บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

07/04/2023

รีวิวตรวจสุขภาพประจำปีV40 ผู้หญิง ที่โรงพยาบาลวิมุต จะคุ้มขนาดไหน

แชร์บทความนี้

โบอยากมาแชร์ประสบการณ์การตรวจร่างกายแบบ Full option ครั้งแรกในวัย 30 ใครที่ยังไม่เคยไปตรวจเลย แนะนำให้ไปตรวจเลย ปีละครั้ง เพื่อเช็กร่างกายตัวเอง ตรวจภายในใด ๆ ต่าง ๆ ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด งงว่ากลัวทำไมในตอนแรก และเสร็จไวจนฉันงง ฉันเตรียมตัวไว้ทั้งวัน

ที่โบเลือกซื้อแพ็กเกจเป็นของที่โรงพยาบาลวิมุต โปรแกรมที่โบเลือกไปตรวจคือ ตรวจสุขภาพ V40 ผู้หญิง (อายุน้อยกว่า40) อันนี้เลย มีตรวจพื้นฐานทั่วไป X-ray ปอด / ตรวจระดับไขมัน น้ำตาลในเลือด ตรวจค่าไต บลา ๆ ตรวจภายใน ประมาณนี้

ใครที่จะไม่เคยไปตรวจ มีแพลนอยากจะไปตรวจ ลองอ่านรีวิวที่โบไปมาดูกันได้ 

ทำการจองคิว (ซื้อแพ็กเกจไป ก่อน 1 วันจะมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโทรมานัดคอนเฟิร์มเวลา และแนะนำการเตรียมตัว)

 เตรียมตัวก่อนไป

 ⁃ งดอาหารหลังเที่ยงคืน จิบน้ำได้

 ⁃ พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะหมอนัดเช้า 8 โมง (เผื่อเวลาเดินทางด้วยน้า) ⁃ แต่งตัวให้สบายที่สุด ถอดง่าย เปลี่ยนง่าย

🗂รับบัตรคิว + ลงทะเบียน

 โบไปถึงเร็วเช้ามาก ขั้นไปชั้น 6  ไปรอรับบัตรคิวและได้คิวที่หนึ่งมาเลย ก็ทำประวัติให้ข้อมูลใด ๆ ไป

🌡วัดความดัน /ชั่งน้ำหนัก/ วัดส่วนสูง /เจาะเลือดขั้นตอนนี้ก็แบบแปปเดียวอะ ไม่เกิน 5 นาที ชิลมาก พี่ ๆ พยาบาลเค้าไนซ์แบบไม่ดุอะ

🩻 X-ray + เก็บปัสสาวะก็ให้เราไปเปลี่ยนชุด มีล็อคเกอร์ให้เก็บของ มีกุญแจถือติดตัวไปได้เลย ก่อนเข้าไปก็เก็บตัวอย่างปัสสาวะให้เรียบร้อยก่อนก็ได้หรือจะออกมาละค่อยเก็บ  เสร็จแล้วเข้าไป  X-ray ใช้เวลาตรงนี้ไม่ถึง 5 นาทีเลย เสร็จละก็ไปนั่งรอ เขาก็จะแนะนำเราให้ไปตรวจภายในต่อ

🔭ตรวจภายใน

ตอนแรกก็จะได้คุยกับหมอ ปรึกษาหมอ อย่างโบมีปัญหาก็คุยกับหมอไปเลย หมอก็ให้คำแนะนำและจ่ายยาให้ โบไม่แน่ใจว่าปกติเลือกหมอได้มั้ย แต่ตอนโบตรวจหมอผู้หญิงพอดี จริง ๆ ไม่ค่อยซีเท่าไรอะ เพราะกับหมอผู้ชายก็เคยตรวจมาแล้ว เลยชิลล

ขั้นตอนการตรวจ ก็ให้เราไปเปลี่ยนชุด ถอดแค่ด้านล่างก็พอ ทำธุระของเราให้เรียบร้อย ก็ขึ้นไปนอนบนขาหยั่ง หมอก็สอดเครื่องมือปากเป็ดเข้ามา และใช้คอนตอนบัด swab เอาตรวจอย่างไปตรวจ และก็ใช้เครื่องมือสอดเข้ามาอีก วน ๆ และใช้นิ้วกดจุดที่หน้าท้องและก็เสร็จ จริง ๆ มันจะมีความรู้สึกจุก ๆ บ้าง แต่ไม่ได้ฟิลรู้สึกเจ็บอะ ใช้เวลาตรงนี้รวมคุยกับหมอ ประมาณ 10 นาที

🍜 จากนั้นก็พักไปหาอะไรกินรอผลตรวจ ในแพ็คเก็จเขาจะมีวอยเชอร์อาหารให้  150 บาท ให้เราใช้ในร้านอาหารภายในโรงพยาบาลได้เลย ก็จะรอประมาณชั่วโมงนิด ๆ พอผลออกเขาก็จะโทรตาม

ที่นี่คือ Food Court เขาจริงจังจังมากนะ มี Grab Kitchen เลย มีร้านอาหารดัง ๆให้เราเลือกเลยอะ และก็พวกร้านต่าง ๆ ก็จะมีความเก๋คือ มี Dairy Home กับ O-li-no ระหว่างรอก็กินเพลินสุด ๆ ซื้อกลับบ้านไปอีก 5555555

สุดท้ายก็ไปพบคุณหมอ เขาก็จะอ่านผลการตรวจให้ฟัง พร้อมแบบให้คำแนะนำ ว่าอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงมั้ย ควรลด ควรเพิ่มอะไรตรงไหน  แนะนำเรื่องการฉีดวัคซีน บอกคำแนะนำให้มุมมองของหมอ ที่เราเองก็ต้องรักสุขภาพของเราเองด้วย ดีกว่ามาเจอหมอตอนสุดท้ายแล้วมันจะแก้ไขอะไรอยากขึ้น มาตรวจตอนนี้ไว้ก็จะได้รู้แนวโน้ม ความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะเกินขึ้นกับเราเอง ส่วนสุขภาพจิต เขาก็จะสอบถามทั่วไป ๆ ว่านอนหลับดีมั้ย เครียดเรื่องงานหรือเรื่องอะไรมั้ย แต่เราแฮปปี้ดีกับทุกอย่างหมอเลยอาจจะไม่ได้ถามไรต่อ ก็คุยกับหมอนานอยู่อะ 10-15 นาทีได้ 

📋ผลเบื้องต้นก็จะมีเป็นกระดาษออกมาให้เหมือนตอนที่เรานั่งคุยกับหมอเลย พร้อมกับแจ้งผ่านเมล์และ Appication ของทางโรงพยาบาลด้วย ส่วนผลการตรวจภายใน 1-2 อาทิตย์จะแจ้งอีกที แต่วันสองวันจากที่ตรวจโบก็ได้ละ ก็ถือว่าเร็วอยู่นะ

โบชอบในส่วนของแอปโรงพยาบาลเขานะ จะแจ้งเลยว่าตอนนี้เราตรวจอยู่ขั้นตอนไหน ๆ ต้องรออะไรเลย ผลก็จะมีแจ้งในแอปให้เลย เผื่อเราไปตรวจโรงพยาบาลอื่นอาจจะใช้ผลตรวจครั้งนี้ให้หมอดูได้ ชื่อยาที่เราเคยใช้ โบว่าเจ๋งดี

เอาจริงทั้งหมดใช้เวลาไปแบบไม่ถึงครึ่งวัน เสร็จเร็วมากกก 3-4 ชั่วโมง 11 โมง โบได้กลับบ้านละ เปลี่ยนความคิดการมาตรวจร่างกายและต้องใช้เวลาทั้งวันไปเลย ได้กลับไปทำงานต่อด้วย แต่อาจจะเพราะโรงพยาบาลใหม่ คนไม่เยอะ คนไม่พลุกพล่านอะ เลยอาจจะไว เลยประทับใจ ไม่ต้องรอนาน และก็พยาบาลบุคลากรเขาค่อนข้างไนซ์ดี ไม่ดุ พร้อมให้คำแนะนำ

การเดินทาง

อยู่ตรงแยกสะพานควาย เลยแยกสะพานควายมานิดเดียว

รถไฟฟ้า BTS  –  ลงสถานีสะพานควาย หรือ สถานีอารีย์ก็ได้ อยู่ระหว่างตรงกลางของทั้งสองสถานีเลย

รถเมล์ – มีรถเมล์หลายสายผ่าน

รถส่วนตัว – ขับมาได้เลยมีที่จอดรถ จอดฟรีด้วย

ส่วนตัวโบชอบความไวและความที่ตอนนี้คนไม่เยอะด้วย ไว้มีโอกาสอยากที่จะพาแม่มาตรวจสุขภาพที่นี้ด้วยเลย ใครที่ยังไม่เคยตรวจสุขภาพเลย หรือปีนี้ยังไม่ได้ตรวจ มีแพลนอยู่ลองอ่านรีวิวและตัดสินใจดูได้เลยนะคะ

สามารถจองผ่านแอป GoWabi ช่วยคุณได้เพียงเเค่ปลายนิ้วเพราะที่ GoWabi มีบริการหลากหลายให้เลือกซื้อจองเลยยย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ