บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

ห้ามทำสิ่งเหล่านี้ในวันตรุษจีน!

แชร์บทความนี้

เทศกาลตรุษจีน ที่บ้านหลายๆ คนก็จะมีการรวมญาติ ไหว้เจ้า ต่างๆ นานา ใช่ไหมล่ะคะ ในเรื่องของพิธีการและสิ่งที่ต้องทำ หลายๆ คนคงจะรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าทำอะไรกันบ้าง! แต่ว่ามันมีในเรื่องของความเชื่อ ที่ว่าวันตรุษจีนเนี่ยมีสิ่งที่ห้ามทำอยู่น๊า วันนี้ GoWabi ก็เลยจะมาบอกเพื่อนๆ ว่าสิ่งที่ไม่ควรทำในวันตรุษจีนมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 😀

ห้ามทำความสะอาดบ้าน เนื่องจากการทำความสะอาดบ้าน มีความเชื่อว่าเป็นการปัดเป่าความโชคดีออกไปหมด ทำให้มีความเชื่อว่าในวันตรุษจีนห้าม! ทำความสะอาดบ้านเลยเชียวล่ะ แต่ควรจะทำก่อนถึงวันตรุษจีนยังไงล่ะคะ

ห้ามสระผมหรือตัดผมในวันตรุษจีน ความหมายคล้ายๆ กับการห้ามทำความสะอาดบ้านเลยล่ะค่ะ เพราะมีความเชื่อที่ว่า จะล้างความโชคดีหรือตัดความโชคดีออกไปจากชีวิต!

ห้ามใช้ของมีคม เพราะการใช้ของมีคมตัดสิ่งต่างๆ ในวันตรุษจีนนี้มีการบอกต่อกันมาว่า จะทำให้ตัดสิ่งที่ดีๆ ออกไปนะคะ

ห้ามพูดจาหยาบคาย เชื่อเลยว่าวันตรุษจีนเป็นวันที่มงคล เป็นวันดี ควรจจะพูดแต่สิ่งที่ดีๆ ออกมาเพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตค่ะ

ห้ามเข้าไปห้องนอนของคนอื่นในวันตรุษจีน นี่ห้ามเลยเชียวถือเป็นความโชคร้ายเลยนะ!

ห้ามใส่เสื้อผ้าสีขาวดำ เพราะวันตรุษจีนเป็นวันมงคล สีขาวดำนั้นเป็นสีแห่งความตาย จึงห้ามใส่ในวันนี้เลยเชียว! แต่ควรจะใส่สีแดง เพราะเป็นสีที่มงคลจะนำพาความโชคดีมาให้นั่นเองจ้า

เป็นยังไงกันบ้างคะ ข้อห้ามแต่ละอย่างเนี่ย เผลอทำไปแล้วกี่ข้อกันบ้างคะ? มีแต่ข้อห้ามที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียวเลยนะเนี่ย เอาเป็นว่าตรุษจีนปีนี้ก็อย่าพลาดนะคะเพราะทาง GoWabi ได้มาเตือนทุกคนให้ระมัดระวังกันแล้ว ตรุษจีนปีนี้ GoWabi ก็ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับปีหมูกันถ้วนหน้าทุกคนเลยนะคะ✨✨

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ