บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

ตอบทุกข้อสงสัย! เกี่ยวกับการแว็กซ์คิ้ว

แชร์บทความนี้

สาว ๆ เคยได้ยินคำว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” กันรึเปล่าคะ? รู้รึเปล่า ว่าคิ้วคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ของใบหน้าของสาว ๆ เลย! แค่มีคิ้วที่ได้ทรงสวยรับกับใบหน้าของเรา เพื่อน ๆ ก็จะดูสวย และ น่าหลงใหลได้ไม่ยากเลย! ไม่แปลกใจเลยที่ “การแว็กซ์คิ้ว” จะเป็นวิธีการจัดการกับทรงคิ้วที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ตั้งแต่สมัยคุณแม่ของเราแล้ว เพราะว่าเป็นวิธีการที่ เร็ว! ง่าย! และ เริ่ด!

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อน วันนี้ GoWabi Blog จะมาตอบทุกคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแว็กซ์คิ้วให้กับสาว ๆ เอง พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

การแว็กซ์คิ้วเนี้ย เจ็บมากมั้ย?

ถ้าถามว่าการแว็กซ์คิ้วเจ็บมากมั้ย? คำตอบก็คือ! ไม่ถึงกับไม่เจ็บเลย แต่เป็นความเจ็บที่พอทนได้ ซึ่งถือเป็นการแว็กซ์ที่เจ็บน้อยที่สุดในบรรดาการแว็กซ์ทั้งหมดแล้ว เพราะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็เสร็จแล้ว! ถ้าเพื่อน ๆ เป็นมือใหม่ ไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อนเลย อาจจะทายาชามาก่อนไปแว็กซ์คิ้วก็ได้  แล้วอย่าลืมซื้อชานมไข่มุกกินเป็นการให้รางวัลตัวเองในความกล้าครั้งนี้ด้วย!

ต้องเตรียมตัวอะไรก่อนการแว็กซ์คิ้วรึเปล่า?

ถึงแม้ว่าทางเราอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ไม่ต้องเขียนคิ้วมาในวันนัดแว็กซ์คิ้วก็ได้ แต่ทางเรารู้ว่าเพื่อน ๆ คงไม่อยากคิ้วโล้นออกจากบ้านใช่มั้ยล่ะคะ จริง ๆ แล้วไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเป็นพิเศษก่อนแว็กซ์คิ้ว ที่อยากแนะนำจริง ๆ ก็คือ ถ้าหากเพื่อน ๆ มีทรงของคิ้วในใจ อยากลืมเซฟรูปเก็บเอาไว้ในมือถือ แล้วบอกให้เจ้าหน้าที่แว็กซ์คิ้วได้เลย! สำหรับเพื่อน ๆ ไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อน แล้วไม่มีไอเดียอะไรเลยเรื่องทรงคิ้ว ก็ไม่ต้องกลัวไปนะคะ! เพราะพี่ ๆ เจ้าหน้าที่แว็กซ์คิ้วเขาจะแนะนำทรงของคิ้วที่เหมาะสมกับเพื่อน ๆ ที่สุดให้เอง รับรองแว็กซ์แล้ว หน้าสวย หน้าปังแน่นอนค่า

หลังแว็กซ์คิ้วแล้ว ผิวจะแดงรึเปล่า?

อาจจะมีอาการแดงเล็กน้อยหลังการแว็กซ์คิ้ว แต่ไม่ต้องตกใจค่า เพราะถือเป็นเรื่องปกติของการแว็กซ์คิ้ว บริเวณรอบ ๆ ดวงตา ถือเป็นบริเวณที่เซนซิทีฟมาก ดังนั้นตอนแว็กซ์คิ้วจึงไม่แปลกเลยถ้าผิวจะแดงอมชมพูนิด ๆ หน่อย ๆ หลังแว็กซ์ ซึ่งความแดงตรงนั้นFโดยปกติจะหายไปภายใน 1-2 ชั่วโมงหลังแว็กซ์คิ้ว หรือทางซาลอนแว็กซ์คิ้วจะทาครีมเพื่อเป็นตัวช่วยในการปลอบประโลมผิวให้กับเรานั่นเอง!

ต้องแว็กซ์คิ้วบ่อยแค่ไหน?

โดยปกติแล้วแนะนำเพื่อน ๆ เว้นช่วงเวลาให้ขนคิ้วงอกขึ้นมาเต็มที่ก่อนจะไปทำการแว็กซ์คิ้วอีกรอบประมาณ 3-4 อาทิตย์ค่ะ ในระหว่างนั้น ถ้าหากมีขนคิ้วเส้นไหนที่ขัดใจเพื่อน ๆ มากจริง ๆ ให้ใช้แหนบถอนแทนการกันคิ้วค่า

วิธีการดูแล?

วิธีการดูแลผิวหลังการแว็กซ์คิ้วนั้นง่ายมาก! เพียงแค่ช่วงแรก ๆ เพื่อนทาครีมที่ให้ความชุ่มชื่น และ อ่อนโยนต่อผิวบริเวณรอบดวงตาและคิ้ว เพื่อลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิว และเพื่อน ๆ สามารถแต่งหน้าเขียนคิ้วได้ตามปกติเลยค่า!

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ พร้อมที่จะแว็กซ์คิ้วกันแล้วรึยังเอ่ย? ถ้าเพื่อน ๆ ไม่รู้ว่าควรจองแว็กซ์คิ้วที่ไหนดี แวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi เพราะว่าที่นี่ม่โปรโมชั่นและบริการแว็กซ์คิ้วราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back ด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์คิ้ว แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือมีอะไรมาแนะนำเพื่อน ๆ อย่าลืมติดตามกันนะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ