บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

09/02/2024

ผิวยับยกกระชับด้วย Morpheus 8 ดีไหม? เหมาะกับเราหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

ผิวไม่กระชับ หย่อนคล้อย เป็นสิ่งที่ทุกคนต้อเจอเมื่อมีอายุมากขึ้น ตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นไปก็เริ่มมีปัญหาแล้วล่ะ แก้มย้วย เหนียงออก คางสองชั้น ผิวยับ  ริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีเทคโทนโลยีมากมายที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เช่น ไฮฟู อัลเทอร์ร่า อัลตร้าฟอร์เมอร์ เทอร์มาจ เป็นต้น แต่วันนี้พี่สาวอยากแนะนำเครื่องยกกระชับผิวด้วยเทคโนโลยี RF (Radio Frequency) และ Micro needling เครื่อง Morpheus8 จะแตกต่างกับเครื่องอื่น ๆ อย่างไร เทคโนโลยีนี้น่าสนใจขนาดไหน ตามไปดูกันเลยค่ะ

Morpheus 8 คืออะไร?

Morpheus 8 คือเทคโนโลยีการรักษาผิวแบบไม่ทำการผ่าตัด โดยผสมผสานเทคโนโลยีของคลื่นวิทยุ (Radio Frequency: RF) กับ เข็มขนาดเล็ก Microneedling เอาไว้ด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในผิวหนังและเติมเต็มปัญหาเกี่ยวกับรูขุมขนอักเสบ รอยแดง รอยแตก หรือรอยดำที่เกิดจากสิวหรือการเสื่อมสภาพของผิวหนัง

จุดเด่นของ Morpheus 8 เมื่อเทียบกับเทคโนโลยี RF หรือ Microneedling อื่น ๆ

Thermage ใช้ความถี่วิทยุ (RF) เพื่อส่งความร้อนลงไปในชั้นผิวหนังและชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ซึ่งช่วยกระตุ้นคอลลาเจน เมื่อคอลลาเจนถูกกระตุ้นและสร้างใหม่ จะทำให้ผิวหนังดูกระชับและยืดหยุ่นมากขึ้น และลดริ้วรอยและหย่อนคล้อยไปกับกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่นั่นเอง ความสามารถของ Thermage จะเด่นในเรื่องของการลดไขมัน กระชับใบหน้า สามารถใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้ารวมถึงบริเวณเปลือกตา ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน

เครื่อง Microneedling อื่น ๆ ที่ใช้หลักการของการใช้เข็มจิ้มบนผิวหนังเพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และการฟื้นฟูผิวหนัง อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างกันระหว่าง Morpheus8 และเครื่อง Microneedling อื่น ๆ ก็คือ Morpheus 8 สามารถส่งพลังงานคลื่นความถี่วิทยุลงไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระตุ้นคอลลาเจน ซึ่ง Morpheus 8 จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนกว่าเครื่อง Microneedling แบบอื่น ๆ

Morpheus 8 ช่วยยกกระชับผิวได้อย่างไร?

Morpheus 8 เป็นเครื่องเดียวที่รวมเอาเทคโนโลยีการส่งความถี่คลื่นวิทยุ (RF) เข้ากับเข็มขนาดเล็ก (Microneedling) เมื่อใช้งานเครื่อง Morpheus 8 จะส่งพลังงานความถี่คลื่นวิทยุผ่านเข็มเล็ก ๆ ที่แทงเข้าไปในผิวหนัง โดยสามารถเข้าไปในชั้นผิวหนังได้ 1-4 มิลลิเมตร Microneedling หรือเข็มที่แทงเข้าไปในผิวหนังของเราจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนผิวบริเวณนั้น ๆ ส่วนการกระตุ้นด้วยพลังงานความถี่คลื่นวิทยุที่ผิวหนังลึก 4 มิลลิเมตรโดยตรงจะช่วยกระตุ้นทำให้ผิวหนังเกิดการจัดเรียงตัวใหม่ทำให้มีความแข็งแรง หนาแน่นกว่าเดิม

ภาพจำลองแสดงการทำงานของเครื่อง Morpheus8

ใต้ผิวหนังลึก 4 มิลลิเมตรมีอะไร? มันสำคัญยังไง? ขออธิบายให้ฟังคร่าว ๆ ก็คือผิวหนังแบ่งออกเป็น

1.ชั้นหนังกำพร้า (epidermis) ประกอบด้วยเซลล์ผิวหนังทำหน้าที่คอยปกป้องผิวหนัง 

2.ชั้นหนังแท้ (dermis) มีคอลลาเจนและอิลาสติน เป็นที่อยู่ของหลอดเลือดและน้ำเหลือง ช่วยให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ชั้นหนังแท้มีความหนาอยู่ที่ระหว่าง 1-4 mm ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของร่างกาย 

3.ชั้นใต้ผิวหนัง (subutaneous) เป็นชั้นที่มีไขมัน ช่วยให้ผิวหนังมีความสม่ำเสมอและกักเก็บความอบอุ่น

เครื่อง Morpheus 8 ที่ทำงานโดยใช้เข็มขนาดเล็กมาก ๆ แทงเข้าไปในผิวหนังของเราจนถึงชั้นหนังแท้/ชั้นไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง และทำการรักษาที่ผิวหนังชั้นลึกโดยตรง จึงทำให้เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวอย่างชัดเจน

ใครเหมาะที่จะใช้ Morpheus 8 ช่วยแก้ปัญหาบ้าง?

ใครที่กำลังประสบปัญหาผิวดูมีอายุ และไม่พร้อมที่จะไปทำศัลยกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น Morpheus 8 เป็นตัวเลือกอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ ซึ่ง Morpheus 8 ช่วยแก้ปัญหาผิวหนังได้อย่างหลากหลาย ตามนี้เลย

  • สลายไขมันบริเวณแก้ม เหนียง หรือบริเวณอื่น ๆ
  • ยกกระชับปรับรูปหน้า ลดความหย่อนคล้อย โดยเฉพาะการเก็บกรอบหน้าให้ดูเด่นชัดมากยิ่งขึ้น
  • ลดรอยสิว รอยจุดด่างดำ ฝ้า และกระ
  • ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น
  • ลดรอยหลุมสิว
  • จัดการรอยร่องลึกต่าง ๆ เช่น รอยร่องน้ำหมาก ร่องแก้ม
  • ลดรอยแตกลาย
  • ลดเลือนรอยแผลเป็น
  • ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

Morpheus 8 สามารถใช้ที่ตำแหน่งไหนบ้าง

โดยส่วนใหญ่แล้วการทำทรีตเมนต์ด้วย Morpheus 8 มันจะทำบริเวณใบหน้าและลำคอ แต่อย่างไรก็ตาม เครื่อง Morpheus 8 สามารถใช้บนผิวหนังบริเวณอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ท้องแขน หน้าท้อง หัวเข่า เนินอก เป็นต้น

ยกกระชับด้วย Morpheus 8 เจ็บไหม

เนื่องจาก Morpheus 8 เป็นการรักษาโดยใช้ RF และ Microneedling ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สบายผิวเล็กน้อย ซึ่งการทายาชาเฉพาะที่ก่อนทำการรักษาจะช่วยลดความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้มาก

ระหว่างทำการรักษาจะเกิดความรู้สึกเจ็บปวดในระดับที่ทนได้ โดยหัวยิงพลังงานจะมีเข็มขนาดเล็กมาก ๆ แทงลงไปข้างในผิว ปล่อยทิ้งเอาไว้สักครู่ หลังจากนั้นเครื่องจะปล่อยคลื่นความถี่วิทยุออกมา แล้วจึงเคลื่อนไปตำแหน่งอื่น ๆ ทั่วทั้งใบหน้า

Morpheus 8 ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล

หลังทำการรักษาด้วย Morpheus 8 สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรก การทำ Morpheus 8 สามารถทำได้ทุก 3-12 เดือน ขึ้นอยู่กับความคาดหวังของแต่ละคน โดยสามารถทำติดต่อกันได้ตั้งแต่ 2-4 ครั้ง ในช่วงแรก และเว้นระยะเป็นทำทุกปี เพื่อคงผลลัพธ์ให้อยู่กับเรานาน ๆ ได้ ทั้งนี้จำนวนครั้งที่ควรทำ ควรให้คุณหมอเป็นคนพิจารณาเป็นเคส ๆ ไป

หลังทำ Morpheus 8

ความคาดหวังหลังทำ Morpheus 8

สิ่งที่พบเจอได้หลังจากทำการรักษาด้วย Morpheus 8 ก็คือผิวหน้าแดง หรือบวมเล็กน้อย หลังจากผ่านไป 1-2 ชั่วโมง ผิวหน้าจะกลับสู่สภาพปกติ หลังจากนั้น 2-3 จะเกิดสะเก็ดบาง ๆ บนผิวหน้า และสะเก็ดนี้จะค่อย ๆ หลุดลอกออกไปเอง

วิธีการดูแลตัวเองหลังทำ Morpheus 8

  • การดูแลตัวเองรักษาหลังรักษาด้วย Morpheus8
    • ปฏิบัติตามคำแนะนำและคำแนะนำของแพทย์หลังการรักษา
    • อาจมีคำแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหนังที่เหมาะสมหลังจากการรักษา เช่น ครีมที่ช่วยในการบำรุงและรักษาผิวหนัง
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า
    • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับประเภทผิวของเรา เช่น ทำความสะอาดผิวด้วยเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวแห้ง เช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม
    • ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวหนังให้แข็งแรง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่เหมาะสมสำหรับผิวหน้าหลังจากการรักษาด้วย Morpheus 8
  • การปกป้องแสงแดด
    • ใช้สิ่งป้องกันแสงแดดทุกครั้งที่ออกนอกอาคาร โดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 50+ ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวหน้าจากการเผชิญกับรังสียูวีและการเสื่อมสภาพจากแสงแดด
  • การรักษาความสะอาด
    • รักษาความสะอาดของผิวหน้า เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยน และใช้น้ำอุ่นหรือเย็นเพื่อล้างผิวหน้าในการทำความสะอาด
  • การรักษาความชุ่มชื้น
    • ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนประกอบที่ช่วยบำรุงความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า
    • ควรใช้ครีมที่เหมาะสมกับประเภทผิวหน้า เช่นครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแห้งหรือครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวมัน
  • การบำรุงผิวหน้าเสมอ
    • อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิวหน้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคโนโลยีสุดล้ำในการช่วยยกกระชับผิว Morpheus8 ที่รวมเอาทั้ง Microneedling และ Radio Frequency เข้าด้วยกันทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ได้ผลลัพธ์ของผิวเกิดใหม่ที่มีความแข็งแรงมากกว่าเดิม ใครสนใจทำ Morpheus8 แต่ไม่รู้จะเลือกคลินิกไหนดี ลองเลือกคลินิกเสริมความงามที่ให้บริการ Morpheus8 ได้จากที่นี่เลย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ