บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำ

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ GoWabi ถ้าพูดถึง “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์” นี้เป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับสาว ๆ สมัยนี้ และ “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์” คงทำให้สาวๆ คงจะนึกถึงการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ การไปทะเล แต่ความสวยบางครั้งอาจจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมันไม่เจ็บขนาดนั้นค่ะ ถ้าเราทำตามขั้นตอน หรือรู้ทริคอะไรบางอย่างที่บรรเทาอาการเจ็บเหล่านั้น วันนี้ GoWabi จะมาอธิบาย บิกินี่แว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้ หรือทริคเล็กๆ เล็กน้อยๆ ที่จะดูแลน้องสาวของเรา ตอนก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำค่ะ จะได้รู้ว่าเตรียมตัวยังไง ไปอ่านกันเลยค่า >>>>


สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


เชื่อหรือไม่! กระบวนการก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ มีความสำคัญพอๆ กับการดูแลหลังทำแว็กซ์ เพื่อให้แน่ใจว่าระหว่างแว็กซ์นั้นจะไม่มีปัญหาและกำจัดขนได้ง่ายที่สุด และนี่คือขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ค่ะ:

1. ตรวจสอบให้แน่ว่าคุณมีขนยาวเพียงพอ และห้ามเล็มขน: ก่อนทำแว็กซ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพื่อนๆ มีความยาวของขนประมาณ 1/8 ถึง 1/4 นิ้ว นี่คือความยาวที่เหมาะที่สุดสำหรับการแว็กซ์ เพราะแว็กซ์จะจับผมได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ และดึงขนออกจากรากโดยไม่ให้เส้นขนขาดค่ะ ที่สำคัญ อย่าโกนขนโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะจะทำให้เส้นขนแข็ง และเวลาแว็กซ์จะเจ็บมากๆ ค่ะ

2. สครับผิวทำความสะอาด: เมื่อผิวแห้ง จะทำให้ขนของคุณขาดเมื่อทำการแว็กซ์ค่ะ เนื่องจากเซลล์ผิวที่ตายได้เกาะกับเส้นขน เพื่อให้การแว็กซ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรขัดผิวและให้ความชุ่มชื้นก่อนการนัดหมาย 1 วัน เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้แว็กซ์สามารถจับตัวเส้นขนขึ้นมาได้เยอะขึ้น รู้อย่างนี้จะไม่สครับผิวได้ยังไง!

3. ทานยาแก้ปวด: การทานยาแก้ปวดก็เป็นหนึ่งวิธีที่ดีก่อนทำการแว็กซ์ เพราะจะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและยังช่วยลดอาการปวดต่างๆ ในช่วงระหว่างทำและหลังทำแว็กซ์ค่ะ แนะนำให้ทานยาแก้ปวดประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนแว็กซ์ หรือทาครีมที่ทำให้ชาก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่บรรเทาอาการปวด แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะจะทำให้แว็กซ์ไม่ติดกับขนค่ะ

How to Order Coffe in Thai | Learn Thai from a White Guy

4. หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ: ข้อนี่น่าจะลำบากสำหรับใครบางคน แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงคาเฟอีนสักสองสามชั่วโมงก่อนการแว็กซ์นะคะ เพราะคาเฟอีนสามารถกระตุ้นประสาทมากขึ้นและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ เลยทำให้ผิวเซนซิทีฟมากยิ่งขึ้นด้วย! ยิ่งถ้าเป็นบริเวณน้องสาว ของเรา ไม่อยากจินตนาการเลยว่าตอนแว็กซ์จะเจ็บขนาดไหน

5. หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือน: ไม่แนะนำให้แว็กซ์ 5 วันก่อนและ 5 วันหลังจากระยะเวลาของคุณเพราะในช่วงเวลานี้ร่างกายมีความไวต่อความรู้สึกมาก และทำให้เวลาแว็กซ์เจ็บมากกว่าเดิมมาก ดังนั้นแนะนำเพื่อนๆ ควรจองทำแว็กซ์ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนหรือหลังช่วงประจำเดือนมาจะดีกว่าค่า

6. คิดมาจากบ้านเลยว่าอยากแว็กซ์แบบไหน: การทำแว็กซ์จริงๆ แล้วมีหลายแบบมากๆ แต่ละแบบ ก็จะแว็กซ์บริเวณที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังสนใจทำบิกินี่แว็กซ์อยู่ แนะนำให้เพื่อนๆ คิดลวดลายที่จะทำมาจากบ้านได้เลย! ไม่ว่าจะเป็นลายสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ ลายหัวใจ (Valentine wax) พอไปถึงที่แว็กซ์ซาลอนแล้วจะได้บอกคุณพี่พนักงานได้เลย!

7. หาร้านแว็กซ์ที่น่าเชื่อถือ: ไม่ว่าจะเป็นจากการถามเพื่อนๆ คนอื่นๆ หรือการหาในอินเตอร์เน็ต ว่าร้านนี้มีความเชื่อถือมากแค่ไหน รีวิวดีรึปล่าว เพื่อให้มั่นใจว่าเราทำกับร้านที่มีความเป็นมืออาชีพ ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่รู้ว่าจะทำร้านอะไรดี สามารถคลิกที่ >>>ร้านแว็กซ์ขน<<< GoWabi ได้รวบรวมร้านดีๆ ไว้ให้แล้ว แถมมีโปรโมชั่นอีกด้วยค่ะ


สิ่งที่ควรรู้! ระหว่างทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


1. หายใจเข้าลึกๆ และทำใจสบายๆ: ปล่อยใจสบายๆ เพราะถ้าเพื่อนๆ เพราะถ้าเพื่อนๆ ไปโฟกัสเวลาตอนแว็กซ์หรือกลัว จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกเจ็บมากยิ่งขึ้น! สามารถเล่นโทรศัพท์ได้นะคะ หรือเชคเฟส เชคไอจีไปพลางๆ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ หรือจะชวนพี่ๆ พนักงานคุยก็ได้นะคะ เพื่อให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เมื่อได้ทำกับผู้เชี่ยวชาญ อาจได้ความรู้และวิธีการดูแลหลังการแว็กซ์ด้วยนะ โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ

2. อาจจะต้องมีขยับเปลี่ยนท่ากันบ้าง: เพื่อที่จะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ได้ผิวที่เรียบเนียนเกลี้ยงเกลาไร้ขนจริงๆ บางทีคุณพี่พนักงานที่ทำแว็กซ์ อาจจะขอให้เพื่อนๆ ช่วยขยับท่าทางนิดๆ หน่อยๆ เพื่อกำจัดเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ให้หมด ดังนั้นขอให้เพื่อนๆ ทำใจมาก่อนนิดนึงว่าอาจจะมีท่ายากนิดๆ ที่ทางพี่พนักงานแว็กซ์ขอให้เพื่อนทำ ท่องเอาไว้ค่ะ ว่าเพื่อผลลัพท์ที่ดี!


สิ่งที่ควรรู้! หลังทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


Free Fitness Photos, 161,000+ High Quality Stock Photos

1. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนต: หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายโดยตรงหลังการแว็กซ์ หรือสวมเสื้อผ้าที่มีเหงื่อออกในวันเดียวกัน เพราะผิวของคุณยังเปราะบางหลังจากแว็กซ์ เมื่อออกกำลังกายยิ่งทำให้เกิดการเสียดสีและระคายเคืองมากกว่าเดิม แถมรูขุมขนยังคงเปิดกว้าง ความอับชื้นจากเหงื่อยังทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย แนะนำให้ปล่อยสบายๆ สัก 2-3 วันหลังแว็กซ์นะคะ

2. หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่รัดรูป: หลังจากที่แว็กซ์เสร็จใหม่ๆ การสวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผิวหนังของรู้สึกสบายๆ ลดการอับชื้น และการเสียดสีด้วยค่ะ

3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่แว็กซ์: อย่าเพิ่งไปสัมผัสบริเวณที่แว็กซ์นะคะ เพราะการสัมผัสบ่อยๆ อาจจะทำให้เกิดขนคุด ระคายเคืองได้ และสามารถเกิดการสะสมของแบคทีเรียที่อยู่ในมือของคุณ เพราะฉะนั้น ไม่สัมผัสดีกว่าค่ะ รวมไปถึงกิจกรรมบนเตียงด้วยนะคะ อิอิ

4. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน สระว่ายน้ำ หรือน้ำทะเล: หลังแว็กซ์มาสดๆ ใหม่ๆ สาวๆ คงอยากจะใส่ชุดว่ายน้ำแล้วไปทะเลเลย! แต่ความจริงแล้ว คลอรีนในสระน้ำ การแช่อ่างจากุซซี่ ซาวน่า หรือน้ำทะเล เป็นตัวทำให้ผิวอักเสบและระคายเคือง และยิ่งไม่ต้องพูดถึงความสะอาด ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ กำลังวางแผนจะไปทะเล ควรจองแว็กซ์ล่วงหน้าก่อนวันไปสัก 2-3 วัน พอแว็กซ์เสร็จจะได้พอมีเวลาให้พักผิวค่ะ

5. อย่าลืมสครับผิว: การสครับผิวนี่แหละ ที่เป็นเคล็ดลับที่ดีที่สุดของการป้องการเกิดขนคุด แต่เพื่อนๆ อย่าพึ่งสครับทันทีหลังแว็กซ์นะคะ เพราะจะทำให้ผิวแดงมากกว่าเดิม และเกิดการอักเสบได้! ทางที่ดีประมาณ 1-2 วันหลังการแว็กซ์ค่ะ เพื่อนๆ สามารถสครับผิวบริเวณที่แว็กซ์ได้ทุกวัน เพราะการสครับผิวนี่แหละจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และทำให้ขนที่งอกขึ้นมาใหม่ไม่เป็นขนคุดอีกด้วย!

6. แว็กซ์เป็นประจำทุกๆ 4 สัปดาห์: การแว็กซ์เป็นประจำทุกๆ 4 สัปดาห์คือช่วงที่ดีที่สุด เพราะเมื่อคุณแว็กซ์เร็วเกินไปหรือช้าไป ขนจะไวต่อการขาดใต้ผิวหนังได้มากขึ้น และจะก่อให้เกิดขนคุดได้ แนะนำทุกๆ 4 สัปดาห์นะคะ


ไอเดียรูปทรง บราซิลเลี่ยนแว็กซ์


1. ทรง Landing Strip: รูปทรงของขนน้องสาวนั้นขึ้นอยู่กับคุณค่ะ แต่ทรง Landing Strip ถือว่าเป็นทรงคลาสสิคทรงนึงก็ว่าได้ ถ้าคุณต้องการให้น้องสาวเรียบร้อย สะอาด โดยที่ไม่รู้สึกเปลือยจนเกินไป ทรงแถบคือคำตอบของคุณค่ะ

Bikini Wax - shapes, styles and names

2. ทรง Bermuda Triangle: รูปทรงหน้าตาจะเป็นสามเหลี่ยมกลับหัวลง ด้านบนจะเลี้ยงไว้มากหน่อย ทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบไปทะเล เพื่อเสริมความมั่นใจเมื่อใส่ชุดบิกินี่ เหมาะมากๆ สำหรับบิกินี่ ชุดชั้นในแบบเอวต่ำ และเว้าโคนขาสูงค่ะ

3. ทรง Desert Island: ถ้าคุณไม่ต้องการที่จะเอาขนน้องสาวออกจนหมดเกลี้ยง ทรง Desert Island ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี โดยทรงนี้จะเหลือสามเหลี่ยมเล็กๆ ไว้ โดยสามเหลี่ยมนั้นจะเล็กกว่าทรง Bermuda Triangle สไตล์นี้มักจะจับคู่กับแว็กซ์บราซิลมากที่สุดค่ะ

4. ทรง Love Heart: ถ้าคุณเป็นคนโรแมนติก หรืออยากเพิ่มความโรแมนติค ทรงนี้เหมาะกับคุณแน่นอน โดยทรงต้องเป็นหัวใจแน่นอน อยากได้ขนาดหัวใจเล็กหรือใหญ่ อยู่ที่ความต้องการของคุณเลยค่ะ แต่ทรงนี้อาจทำให้เกิดขนคุดได้ เพราะการทำทรงนี้ บางครั้งต้องแว็กซ์ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับการเติบโตของขนค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ ได้รู้ถึงความรู้กับหัวข้อ “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้ ก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำ” ทีนี้แค่ใช้คำแนะนำเหล่านี้ เพื่อนๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีร้านแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อนๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ