บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

บอกลาคางสองชั้น ฉีดเมโสแฟตเหนียงดีไหม ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง

แชร์บทความนี้

หลายคนกำลังประสบกับปัญหาคางสองชั้น เป็นปัญหาที่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง เกือบทุกคนจะต้องเจอ คางสองชั้นทำให้หลายคนหมดความมั่นใจเอาได้ง่าย ๆ เวลาจะถ่ายรูปหน้าก็ไม่เป๊ะ ถ่ายรูปมุมก้มเหรอ หมดหวัง! ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความสวยเป๊ะทุกองศา ฉีดแฟตเหนียง ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ มาทำความรู้จักแฟตเหนียงก่อนฉีด ฉีดแล้วดีไหม ลดเหนียงได้จริงหรือเปล่า

ทำไมต้องฉีดแฟตเหนียง

ไขมันที่เหนียง (pre-platysma fat) เป็นไขมันที่อยู่เหนือกล้ามเนื้อเหนียง (platysma muscle) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่อยู่ใต้ผิวหนังของคอและด้านหน้าของคอในมนุษย์ การสะสมไขมันในบริเวณนี้เกิดจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น พฤติกรรมการทานอาหาร พฤติกรรมการออกกำลังกาย และความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย

มุมระหว่างคอและคางไม่เกิน 120 องศา เป็นมุมที่กำลังพอดี

มุมระหว่างคางและคอที่จะทำให้ใบหน้าของเราดูสวยเป๊ะที่สุดไม่ควรเกิน 120 องศา นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอื่น ๆ นอกจากการสะสมไขมันที่ทำให้เรามีเหนียงได้แก่ อายุที่มากขึ้นทำให้ผิวหนังเกิดการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา การผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินน้อยลงทำให้ผิวเกิดการหย่อนคล้อยก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดคาง 2 ชั้น

แฟตเหนียง คืออะไร ช่วยลดไขมันที่เหนียงได้อย่างไร

แฟตเหนียงก็คือการฉีดเมโสแฟต หรือ การทำ Mesotherapy เข้าไปที่บริเวณเหนียงเพื่อหวังผลให้ลดปริมาณไขมันที่เหนียง ทำให้ได้รูปทรงใบหน้าอย่างที่เราต้องการ โดยเมโสแฟตมักจะมีส่วนประกอบดังนี้

  1. Phosphatidylcholine (PC) – เป็นสารประกอบหลักที่ช่วยย่อยไขมันในเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อฉีดเข้าไปในผิวหนัง จะทำให้เซลล์ไขมันที่อยู่ในบริเวณนั้นถูกย่อยสลายและถูกกำจัดออกจากร่างกายไป
  2. Deoxycholate (DC) – เป็นสารประกอบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยไขมันของ Phosphatidylcholine โดยทำการทำลายเซลล์ไขมันและช่วยลดการสะสมของไขมันในบริเวณนั้น
  3. L-Carnitine – เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยในการย่อยไขมันและกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในเซลล์

สารประกอบในเมโสแฟตเหล่านี้เมื่อถูกฉีดเข้าไปในบริเวณเหนียง จะช่วยสลายไขมันโดยตรง ทำให้เหนียงมีขนาดเล็กลงนั่นเอง นี่ก็คือการฉีดแฟตเหนียงค่ะ

ชี้เป้าอ่านเพิ่มเติม มือใหม่ฉีดหน้าเรียวต้องรู้! เมโสแฟต คืออะไร อันตรายไหม

ฉีดแฟตเหนียง กี่วันเห็นผล

การฉีดเมโสแฟตเหนียงจะยังไม่เห็นผลในทันที จะเริ่มเห็นผลเมื่อฉีดไปแล้ว 1 สัปดาห์ และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่หลังจากยาออกฤทธิ์ 2 สัปดาห์ เหนียงจะดูเล็กลง ผลลัพธ์อาจอยู่ได้นาน 2-3 เดือนขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง

สำหรับการฉีดครั้งต่อไปเมื่อไหร่ดีนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันที่ยังเหลืออยู่ ถ้าเหนียงของเรายังเยอะอยู่หรือยังไม่พอใจในผลลัพธ์ก็สามารถพิจารณาฉีดแฟตเหนียงเข็มถัดไปห่างจากเข็มแรก 2-3 สัปดาห์ติดต่อกัน 3-5 ครั้งเพื่อหวังผลในการลดเหนียง หรือในกรณีที่ต้องการฉีดแฟตเหนียงเพื่อคงผลลัพธ์ให้กรอบหน้าเป๊ะอยู่เสมอ สามารถฉีดแฟตเหนียงได้ทุก 2-3 เดือนต่อครั้งได้เลยค่ะ

ฉีดแฟตเหนียง เจ็บไหม

เรื่องความเจ็บปวดขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งความเซ็นซิทีฟของผู้เข้ารับบริการ ยี่ห้อที่ฉีด ปริมาณที่ฉีดเมโสแฟต เทคนิคการฉีด และตำแหน่งที่ฉีดยา จากคำบอกเล่าของผู้ที่ไปฉีดเมโสแฟตส่วนใหญ่บอกว่า เจ็บในระดับที่ทนได้ไม่ทรมานมาก หากเรารู้ตัวว่าทนไม่ได้แน่นอนลองปรึกษาคุณหมอถึงวิธีการลดความเจ็บปวดระหว่างทำและหลังทำ

ฉีดแฟตเหนียง กี่cc

ปริมาณ cc แฟตเหนียงขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยทั้งปริมาณไขมันสะสมก่อนฉีด และผลลัพธ์ที่ต้องการ เพราะฉะนั้นต้องให้คุณหมอเป็นคนประเมินว่าในกรณีของเราจำเป็นต้องฉีดแฟตเหนียง กี่cc จึงจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ ในเมโสแฟต 1 ขวด มักจะมีปริมาณ 10 cc โดยการฉีดแฟตเหนียงแต่ละครั้งอาจจะฉีดที่ 5-10 cc 

ฉีดแฟตเหนียงผลข้างเคียงเป็นอย่างไรบ้าง

หลังฉีดแฟตเหนียงอาจเกิดอาการบวมได้เป็นเรื่องปกติเพราะมีการฉีดเมโสแฟตซึ่งเป็นของเหลวเข้าไปในบริเวณเหนียงเป็นปริมาณมาก ร่างกายต้องใช้เวลาในการดูดซึมของเหลวเหล่านั้นประมาณ 4-5 ชั่วโมง ถึงจะหายไป นอกจากนี้อาจพบผลข้างเคียงอื่น ๆ ได้อีก เช่น พะอืดพะอมอยากอาเจียน เกิดความเจ็บปวด  บวมแดง ช้ำ บริเวณที่ฉีดมีสีเข้มขึ้น เกิดผื่น หรือเกิดรอยแผลบริเวณที่ฉีด

ฉีดแฟตเหนียงข้อห้าม

  1. หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดบริเวณที่ถูกฉีดเมโสแฟตอย่างน้อย 8 ชั่วโมงหลังจากทำทรีตเม้นต์
  2. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นระยะเวลา 1-2 วันหลังจากทำทรีตเม้นต์ 
  3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีดแฟตมา อย่างน้อย 6 ชั่วโมง 
  4. หากเป็นไปได้แนะนำว่าอย่าขยับหรือเคลื่อนไหวตรงบริเวณที่โดนฉีดแฟต อย่างน้อย 2-3 วัน (ถ้าเป็นไปได้)
  5. หลีกเลี่ยงการอาบแดดหรืออยู่ในบริเวณที่ร้อนจัดหรือเย็นจัด จนกระทั่งอาการบวมแดงหายไป
  6. งดการออกกำลังกายไปก่อนอย่างน้อย 48 ชั่วโมงหลังจากฉีดแฟตเพราะการออกกำลังกายจะลดประสิทธิภาพของทรีตเม้นต์นี้ได้
  7. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางหรือครีมตรงบริเวณที่โดนฉีดแฟตไปก่อนในช่วง 1-3 วันแรก 

อ่านวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสแฟตเต็ม ๆ ได้ที่ อย่าหาทำ! 7 ข้อห้ามหลังฉีดแฟต ควรดูแลตัวเองอย่างไรดี

แฟตเหนียง ยี่ห้อไหนดี

เมโสแฟตเหนียงที่ไว้ทำหัตถการตามคลินิกต่าง ๆ มีหลายยี่ห้อมาก ๆ โดยเมโสแฟตเหนียงที่สามารถพบได้ตามคลินิก ได้แก่ Sis skin, Sisi, Babi neo one และ Lipo V อ่านยี่ห้อเมโสแฟตแบบละเอียด ๆ ได้ที่ เลือกเมโสแฟตยี่ห้อไหนดี แต่ละแบรนด์มีจุดเด่นยังไง ราคาเท่าไหร่

ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกฉีดแฟตเหนียงยี่ห้อไหนดี พี่สาวอยากชวนทุกคนมาดูรีวิวจากผู้เข้ารับบริการจริงดูก่อนว่าเป็นอย่างไร ตามมาดูรีวิวกันเลยค่ะ

@gowabi_official

เมื่อฉันสู้กับเหนียงแต่โดนแฟตเหนียงสู้กลับ!!!💉 วันนี้เรามาอยู่กันที่ 📍𝐿𝑒𝑁𝑜𝑟𝑎 𝐶𝑙𝑖𝑛𝑖𝑐 ในเมื่อเราต้องใช้หน้าในการทำงานเป็นประจำ💁🏻‍♀️ แต่กลับไม่มั่นใจที่เหนียงเยอะ เราเลยตัดสินใจมาจิ้มแฟตเหนียงไปเลยจุกๆ❤️‍🔥 สามารถซื้อดีลผ่านแอพ #Gowabi ได้เลย🛍 ใครอยากสวย มั่นใจ ไม่กลัว ต้องรีบกดดีลแล้ว❗️❗️ 🛒แอบกระซิบว่าเรามีโปร 𝗠𝗶𝗱 𝗠𝗼𝗻𝘁𝗵 𝗦𝗮𝗹𝗲 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 𝟏𝟕 ก.ค. นี้ ใครยังตัดสินใจไม่ได้ต้องรีบแล้ว🛒 #GoWabi #Gowabireview #ครบจบสวยด้วยGoWabi #GoWabiบอกโปร #รีวิวบิวตี้ #รีวิวฉีดหน้า #แฟตเหนียง #ฉีดแฟต #gowabihotdeals

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

หลังจากนั้นเลือกคลินิก คลินิกที่เราเลือกควรเป็นคลินิกที่มีมาตรฐาน ผู้ที่ทำหัตถการฉีดแฟตเหนียงให้เราควรเป็นคุณหมอ การตอบคำถามของคลินิกก่อนเข้ารับบริการเป็นยังไง มีความโปร่งใสไหม การดูแลหลังการขายจากเคสก่อน ๆ เป็นอย่างไร นี่เป็นเพียงเบื้องต้นที่อยากให้นำไปพิจารณาหลังจากเลือกเมโสแฟตเหนียงได้แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับการฉีดแฟตเหนียง เดี๋ยวนี้การมีหน้าเรียวสวยได้รูปสามารถทำได้ไม่ยากเลย แต่อย่างไรก็ตามวิธีการทำให้หน้าเรียวแบบธรรมชาติก็ยังเป็นวิธีแรกที่อยากแนะนำให้ลองทำดูก่อนค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเราจะไปฉีดแฟตเหนียงมา แต่หากเรายังกินเยอะเหมือนเดิม การฉีดแฟตก็อาจจะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืนเท่าไหร่ แต่การฉีดแฟตเหนียงเป็นตัวเลือกในการกำจัดเหนียงอีกทางหนึ่งเท่านั้น ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกฉีดแฟตเหนียงที่ได้ดี เลือกคลินิกจากลิงก์นี้ได้เลย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง
https://www.healthline.com/health/mesotherapy#side-effects

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ