บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

30/06/2023

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP3 Stay Fit พิชิตโควิด (ออกกำลังกายที่บ้าน)

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี!? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้ คงไม่มีใครอยากออกไปไหน แต่อยู่บ้านแล้วไง…จะทำอะไรดีล่ะ!? วันนี้ GoWabi Blog มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

เดินทางมาถึง Episode 3 กันแล้ว เราจะพาสาวๆ มาดูวิธีรักษาหุ่นง่ายๆ รู้มั้ยว่าในเวลาว่าง หรือระหว่างกิจกรรมยามว่างของเรา ก็สามารถทำให้สาวๆ หุ่นเฟิร์ม หุ่นเป๊ะกันได้นะ วันนี้เราจะพาสาวๆ มาดูวิธีการ “ออกกำลังกายที่บ้าน” อยู่บ้านอย่างไรให้หุ่นฟิต เฟิร์มปัง ไปอ่านกันเลยย >>>>

ต้องบอกก่อนว่า แค่เราขยับก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว เพราะฉะนั้นสาวๆ ห้ามมีข้ออ้างว่าขี้เกียจนะ สิ่งที่สาวๆ จะต้องมีกันก่อนคือ “ใจ” ที่อยากจะฟิต อยากจะเฟิร์มกันก่อน วันนี้เรามีไอเดียการ “ออกกำลังกายที่บ้าน” ให้สาวได้เลือกออกได้ถึง 3 เวลา เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ระหว่างวัน และก่อนนอน จะเวลาไหน ทำอะไร เราก็สามารถเฟิร์มได้ หรือถ้าสาวๆ จะทำทั้งวันให้หุ่นสวย สุขภาพดีก็ได้นะ


Exercise ตอนเช้า: 3 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ บนเตียงนอน


1.Reverse Crunch

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้จะเป็นท่าการเล่นกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องของสาวๆ และสามารถช่วยลดพุงได้ 

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นจากการนอนหงายราบไปกับเตียง มือทั้งสองข้างวางขนานคู่ลำตัว จากนั้นยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย งอเข่าลงมา กดมือลงกับพื้น ยกสะโพกและขาเข้าหาลำตัว แล้วค้างไว้ 3 วินาที จากนั้นวางขากลับที่เดิม แล้วทำแบบนี้ซ้ำวนไป 10 ครั้ง

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามหน้าท้อง
  • ลดพุง
  • กระชับปีกหลัง (ไหล่ข้างหลัง)
  • ผู้หญิงเวลาใส่ชุดชั้นในแล้วจะได้ไม่มีเนื้อห้อยเกยยกทรง
  • กระชับช่วงต้นขา  
  • กระชับก้น

2.Flutter Kicks

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้เป็นท่าบริหารส่วนขาและหน้าท้อง ช่วยทำให้สาวๆ ขาเรียว พุงยุบได้

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนอนราบกับเตียง มือทั้งสองข้างวางขนานไว้ข้างตัว ยกขาขึ้นเล็กน้อยให้ลอยจากพื้นเตียง จากนั้นยกขาขวาขึ้นให้สูงกว่าข้างซ้าย ค้างไว้ 3 วินาที แล้วค่อยๆ ปรับขาขวากลับที่เดิมซ้ำๆ จากนั้นสลับเป็นข้างซ้ายบ้าง ยกขาซ้ายขึ้น ค้างไว้ 3 วินาที แล้วปล่อยขากลับเข้าสู่ที่เดิม วางขาทั้งสองข้างลงบนพื้นเตียง นับเป็น 1 เซ็ท ทำแบบนี้วนไป 10 เซ็ท

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามเนื้อขา
  • สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  • ขาเรียว
  • ลดพุง

3.Sit up

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้เป็นอีกท่าหนึ่งที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้สาวๆ มีซิกแพ็ค ลดพุง แถมกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกด้วยนะ

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นจากการนอนหงายบนเตียง เอามือทั้งสองข้างประกบกันหลังศีรษะ ชันเข้าทั้งสองข้างขี้น เกร็งหน้าท้องแล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นตั้งตรง จากนั้นกลับมาที่ท่านอนราบกับพื้น ทำแบบนี้ซ้ำกัน 10 ครั้ง

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  • สร้างซิกแพ็ค
  • ลดพุง

Exercise ระหว่างวัน: 3 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยงานบ้าน


1. กวาดพื้น ถูพื้น

กิจกรรมนี้เรียกได้ว่าเป็นงานบ้านยอดฮิต ที่คนนิยมทำมากที่สุด สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการกวาดพื้น ถูพื้นจะสามารถเผาผลาญได้ถึง 200 แคลอรี่ และถ้ายิ่งถูพื้นด้วยผ้าบวกกับคลานเข่าแบบแม่บ้านชาวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ สามาถเผาผลาญ แคลอรี่ได้ถึง 400 แคลอรี่ทีเดียวล่ะ ยิ่งก้มๆ เงยๆ เหนื่อยมาก ก็ยิ่งเผาผลาญมากด้วยล่ะ

ประโยชน์ เผาผลาญ 200-400 แคลอรี่ / ชั่วโมง

2. ซักผ้า รีดผ้า

กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สาวๆ ต้องทำกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าการซักผ้ารีดผ้า สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 150 แคลอรี่ด้วยนะ ถ้าสาวๆ ซักผ้าด้วยมือก็จะยิ่งใช้พลังงานเยอะและสามารถเผาผลาญได้ถึง 240 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยล่ะ

ประโยชน์ เผาผลาญ 150-240 แคลอรี่ / ชั่วโมง

3. ล้างจาน

การล้างจานเป็นงานบ้านที่ต้องทำกันอยู่แล้ว เพราะสาวๆ ต้องกินข้าวกันทุกวัน แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าการล้างจานสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ด้วย อาจไม่มากเท่ากิจกรรมอื่นแต่ก็สามาถเผาผลาญได้ถึง 60 แคลอรี่ แต่ถ้าสาวๆ ล้างหม้อใหญ่หน่อย กระทะใหญ่หน่อย ก็จะยิ่งเผาผลาญได้ถึง 120-200 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยล่ะ

ประโยชน์: เผาผลาญ 60-200 แคลอรี่ / ชั่วโมง


Exercise ก่อนนอน: 3 ท่าโยคะ ช่วยให้หลับสบาย


1. Leg Splits

ออกกำลังกายที่บ้าน

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนั่งบนที่นอน แยกขาทั้งสองข้างออกจากกันให้กว้างมากที่สุด ก้มตัวนอนลงไปด้านหน้าโดยเอาหมอนรองศีรษะไว้ แล้วเอาแขนทั้งสองข้างสอดไว้ใต้หมอน ทำท่านี้ค้างไว้ 1 นาที แล้วพัก 15 วินาที ทำทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่านี้จะเป็นท่าที่เน้นการฉีกขา จะช่วยลดอาการปวดหรือตึงของกล้ามเนื้อขา ไม่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังนะ เพราะหลังจะต้องตึงมาก และจะทำให้หลังแอ่นทำให้ปวดหลังมากขึ้นได้

ประโยชน์: ช่วยลดอาการปวดหรือตึงของกล้ามเนื้อขา

ท่าที่ 2 Locust Hand Together Pose

ออกกำลังกายที่บ้าน

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำลงบนเตียงโดยใช้หมอนรองตั้งแต่หน้าท้องไปจนถึงหน้าอก จากนั้นเหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงแล้วแยกขาออกจากกันเล็กน้อย เหยียดแขนทั้งสองข้าง ประสานมือไว้ด้านหลัง พร้อมกับดันหน้าอกให้ยกขึ้นจากหมอนเล็กน้อย (เคล็ดลับของท่านี้คือการหมุนหัวไหล่และพยายามบีบสะบักให้ชิด แล้วเหยียดแขนให้ตรง) ทำท่านี้ข้างไว้ 1 นาที พัก 15 วินาที แล้วทำซ้ำ 2 เซ็ต

ท่านี้จะเป็นการเล่นโยคะในส่วนกล้ามเนื้อหลังส่วนบน (Upper Back) จะช่วยแก้อาการหลังค่อมให้สาวๆ ได้และจะช่วยให้ต้นขาของสาวๆ เล็กลง รวมไปถึงสะโพกของสาวๆ กระชับขึ้นด้วย

ประโยชน์:

  • กล้ามเนื้อหลังบน (Upper Back)ได้ถูกยืดมากขึ้น แก้หลังค่อม
  • กล้ามเนื้อบริเวณหลัง ต้นขาด้านหลัง และสะโพกกระชับขึ้น
  • ระบบย่อยทำงานดี บรรเทาอาการท้องอืด

ท่าที่ 3 Hip Twist

วิธีทำ: เริ่มต้นจากการนำหมอนมารองที่ช่วงศีรษะและหลัง จากนั้นบิดขาทั้งสองข้างมาไว้ที่ด้านซ้าย โดยให้ลำตัวยังนอนตรงอยู่ที่เดิม แล้วใช้มือซ้ายจับที่เข่า กดเบาๆ ค้างไว้ เอามือขวาวางข้างลำตัวตามปกติ ทำท่านี้ค้างไว้ 1 นาที แล้วพัก 15 วินาที จากนั้นบิดด้านขวาอีก 1 ครั้ง

ท่านี้จะเป็นการใช้กล้ามเนื้อส่วนหลังล่าง (Lower Back) จะช่วยให้สาวๆ คลายปวดเมื่อยหลัง ในส่วนแผ่นหลังส่วนล่าง

ประโยชน์: คลายปวดเมื่อยแผ่นหลังส่วนล่าง


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับไอเดียการออกกำลังกายที่บ้านอย่างไรให้หุ่น ฟิต เฟิร์มปัง เห็นกันแล้วใช่มั้ยว่าเราอยู่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ ขอแค่สาวๆ ตั้งใจและไม่ขี้เกียจก็พอ จะตอนเช้าหลังตื่นนอน กิจกรรมระหว่างวัน หรือก่อนนอน สาวๆ ก็สามารถเอาไอเดียเหล่านี้ไปทำตามกันได้นะ แล้วสาวๆ รู้หรือไม่ว่าตอนนี้ GoWabi ได้เพิ่มหมวดหมู่การดูแลความสวยของสาวด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สนามกีฬา หรือโยคะ GoWabi เค้ามีมาเสริฟให้สาวๆ แล้วนะ ใครที่อยากรู้ว่ามีร้านอะไร ฟิตเนสที่ไหน คลาสอะไรบ้างก็เข้าไปดูกันได้เลยที่ แค่ คลิก >>> ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย ฟิตเนส เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi <<<


อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ