บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

24/04/2024

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

แชร์บทความนี้

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Two Block ทรงฮิตไอดอลเกาหลี เท่ เนี้ยบ สุภาพบุรุษ

เรียบง่าย ดูดี สุภาพ gentleman สุด ๆ ทรง Two Block เป็นทรงที่ได้รับความนิยมในหมู่นักร้อง idol เกาหลีมาก ทำทรงนี้ออกมาแล้วเท่สุด ๆ บริเวณผมด้านข้างจะมีความคล้าย undercut ส่วนด้านบนจะใช้หวีและกรรไกรตัดซอยให้เข้าทรง ด้านบนสามารถเลือกความยาวตามชอบได้เลย ทรงนี้เซตได้ได้หลายแบบ อยากให้ดูมีความ gentleman หรือไปออกงานก็เซตให้เข้าทรง หรือในวันสบาย ๆ ก็ปล่อยจอย ไม่ต้องเซตเลยก็ได้ลุคชิล ๆ ง่าย ๆ ทรงทูบล็อคดูแลง่ายสุด ๆ เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเรา

ทรงผมผู้ขาย 2024 two block

Mash Wolf ทรงผมชายกร้าวใจของหนุ่มมาดเซอร์

หนุ่มมาดเซอร์ แต่อบอุ่น ต้องทำทรง Mash Wolf ทรงนี้เราจะเห็นหนุ่ม ๆ ฝั่งญี่ปุ่นนิยมทำกันมาก ทรงผมชาย Mash Wolf มาจากคำสองคำ Mash ซึ่งมาจาก Mushroom หรือทำให้ผมมีทรงคล้ายกับเห็ด กับ Wolf Cut เป็นการตัดไล่เลเยอร์ของผมให้มีลักษณะคล้ายกับแผงคอของหมาป่า ทำให้เกิดความโล่งสบายบริเวณท้ายทอย ผู้ชายที่ตัดผมทรงนี้นะ ดูมีคนมีความมั่นใจ กร้าวใจสาวสุด ๆ ไม่ต้องเซตผมบ่อย เพราะทรงเขาตัดมาเท่อยู่แล้ว เหมาะกับประเทศไทยที่ร้อนทั้งปีมาก ๆ

ทรงผมผู้ขาย 2024 mash wolf

Medium Side Swept แสกข้างเท่ ๆ ช่วยให้หน้าเรียวขึ้น

เท่ สมาร์ท ใครที่เลือกตัดทรง Medium Side Swept จะพบว่ามันทำให้หน้าดูเรียวขึ้นมากกก เหมาะกับหนุ่มหน้ากลมหรือเหลี่ยมสุด ๆ ได้รับความนิยมในหนุ่มฝรั่ง แต่หนุ่มเอเชียทำทรงนี้ก็กระชากใจสาว ๆ ได้ไม่ต่างกันค่ะ Medium Side Swept ครึ่งล่างจะทำการตัดแบบ undercut ส่วนครึ่งบนจะไว้ผมยาวปานกลาง แล้วแสกข้างไปด้านใดด้านหนึ่ง ทรงนี้ต้องดูแลเช็ตผมเป็นประจำ ไปได้ทุกสถานการณ์ จะออกอิเวนต์ ไปเที่ยวกับแฟน ไปทำงาน ก็ได้หมด

ทรงผมผู้ขาย 2024 medium side swept

Dandy Cut ทรงอปป้าเกาหลี เรียบง่าย ไปได้ทุกงาน

รองทรง เรียบง่าย คลาสสิค! ทรง Dandy Cut เราจะเห็นอปป้าเกาหลีนิยมทำทรงนี้กันเยอะมาก เพราะมันดูแลง่าย และดูดี นึกทรงอะไรไม่ออกก็ทรงนี้แหละ ตัดออกมาแล้วเซฟสุด ๆ ทรงนี้ถ้าจะให้ดูเกาหลีเกาใจ ผมด้านหน้าจะต้องไว้ให้มีความยาวระดับคิ้วหรือสายตา แล้วใช้วิธีเซตผมเพื่อเปลี่ยนสไตล์ จะเซตให้ยุ่ง ๆ มาดหนุ่มเซอร์ก็ทำได้ หรือจะเซตให้เป็นระเบียบ เพื่อออกงานที่เป็นทางการก็ได้ ทรงผมผู้ชาย Dandy Cut ทำแล้วไปได้ทุกงาน

ทรงผมผู้ขาย 2024 dandy cut

Bro Flow สุภาพบุรุษมาดเซอร์ หนุ่มฝรั่งทำได้ หนุ่มเอเชียทำก็ดูดี

ผู้ชายมาดเท่ มีความเป็นธรรมชาติ หากนี่คือคำนิยามของคุณ เราขอแนะนำทรงผมชาย Bro Flow ทรงนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมหยักศกตามธรรมชาติมาก ๆ แต่ผมตรงอยากทำทรงนี้ก็ได้ลุคมาดเซอร์เท่ ๆ อีกแบบ จุดเด่นของ Bro Flow จะเป็นตัดแต่งทรงผมให้ผมเสยไปด้านหลัง เปิดหน้าและเปิดคอ หล่อ ๆ ของเรา เพื่อรับสิ่งดี ๆ การดูแลก็ไม่ยาก เมื่อตัดทรงนี้แล้วตื่นมาหวีผมนิดหน่อยก็เป็นทรงเลย แต่ถ้าผมของเราตรงแนะนำว่าให้เซตผมจะทำให้ได้ความหล่อ เนี้ยบ มากยิ่งขึ้นค่ะ

ทรงผมผู้ขาย 2024 bro flow

Mullet แบดบอย มั่นใจ มีความขบถอยู่ในตัว

ทรงรากไทรที่เคยฮิตในยุค 90 กลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ ทรง Mullet จะทำการไถแบตตาเลี่ยนรอบร่องหู ช่วงล่างจะทิ้งไว้ให้ยาวเหมือนรากไทร ส่วนครึ่งบนจะทำการซอยไล่ระดับ ข้างหน้านั้นแล้วแต่จะคุยกับช่างเลยค่ะ อยากแสกกลางก็ได้ หรืออยากใช้กรรไกรซอยให้ได้ความยาวระดับคิ้วก็เท่ไปอีกแบบ หรือจะเสยผมไปด้านหลังก็เท่มากกก เซตผมด้านหน้าเพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็หล่อละ ทรงผมผู้ชาย Mullet บอกเลยว่าแบดบอย กร้าวใจสาวมากค่ะ

ทรงผมผู้ขาย 2024 mullet


Comma Hair ทรงผมพระเอกเกาหลี ใครเดินผ่านก็ต้องเหลียวมอง

ทรงนี้คือทรงของพระเอกเกาหลี เห็นแทบทุกเรื่อง ตัวเอกของเรื่องชอบทำทรงนี้ ไม่รู้ทำไมใครทำแล้วดูเป็นอปป้าอบอุ่น ใจดี น่าอยู่ใกล้ ๆ ครึ่งล่างของผมจะทำการไถบริเวณต้นคอ ครึ่งบนจะทำการใช้กรรไกรซอยไล่ระดับความยาว ใครอยากทำทรง Comma Hair ต้องมีเวลานิดนึงค่ะ เพราะด้านหน้าทำการแสกกลางและไดร์ผมให้ม้วนเข้าคล้ายกับสัญลักษณ์ Comma (,) นั่นเอง ปิดจ๊อบด้วยการเซตผมให้อยู่ทรงโดยใช้แวกซ์ ใครอยากตัดทรงนี้อาจจะต้องคิดถึงขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมนิดนึงค่ะว่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือเปล่า เพราะต้องมีเวลาไดร์และเซตผม

ทรงผมผู้ขาย 2024 comma hair

Undercut คลาสสิค ยอดฮิตตลอดกาล

คลาสสิค ยอดนิยม จะจัดอันดับกี่ปี ๆ ทรงผมชาย Undercut ก็จะติดอันดับทุกครั้งไป ทำไมน่ะเหรอ? ก็ทรงนี้เหมาะกับโครงหน้าทุกแบบ และยังเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราอีกด้วย โดยครึ่งล่างจะทำการไถเปิดข้าง ๆ และข้างหลัง ช่วยระบายอากาศได้ดี ส่วนครึ่งบนทำได้หลายแบบเลย จะแสกกลาง แสกข้าง หรือเซตผมให้เสยไปด้านหลังทั้งหมดก็เท่ไปอีกแบบ เรียกได้ว่าทรงนี้ค่อนข้างมีความอเนกประสงค์ มีความยืดหยุ่น ขึ้นอยู่กับการจัดแต่งทรงผมของเราในวันนั้น ๆ

ทรงผมผู้ขาย 2024 undercut

Curly Hair หนุ่มผมหยักศกกระชากใจ

หนุ่มผมหยักศกทำทรงอะไรดี นี่เลย! ทรงผมผู้ชาย Culry Hair คนเกาหลีหรือคนไทยทำออกมาแล้วก็ดูอบอุ่น มีเสน่ห์สุด ๆ ไปเลย ทรงนี้จะทำการตัดผมไล่ระดับลงไป ส่วนด้านหน้าจะแสกกลางก็ได้ หรือแสกข้างก็ทำให้ผมดูหนามีมิติมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องเซตผมแบบจริงจัง หรือจะไม่เซตผมเลยก็ออกจากบ้านได้โดยไม่อายใคร  ทำให้ได้ลุคมาดเซอร์ เท่ ดูเป็นผู้ชายสบาย ๆ

ทรงผมผู้ขาย 2024 curly hair

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทรนด์ทรงผมชาย 2024 มีทรงไหนที่คิดว่าจะเหมาะกับเราหรือเปล่า เซฟเป็นเรฟแล้วไปบอกช่างตัดผมคู่ใจของเราได้เลยค่ะ แต่ถ้าหากใครยังไม่รู้ว่าจะไปตัดผมที่ไหนดี ขอแนะนำตามลิงก์นี้ไปเลย ร้านตัดผมชายโปรโมชั่นดี ๆ หาได้จากแอป GoWabi 

อ้างอิง

  1. OTOKOMAE, Exploring the World of Men’s Mash Cut Hairstyles: From Classic to Seasonal Variations , https://en.otokomaeken.com/hair/237925
  2. The Trend Spotter, 10 COOLEST BRO FLOW HAIRSTYLES FOR MEN , https://www.thetrendspotter.net/bro-flow-hairstyles/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ