บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/09/2024

ฟอกสีฟันแบบไหนดี ต้องรู้อะไรบ้างก่อนไปทำ ฟอกฟันขาว ราคาเท่าไหร่

แชร์บทความนี้

ฟันไม่ขาวเดี๋ยวนี้ไม่ต้องกังวลแล้ว การฟอกสีฟันช่วยได้ค่ะ แต่การฟอกสีฟันก็มีหลากหลายแบบเหลือเกิน แบบไหนที่ทันตแพทย์แนะนำ แบบไหนที่ทำแล้วดี ฟอกฟันขาวอยู่ได้นานไหม ฟอกฟันขาว ราคาเท่าไหร่ หลากหลายคำถามเกี่ยวกับการฟอกฟันขาว พี่สาวได้รวบรวมเอามาไว้ในบทความนี้แล้ว ใครที่สนใจการฟอกสีฟัน มาหาข้อมูลการฟอกสีฟันในบทความนี้กันก่อน

ฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาวคืออะไร? ทำให้ฟันขาวได้อย่างไร?

อวัยวะทุกอย่างในร่างกายของเรามีการสึกกร่อนไปตามกาลเวลา ฟันของเราก็เช่นเดียวกัน เมื่อปีที่แล้วฟันของเราไม่ได้เหลืองขนาดนี้นะ? มีปัจจัยภายนอกหลายอย่างที่ทำให้ฟันของเราเหลืองขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดื่มชา กาแฟ การสูบบุหรี่ หรือจากจากการได้รับยาบางชนิด 

การฟอกสีฟัน หรือการฟอกฟันขาว คือ กระบวนการที่ใช้เพื่อลดความเข้มของสีบนฟัน เพื่อให้ฟันดูขาวและสะอาดมากยิ่งขึ้น วิธีการฟอกสีฟันสามารถทำได้หลายวิธีทั้งการฟอกสีฟันที่คลินิกทันตกรรมและการฟอกสีฟันด้วยตนเองที่บ้าน

ฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว ราคาเท่าไหร่

การฟอกสีฟันทำให้ฟันขาวได้อย่างไร? สารฟอกสีฟันที่ทางคลินิกทันตกรรมใช้มักมีส่วนประกอบของ Hydrogen peroxide และ Cabamine peroxide เมื่อนำมาใช้ฟอกสีฟัน Hydrogen peroxide จะทำปฏิกิริยากับออกซิเจน ซึ่งจะช่วยทำให้โมเลกุลของสีที่อยู่บนชั้นเคลือบฟันเกิดการแตกตัวและแทรกซึมผ่านเนื้อฟันออกมา โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวฟัน

ฟอกสีฟันคืออะไร

ทางเลือกของคนอยากมีฟันขาว! ฟันเหลืองแก้ยังไงดี? วิธีแก้แบบธรรมชาติและแบบรวดเร็วทันใจ

ใครควรที่จะพิจารณาฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว

  1. ผู้ที่มีฟันเหลืองหรือฟันเปลี่ยนสีไปจากเดิม
  2. ผู้ที่ใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบทำให้ฟันขาวขึ้นอย่างเป็นประจำ แต่ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง
  3. ผู้ที่ต้องออกงานหรือออกอิเวนต์เร็ว ๆ นี้
  4. ผู้ที่มีความกังวลใจในเรื่องของสีฟัน ไม่มั่นใจในรอยยิ้ม

ฟอกฟันขาว ฟอกสีฟันมีกี่แบบ? แบบไหนเหมาะกับใคร?

หากเพื่อน ๆ มีโอกาสได้ลองค้นหาบริการฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว เพื่อน ๆ จะพบว่ามีบริการหลายแบบให้เลือก แล้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรากันนะ? ฟอกสีฟันมีกี่แบบ แบบไหนดียังไง ตามไปดูกันเลย

ฟอกฟันขาว ฟอกสีฟันที่คลินิกทันตกรรม

ฟอกสีฟันด้วยระบบ Zoom

ฟอกสีฟัน Zoom (Zoom Teeth Whitening) คือ รูปแบบการฟอกสีฟันเพื่อปรับเนื้อฟันที่ดูเหลืองหรือหมองคล้ำให้ดูขาวสว่างขึ้น ผ่านการใช้น้ำยาฟอกสีฟันที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) และ คาร์บาร์ไมด์เปอร์ออกไซด์ (Cabamine peroxide) กับแสงสีฟ้าที่เรียกว่า Zoom ฉายใส่ฟันเพื่อเร่งให้แตกเม็ดสีได้ดีขึ้นและทำให้ฟันขาวขึ้น  ขจัดคราบความหมองคล้ำที่ฝังแน่นอยู่บนเนื้อฟัน โดยที่ยังปลอดภัยต่อผิวชั้นเคลือบฟันธรรมชาติ

จุดเด่นฟอกสีฟัน Zoom
  • สามารถปรับสีฟันให้ขาวขึ้นได้ถึง 8 เฉด เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย ไม่สะดวกมาฟอกสีฟันบ่อย ๆ
  • ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาทีในการฟอกสีฟัน Zoom
  • ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ฟอกสีฟัน Zoom มีความปลอดภัยสูงและไม่ทำร้ายเนื้อฟัน หลังทำเสร็จเห็นผลลัพธ์ชัดเจน ทุกขั้นตอนได้รับการดูแลโดยทันตแพทย์จึงมีความปลอดภัยสูงมาก
  • ผู้ที่มีปัญหาเสียวฟันก็ทำได้ คนที่มีปัญหาเสียวฟันง่ายคงกล้า ๆ กลัว ๆ ในการฟอกสีฟัน การฟอกสีฟัน Zoom ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้เกิดการเสียวฟันน้อยที่สุด หากใครมีปัญหาฟันเหลืองและเสียวฟันง่าย ลองพิจารณาการฟอกสีฟัน Zoom ดูค่ะ
  • ให้ผลลัพธ์คงอยู่ยาวนาน ผลลัพธ์อยู่ได้นานหลายเดือนถึง 1 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังจากการฟอกสีฟันของเราเองด้วย 
ผู้ที่ไม่เหมาะกับการฟอกสีฟัน Zoom
  • เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี
  • ผู้ที่มีโรคเหงือกอักเสบรุนแรง
  • สตรีมีครรภ์หรือคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีอาการเสียวฟันขั้นรุนแรง ควรปรึกษาทันตแพทย์ก่อน
  • ผู้ที่มีประวัติการแพ้สารฟอกฟันขาว ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) และ คาร์บาร์ไมด์เปอร์ออกไซด์ (Cabamine peroxide)
  • ผู้ที่มีประวัติการแพ้แสง
  • ผู้ป่วยมะเร็งผิวหนัง
@gowabi_official

อวดรอยยิ้มฟันขาว กับ Zenitoni Dental Clinic มีการเทียบเฉดสีฟัน ก่อนทำ และ หลังทำ เห็นผลชัดเจน! กดจองดีลฟอกฟัน ราคาสุดคุ้มได้เลย ที่แอป gowabi #รีวิวบิวตี้ #รีวิวtiktok #รีวิวฟอกสีฟัน #ฟอกสีฟัน#tiktokป้ายยา #tiktok

♬ Aesthetic – Tollan Kim

รีวิวฟอกสีฟันด้วยระบบ Zoom Zenitoni Clinic – [REVIEW] รีวิวฟอกฟันขาวด้วยเทคนิค Zoom Whitening

ฟอกสีฟัน Cool Light

การฟอกสีฟัน Cool Light ใช้หลักการเดียวกันกับการฟอกสีฟันด้วยระบบ Zoom ก็คือ การใช้น้ำยาฟอกสีฟันที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) และ คาร์บาร์ไมด์เปอร์ออกไซด์ (Cabamine peroxide) เพียงแต่แสงที่ใช้ฉายใส่ฟันเพื่อเร่งการแตกตัวจะใช้ แสง LED ที่เรียกว่า Cool light ส่งผลทำให้ฟันขาวขึ้นได้เช่นกัน

จุดเด่นการฟอกสีฟัน Cool Light
  • ทำให้ฟันขาวขึ้นได้ถึง 3 เฉด
  • ใช้เวลาในการฟอกสีฟัน Cool Light ประมาณ 45-60 นาที
  • มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เห็นความแตกต่างชัดเจนหลังทำทันที
  • ให้ผลลัพธ์คงอยู่ยาวนานได้ถึง 6-12 เดือน ถ้าหากคุณหมอให้ชุดฟอกสีฟันมาทำต่อเองที่บ้าน ผลลัพธ์อาจคงอยู่ได้ยาวนานถึง 3 ปี
ข้อเสียการฟอกสีฟัน Cool Light
  • พบอาการเสียวฟันได้หลังจากการฟอกสีฟัน Cool Light โดยส่วนใหญ่แล้วมีอาการเสียวฟันประมาณ 24 ชั่วโมง หากเราเป็นคนที่เสียวฟันได้ง่ายลองพิจารณาการฟอกสีฟันด้วยวิธีการอื่น ๆ 
  • หากเราไม่ได้เปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้ฟันเหลืองได้ง่ายเช่น การดื่มชา กาแฟ หรือการสูบบุหรี่ การฟอกสีฟัน Cool Light อาจจะอยู่ได้แค่ไม่กี่เดือน 
@meanfield

ฟอกสีฟันกับ @Dr.MingDental กลับมายิ้มถ่ายรูปสะบัดเลย🤣🦷✨ #GoWabi #GoWabireview #ฟอกสีฟัน

♬ เสียงต้นฉบับ – MEANFIELD🌷 – MEANFIELD
@parecyn

ถ้าการฟอกสีฟันทำให้ฟันขาวได้ขนาดนี้ รู้งี้ทำตั้งนานแล้ว 😚 #ฟอกสีฟัน #gowabi #gowabicommunity #ครบจบสวยด้วยgowabi

♬ เสียงต้นฉบับ – •List Sunday• – •List Sunday•

ฟอกฟันขาว ฟอกสีฟันด้วยตนเอง

ฟอกสีฟันที่บ้านเป็นการฟอกสีฟันด้วยตัวเอง ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะสามารถทำให้ฟันดูขาวขึ้นได้ด้วยตนเอง สะดวก พกพาง่าย และ ประหยัดเวลาในการทำให้ฟันขาวขึ้นโดยไม่ต้องมาพบทันตแพทย์

โดยอุปกรณ์การฟอกฟันขาวที่ทันตแพทย์ให้มาฟอกสีฟันเองที่บ้านประกอบไปด้วย ถาดฟอกสีฟันที่บ้าน 1 ชุด น้ำยาฟอกสีฟัน (จำนวนชุดในการฟอกสีฟันขึ้นอยู่กับการประเมินของทันตแพทย์) 

จุดเด่นของการฟอกสีฟันด้วยตัวเอง

  • สะดวกสบาย สะดวกตอนไหนก็ฟอกสีฟันเองที่บ้านได้เลย
  • ราคาถูกกว่าการฟอกสีฟันแบบอื่น
  • สามารถฟอกสีฟันซ้ำได้ทันที ไม่ต้องรอนัดหมอหากพบว่าฟันเหลือง
  • มีโอกาสเกิดอาการเสียวฟันน้อยกว่าวิธีอื่น ๆ เพราะใช้ย้ำยาฟอกสีฟันที่มีความเข้มข้นน้อยกว่าที่ในการการฟอกสีฟันในคลินิก

ข้อเสียของการฟอกสีฟันด้วยตัวเอง

  • ใช้เวลาในการฟอกสีฟันเองที่บ้านค่อนข้างนาน
  • ต้องมีการทำซ้ำหลายครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ

จะไปฟอกสีฟันต้องเตรียมตัวอย่างไร?

หากเราวางแผนที่จะไปฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาวเร็ว ๆ นี้ ควรมีการเตรียมตัวล่วงหน้าดังนี้เลยค่ะ

  1. ดูแลเหงือกและฟันให้อยู่ในสภาพดี หากเรามีปัญหาเหงือกร่น หินปูน หรือปัญหาสุขภาพช่องปากอื่น ๆ ควรปรึกษาทันตแพทย์และจัดปัญหาให้เรียบร้อยก่อนทำการฟอกสีฟัน
  2. วางแผนการทานอาหารอย่างน้อย 30 นาทีก่อนทำการฟอกสีฟัน หลังทานอาหารควรทำความสะอาดช่องปากให้เรียบร้อยก่อนเข้าพบหมอฟันค่ะ
  3. หากเราเคยมีประวัติการครอบฟัน ทำวีเนียร์ อุดฟัน หรือมีปันปลอม ควรแจ้งทันตแพทย์และวางแผนกันก่อนเริ่มกระบวนการฟอกสีฟันนะคะ เพื่อที่จะได้เลือกเฉดสีฟันให้ออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด

ฟอกฟันขาว กี่ครั้งถึงจะเห็นผล

เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟอกสีฟัน โดยเฉพาะการฟอกสีฟัน Zoom และ การฟอกสีฟัน Cool Light ใช้เวลาทำไม่นานและเห็นผลชัดเจน

ฟอกฟันขาวอยู่ได้นานแค่ไหน

การฟอกสีฟันโดยทั่วไปแล้วอยู่ได้นาน 6-12 เดือน แต่ถ้าหากมีการดูแลฟันและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจก่อให้ฟันกลับมาเหลืองอีกครั้งได้ การฟอกสีฟันอาจอยู่ได้นานถึง 3 ปี 

ใส่ฟันปลอมฟอกฟันขาวเวิร์กไหม?

การฟอกสีฟัน การฟอกฟันขาวไม่สามารถทำได้ในผู้ที่ใส่ฟันปลอม ครอบฟัน ฟันที่มีการอุดฟัน และวีเนียร์ หากอยากฟอกสีฟันจริง ๆ ควรปรึกษาทันตแพทย์ที่ดูแลเคสของเราก่อนค่ะ

ฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว มีผลเสียไหม

ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้หลังจากการฟอกสีฟันไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหนก็คือ อาการเสียวฟัน ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ และควรจะหายไปเองภายในไม่กี่วัน ในระหว่างนี้สามารถเลือกใช้ยาสีฟันที่ช่วยลดอาการเสียวฟันก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการให้หายเร็วขึ้นได้ค่ะ

ฟอกสีฟันมาห้ามกินอะไรบ้าง ดูแลยังไง?

การฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาวช่วยทำให้สีฟันที่มีอยู่ก่อนหน้านี้สลายหายไปก็จริง แต่ไม่ได้เป็นการป้องกันไม่ให้สีฟันของเรากลับไปเหลืองอีกครั้ง GoWabi ขอแนะนำวิธีการทำให้ผลลัพธ์ของการฟอกสีฟันอยู่กับเราให้ได้นานที่สุด ดังนี้

  1. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีความเป็นกรดสูงในระยะเวลา 48 ชั่วโมงแรกหลังการฟอกสีฟัน เช่น มะนาว น้ำส้มสายชู น้ำอัดลม ส้ม สัปปะรด
  2. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีสีสันจัดจ้านในระยะเวลา 48 ชั่วโมงแรกหลังการฟอกสีฟัน
  3. ใน 48 ชั่วโมงแรก ให้เลือกรับประทานอาหารและผักที่ที่มีสีอ่อน ๆ  อาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น โยเกิร์ต เนื้อไก่
  4. หลังฟอกสีฟัน 48 ชั่วโมง สามารถกลับไปรับประทานอาหารตามเดิมได้ แต่ควรจำกัดอาหารที่ทำให้ฟันเหลือง เช่น ชา กาแฟ ไวน์ โซดา  ซอสมะเขือเทศ บลูเบอร์รี่ ให้ได้น้อยที่สุด
  5. ทริกอย่างหนึ่งที่ช่วยลดการสัมผัสเครื่องดื่มกับฟันก็คือ การใช้หลอดดูด 
  6. เลือกใช้ยาสีฟันสูตรฟันขาว และทำความสะอาดช่องปากเป็นประจำ

ฟอกฟันขาว ราคาเท่าไหร่?

ราคามีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ตั้งของร้าน แบรนด์น้ำยาฟอกสีฟันที่คลินิกเลือกนำมาใช้ ประสบการณ์ของทันตแพทย์ รวมถึงโปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลาของคลินิกทันตกรรม 

ราคาเริ่มต้นฟอกสีฟัน Zoom 9,000 บาท

ราคาเริ่มต้นฟอกสีฟัน Cool Light 4,000 บาท

ราคาเริ่มต้นฟอกสีฟันด้วยตนเองที่บ้าน 4,000 บาท

ไม่ต้องไปเลือกร้านฟอกสีฟันที่ไหนไกล GoWabi คัดมาให้แล้ว คลินิกทันตกรรมฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว ราคาดีงาม ได้รับการการันตีจากรีวิวบนแอปโกวาบิ ตามไปเลือกแพ็กเกจที่ถูกใจได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ฟอกฟันขาว ราคามีให้เลือกหลากหลาย ผลลัพธ์คุ้มค่าอยู่ได้ยาวนาน ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของเราหลังจากฟอกสีฟันมาด้วยนะคะ สำหรับใครที่ยังลังเลอยู่อยากให้ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเยอะ ๆ ดูก่อนค่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะว่าเราจะเหมาะกับการฟอกสีฟันไหม และเลือกการฟอกสีฟันวิธีไหนดี

อ้างอิง

  1. Gloscience, IS CARBAMIDE PEROXIDE OR HYDROGEN PEROXIDE GEL STRONGER? , https://gloscience.com/blogs/blog/what-is-carbamide-peroxide
  2. DAAS Dentistry, What Are the Benefits of Zoom Teeth Whitening?, https://www.daasdentistry.com/what-are-the-benefits-of-zoom-teeth-whitening
  3. Webmd, What Is Tooth Whitening?, https://www.webmd.com/oral-health/features/what-is-tooth-whitening
  4. Allreddentistry, What Can I Expect Before, During, and After My In-Office Whitening Treatment? , https://allreddentistry.com/what-can-i-expect-before-during-and-after-my-in-office-whitening-treatment/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

รวมทรงผมสั้น 2024 ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากตัดผมสั้นให้เข้ากับตัวเองก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นลุคน่ารัก ลุคเท่ ๆ คูล ๆ ใครชอบทรงไหนเเนะนำให้ยื่นเรฟไปให้ช่างตัดให้ด่วน ๆ เลยค่าา สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ ทำผมสั้นยังไงไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป วันนี้มีมาฝากทั้งแบบ ผมสั้นซอยทุย ผมสั้นติ่งหู หรือผมสั้นประบ่าและทรงอื่น ๆ ที่ยังไม่พูดถึงรับรองแต่ละทรงตัดแล้วดูดีขึ้นเหมือนเป็นคุณในอีกเวอร์ชั่นเเน่นอน จะมีทรงไหนที่โดนใจเพื่อน ๆ บ้างตามไปดูกันเลย

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา