บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

20/06/2023

ฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาทำได้ไหม ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาทำได้ไหม ริ้วรอยใต้ตาก็เยอะเหลือเกิน เอาจริง ๆ ตั้งแต่เข้าสู่วัย 30 ปัญหาริ้วรอยก็ดูเยอะขึ้นจนเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่นั้นยังมีปัญหาถุงใต้ตา ตาดูลึกโบ๋ ทำให้หน้าดูเกินวัยขึ้นมาก ๆ ถ้าเราโบท็อกซ์บริเวณใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ โบท็อกซ์ใต้ตาสามารถทำได้จริงหรือเปล่ามันฟังดูน่ากลัวมากเลยนะคะการที่มีเข็มจะมาจิ้มบริเวณรอบดวงตา พี่สาวพาทุกคนมาหาคำตอบกันในบทความนี้ค่ะ

โบท็อกซ์คืออะไร

Botox คือยาฉีดที่ได้จากแบคทีเรียชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหัตถการที่ทำได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูงและมีราคาไม่แพง

มือใหม่หัดฉีดโบท็อกซ์ แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อนเลย 9 เรื่องที่มือใหม่อยากฉีดโบท็อกซ์ต้องรู้! Botox คืออะไร จะฉีดดีไหม?

ปัญหารอบดวงตาที่พบบ่อย

ปัญหาริ้วรอยใต้ตา
ปัญหาริ้วรอยรอบ ๆ ดวงตา

ริ้วรอยใต้ดวงตา เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ก็ดูชัดเจนขึ้นตามกาลเวลาไปด้วย ริ้วรอยใต้ดวงตาที่เกิดจากการขยับใบหน้า เช่น การยิ้ม การฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาสามารถช่วยได้ในกรณีนี้ได้ค่ะ แต่จะมีริ้วรอยอีกรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนทำให้ผิวดูหย่อนคล้อย ริ้วรอยชนิดนี้จะเป็นร่องลึกที่ไม่ต้องขยับใบหน้าก็เห็นริ้วรอยแล้ว ถ้าเป็นกรณีนี้โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ 

ปัญหาถุงใต้ตา
ปัญหาถุงใต้ตา

ปัญหาถุงใต้ตา ถุงใต้ตาดูบวมและหย่อนคล้อย เห็นร่องลึกชัด เกิดจากของเหลวคั่งบริเวณไขมันใต้ตา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้สายตามากเกินไป ขาดน้ำ โรคภูมิแพ้ เกิดการระคายเคือง หรือการขยี้ตาแรง ๆ ก็ทำให้ถุงใต้ตาดูชัดขึ้น การมีถุงใต้ตาจะทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโทรมและดูมีอายุมากขึ้น ปัญหาถุงใต้ตาเป็นร่องลึกโบท็อกซ์ไม่ช่วยอะไรค่ะ แนะนำเป็นวิธีการฉีดฟิลเลอร์หรือการทำอัลตร้าฟอร์เมอร์จะเหมาะสมมากกว่า 

ปัญหาใต้ตาดำ
ปัญหาใต้ตาดำ

ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ตาลึกตาโหลขอบตาดํามาก ทำให้หน้าดูแก่เกินวัย มีสาเหตุหลากหลายไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรม เป็นโรคภูมิแพ้ การขาดน้ำ การโดนแดดบ่อยๆ บุหรี่หรือแอลกอฮอล์ ความเครียด หรืออาจเกิดจากการขยี้ตาบ่อย ๆ ปัญหานี้โบท็อกซ์ไม่สามารถช่วยอะไรได้ค่ะ แนะนำว่าให้ลองมองหาการฉีดฟิลเลอร์หรือการฉีดเมโสจะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า 

เพื่อน ๆ ลองมาสังเกตตัวเองกันก่อนนะคะว่าเรากังวลปัญหาอะไรมากที่สุด โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาช่วยแก้ปัญหาในกรณีของริ้วรอยใต้ตาที่เกิดจากการขยับใบหน้าได้ดี แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาหรือปัญหาตาใต้ดำคล้ำได้ค่ะ ถ้าใครพบว่าปัญหาที่เรากังวลมากที่สุดนั้นคือริ้วรอยใต้ตา มาดูกันเลยค่ะว่าโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาเวิร์คไหม 

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาเวิร์คไหม รีวิวโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตา

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตานั้นเวิร์คมากกับปัญหาริ้วรอยใต้ตาที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อเดิมซ้ำไปซ้ำมา (dynamic wrinkles) ให้เพื่อน ๆ ลองยิ้มดูค่ะแล้วถ้าหากพบริ้วรอยบริเวณใต้ดวงตา หรือตีนกาสามารถให้โบท็อกซ์ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ถ้าเป็นริ้วรอยที่เกิดจากอายุที่มากขึ้นในรูปแบบที่เราไม่ต้องขยับใบหน้าก็เห็นริ้วรอยนั้น ๆ ในกรณีนี้โบท็อกซ์อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ ตามไปดูรีวิวโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่พี่สาวหามากันเลยค่ะ 

ก่อนหลังฉีดโบท็อกซ์ xeomin
ขอบคุณรูปภาพจาก Merz

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตายี่ห้อไหนดี

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตามีหลากหลายยี่ห้อให้พวกเราได้เลือกใช้กัน โดยเราจะเลือกใช้โบท็อกซ์ยี่ห้ออะไรนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในเรื่องของราคา คลินิกที่เราไปใช้บริการ ยี่ห้อที่คุณหมอแนะนำ เป็นต้น พี่สาวขอแนะนำโบท็อกซ์ลดริ้วรอยใต้ตาตามนี้เลย

โบท็อกซ์นาโบตะ (Nabota botox) ถูกผลิตโดยบริษัทแดวูง ฟาร์มาซูทิคอล (DAEWOONG PHARMACEUTICAL) ประเทศเกาหลี และผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยคือ บริษัท มัณฑนา มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และแน่นอนว่าตัวโบท็อกซ์นาโบตะได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยาประเทศไทยเรียบร้อย จึงมั่นใจได้ว่า Nabota botox เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย ราคาฉีดโบท็อกซ์นาโบตะริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,500 บาท

โบท็อกซ์ BTXA โดดเด่นในเรื่องลดริ้วรอยตรงจุด ปรับรูปหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะด้วยสรรพคุณของตัวยาที่มีส่วนในการยับยั้งมัดกล้ามเนื้อทำงานได้ลดลงชั่วคราว จึงทำให้ BTXA เป็นตัวช่วยได้ในหลายอาการ ไม่ว่าจะเหงื่อใต้วงแขน อาการไมเกรน ริ้วรอยตีนกา ลดปัญหากล้ามที่แขน ขา หรือ น่อง ทั้งยังปลอดภัยและมั่นใจในผลลัพธ์ด้วยการรับรองมาตรฐาน GMP จากประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาฉีดโบท็อกซ์ BTXA ริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,100 บาท

Aestox โบท็อกซ์น้องใหม่จากเกาหลี โดดเด่นที่สุดเรื่องคุณภาพเพราะผลิตภัณฑ์มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านการวิจัย ค้นคว้าและทดลองอย่างต่อเนื่อง จากสถาบันมาตรฐานระดับสากลทั้งต่างประเทศและในไทย โดยได้ร่วมทำการวิจัยกับทางโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปี ตอบโจทย์ ลดกราม ลิฟต์หน้า ลดริ้วรอย สวยอย่างเป็นธรรมชาติจากสาร Botulinum toxin type A ราคาฉีดโบท็อกซ์ Aestox ริ้วรอยใต้ตาเริ่มต้น 1,099 บาท

XEOMIN Botulinum Toxin ที่ผลิตจากนวัตกรรมลดเลือนริ้วรอยคุณภาพพรีเมี่ยมโดย Merz Aesthetics ผลิตในประเทศเยอรมนี ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับสุขภาพชั้นนำ ผ่านการคิดค้นวิจัยและพัฒนาให้ได้มาซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะ คือเป็นโมเลกุลขนาดเล็กและบริสุทธิ์ ปราศจากคอมเพล็กซ์ซิ่งโปรตีนที่อาจตกค้างสะสมในร่างกาย ด้วยขนาดโมเลกุลที่เล็ก และบริสุทธิ์ จึงมีความเฉพาะเจาะจง ฉีดโบท็อกซ์ xeomin 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 11,500 บาท

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน

ช่วงแรกของการฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาจะมีอาการบวม ตึง รู้สึกตาแข็ง ๆ บริเวณที่ฉีดอาจพบอาการบวมแดงและช้ำซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่สามารถพบได้ อาการเหล่านี้จะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน ริ้วรอยเล็ก ๆ ใต้ดวงตาจะค่อย ๆ ลดเลือนลงภายใน 3-4 วัน โดยจะออกฤทธิ์เห็นผลชัดเจนที่สุดภายใน 14 วัน ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาอาจอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน 

ฉีดโบท็อกซ์ตำแหน่งไหนอยู่ได้กี่เดือนอ่านที่นี่เลย ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน ทำยังไงให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตามีผลข้างเคียงไหม 

การฉีดโบท็อกซ์ทุกตำแหน่งบนร่างกายสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ การฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาก็เช่นเดียวกัน ผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ที่สามารถพบได้ได้แก่ 

  • การปิดตาลำบาก
  • หนังตาหย่อนคล้อย
  • เกิดอาการชาบริเวณรอบ ๆ ดวงตาหรือจุดที่ฉีด
  • บริเวณที่ฉีดเกิดการบวม 

ส่วนผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่สามารถพบได้เมื่อฉีดโบท็อกซ์ ได้แก่ เลือดออก เกิดอาการบวมช้ำ เวียนหัว หน้ามืด เจ็บปวดบริเวณที่ฉีด บริเวณที่ฉีดเกิดอาการบวมแดง 

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่ไหนดี 

ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก ๆ การที่เราจะฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยรอบดวงตานั้น ควรเลือกจากคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการฉีดโบท็อกซ์สูง คลินิกที่ได้มาตรฐานซึ่งจะเลือกใช้แต่โบท็อกซ์ของแท้และมีความโปร่งใสในการให้ลูกค้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนฉีด พี่สาวรวบรวมมาให้แล้ว คลินิกฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาที่ได้มาตรฐาน คลิกที่นี่เลย

จะเห็นได้ว่า Botox อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของปัญหาที่เรากำลังพยายามแก้ ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าเรามีปัญหารอบดวงตาอะไรที่เราเป็นกังวลมากที่สุด ถ้าหากเป็นริ้วรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตาก็สามารถช่วยได้ค่ะ แต่ถ้าหากปัญหาที่เรากำลังเจออยู่นั้นคือปัญหาถุงใต้ตาหรือใต้ตาดำโบท็อกซ์อาจจะไม่ตอบโจทย์ ปรึกษาคุณหมอถึงปัญหาที่เราเป็นกังวลเราจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดค่ะว่าทรีตเมนต์ใดบ้างที่เหมาะกับเรา

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง 

http://Merzclubthailand.com

https://www.michelegreenmd.com/botox-under-eyes

https://www.medicalnewstoday.com/articles/321917#outlook

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ