โบท็อกซ์คืออะไร

Botox คือยาฉีดที่ได้จากแบคทีเรียชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหัตถการที่ทำได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูงและมีราคาไม่แพง

มือใหม่หัดฉีดโบท็อกซ์ แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อนเลย 9 เรื่องที่มือใหม่อยากฉีดโบท็อกซ์ต้องรู้! Botox คืออะไร จะฉีดดีไหม?

ปัญหารอบดวงตาที่พบบ่อย

ปัญหาริ้วรอยใต้ตา
ปัญหาริ้วรอยรอบ ๆ ดวงตา

ริ้วรอยใต้ดวงตา เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ก็ดูชัดเจนขึ้นตามกาลเวลาไปด้วย ริ้วรอยใต้ดวงตาที่เกิดจากการขยับใบหน้า เช่น การยิ้ม การฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาสามารถช่วยได้ในกรณีนี้ได้ค่ะ แต่จะมีริ้วรอยอีกรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนทำให้ผิวดูหย่อนคล้อย ริ้วรอยชนิดนี้จะเป็นร่องลึกที่ไม่ต้องขยับใบหน้าก็เห็นริ้วรอยแล้ว ถ้าเป็นกรณีนี้โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ 

ปัญหาถุงใต้ตา
ปัญหาถุงใต้ตา

ปัญหาถุงใต้ตา ถุงใต้ตาดูบวมและหย่อนคล้อย เห็นร่องลึกชัด เกิดจากของเหลวคั่งบริเวณไขมันใต้ตา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้สายตามากเกินไป ขาดน้ำ โรคภูมิแพ้ เกิดการระคายเคือง หรือการขยี้ตาแรง ๆ ก็ทำให้ถุงใต้ตาดูชัดขึ้น การมีถุงใต้ตาจะทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโทรมและดูมีอายุมากขึ้น ปัญหาถุงใต้ตาเป็นร่องลึกโบท็อกซ์ไม่ช่วยอะไรค่ะ แนะนำเป็นวิธีการฉีดฟิลเลอร์หรือการทำอัลตร้าฟอร์เมอร์จะเหมาะสมมากกว่า 

ปัญหาใต้ตาดำ
ปัญหาใต้ตาดำ

ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ตาลึกตาโหลขอบตาดํามาก ทำให้หน้าดูแก่เกินวัย มีสาเหตุหลากหลายไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรม เป็นโรคภูมิแพ้ การขาดน้ำ การโดนแดดบ่อยๆ บุหรี่หรือแอลกอฮอล์ ความเครียด หรืออาจเกิดจากการขยี้ตาบ่อย ๆ ปัญหานี้โบท็อกซ์ไม่สามารถช่วยอะไรได้ค่ะ แนะนำว่าให้ลองมองหาการฉีดฟิลเลอร์หรือการฉีดเมโสจะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า 

เพื่อน ๆ ลองมาสังเกตตัวเองกันก่อนนะคะว่าเรากังวลปัญหาอะไรมากที่สุด โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาช่วยแก้ปัญหาในกรณีของริ้วรอยใต้ตาที่เกิดจากการขยับใบหน้าได้ดี แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาหรือปัญหาตาใต้ดำคล้ำได้ค่ะ ถ้าใครพบว่าปัญหาที่เรากังวลมากที่สุดนั้นคือริ้วรอยใต้ตา มาดูกันเลยค่ะว่าโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาเวิร์คไหม 

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาเวิร์คไหม รีวิวโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตา

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตานั้นเวิร์คมากกับปัญหาริ้วรอยใต้ตาที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อเดิมซ้ำไปซ้ำมา (dynamic wrinkles) ให้เพื่อน ๆ ลองยิ้มดูค่ะแล้วถ้าหากพบริ้วรอยบริเวณใต้ดวงตา หรือตีนกาสามารถให้โบท็อกซ์ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ถ้าเป็นริ้วรอยที่เกิดจากอายุที่มากขึ้นในรูปแบบที่เราไม่ต้องขยับใบหน้าก็เห็นริ้วรอยนั้น ๆ ในกรณีนี้โบท็อกซ์อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ ตามไปดูรีวิวโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่พี่สาวหามากันเลยค่ะ 

ก่อนหลังฉีดโบท็อกซ์ xeomin
ขอบคุณรูปภาพจาก Merz

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตายี่ห้อไหนดี

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตามีหลากหลายยี่ห้อให้พวกเราได้เลือกใช้กัน โดยเราจะเลือกใช้โบท็อกซ์ยี่ห้ออะไรนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในเรื่องของราคา คลินิกที่เราไปใช้บริการ ยี่ห้อที่คุณหมอแนะนำ เป็นต้น พี่สาวขอแนะนำโบท็อกซ์ลดริ้วรอยใต้ตาตามนี้เลย

โบท็อกซ์นาโบตะ (Nabota botox) ถูกผลิตโดยบริษัทแดวูง ฟาร์มาซูทิคอล (DAEWOONG PHARMACEUTICAL) ประเทศเกาหลี และผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยคือ บริษัท มัณฑนา มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และแน่นอนว่าตัวโบท็อกซ์นาโบตะได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยาประเทศไทยเรียบร้อย จึงมั่นใจได้ว่า Nabota botox เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย ราคาฉีดโบท็อกซ์นาโบตะริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,500 บาท

โบท็อกซ์ BTXA โดดเด่นในเรื่องลดริ้วรอยตรงจุด ปรับรูปหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะด้วยสรรพคุณของตัวยาที่มีส่วนในการยับยั้งมัดกล้ามเนื้อทำงานได้ลดลงชั่วคราว จึงทำให้ BTXA เป็นตัวช่วยได้ในหลายอาการ ไม่ว่าจะเหงื่อใต้วงแขน อาการไมเกรน ริ้วรอยตีนกา ลดปัญหากล้ามที่แขน ขา หรือ น่อง ทั้งยังปลอดภัยและมั่นใจในผลลัพธ์ด้วยการรับรองมาตรฐาน GMP จากประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาฉีดโบท็อกซ์ BTXA ริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,100 บาท

Aestox โบท็อกซ์น้องใหม่จากเกาหลี โดดเด่นที่สุดเรื่องคุณภาพเพราะผลิตภัณฑ์มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านการวิจัย ค้นคว้าและทดลองอย่างต่อเนื่อง จากสถาบันมาตรฐานระดับสากลทั้งต่างประเทศและในไทย โดยได้ร่วมทำการวิจัยกับทางโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปี ตอบโจทย์ ลดกราม ลิฟต์หน้า ลดริ้วรอย สวยอย่างเป็นธรรมชาติจากสาร Botulinum toxin type A ราคาฉีดโบท็อกซ์ Aestox ริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,099 บาท

XEOMIN Botulinum Toxin ที่ผลิตจากนวัตกรรมลดเลือนริ้วรอยคุณภาพพรีเมี่ยมโดย Merz Aesthetics ผลิตในประเทศเยอรมนี ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับสุขภาพชั้นนำ ผ่านการคิดค้นวิจัยและพัฒนาให้ได้มาซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะ คือเป็นโมเลกุลขนาดเล็กและบริสุทธิ์ ปราศจากคอมเพล็กซ์ซิ่งโปรตีนที่อาจตกค้างสะสมในร่างกาย ด้วยขนาดโมเลกุลที่เล็ก และบริสุทธิ์ จึงมีความเฉพาะเจาะจง ฉีดโบท็อกซ์ xeomin 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 11,500 บาท

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน

ช่วงแรกของการฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาจะมีอาการบวม ตึง รู้สึกตาแข็ง ๆ บริเวณที่ฉีดอาจพบอาการบวมแดงและช้ำซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่สามารถพบได้ อาการเหล่านี้จะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน ริ้วรอยเล็ก ๆ ใต้ดวงตาจะค่อย ๆ ลดเลือนลงภายใน 3-4 วัน โดยจะออกฤทธิ์เห็นผลชัดเจนที่สุดภายใน 14 วัน ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอาจอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน 

ฉีดโบท็อกซ์ตำแหน่งไหนอยู่ได้กี่เดือนอ่านที่นี่เลย ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน ทำยังไงให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตามีผลข้างเคียงไหม 

การฉีดโบท็อกซ์ทุกตำแหน่งบนร่างกายสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ การฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาก็เช่นเดียวกัน ผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ที่สามารถพบได้ได้แก่ 

  • การปิดตาลำบาก
  • หนังตาหย่อนคล้อย
  • เกิดอาการชาบริเวณรอบ ๆ ดวงตาหรือจุดที่ฉีด
  • บริเวณที่ฉีดเกิดการบวม 

ส่วนผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่สามารถพบได้เมื่อฉีดโบท็อกซ์ ได้แก่ เลือดออก เกิดอาการบวมช้ำ เวียนหัว หน้ามืด เจ็บปวดบริเวณที่ฉีด บริเวณที่ฉีดเกิดอาการบวมแดง 

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่ไหนดี 

ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก ๆ การที่เราจะฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยรอบดวงตานั้น ควรเลือกจากคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการฉีดโบท็อกซ์สูง คลินิกที่ได้มาตรฐานซึ่งจะเลือกใช้แต่โบท็อกซ์ของแท้และมีความโปร่งใสในการให้ลูกค้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนฉีด พี่สาวรวบรวมมาให้แล้ว คลินิกฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่ได้มาตรฐาน คลิกที่นี่เลย

จะเห็นได้ว่า Botox อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของปัญหาที่เรากำลังพยายามแก้ ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าเรามีปัญหารอบดวงตาอะไรที่เราเป็นกังวลมากที่สุด ถ้าหากเป็นริ้วรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาก็สามารถช่วยได้ค่ะ แต่ถ้าหากปัญหาที่เรากำลังเจออยู่นั้นคือปัญหาถุงใต้ตาหรือใต้ตาดำโบท็อกซ์อาจจะไม่ตอบโจทย์ ปรึกษาคุณหมอถึงปัญหาที่เราเป็นกังวลเราจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดค่ะว่าทรีตเมนต์ใดบ้างที่เหมาะกับเรา

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง 

http://Merzclubthailand.com

https://www.michelegreenmd.com/botox-under-eyes

https://www.medicalnewstoday.com/articles/321917#outlook

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ