บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

8 วิธีเร่งผมยาวตามธรรมชาติ รู้งี้ผมสวยไปตั้งนานแล้ว

แชร์บทความนี้

ผมร่วงปัญหากวนใจของผู้หญิงทุกคน สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นสาเหตุทางพันธุกรรม ความเจ็บป่วยต่าง ๆ โรคผิวหนัง หรือความเครียดล้วนส่งผลต่อผมสวย ๆ ของเราทั้งนั้น วันนี้ GoWabi จะมาแชร์ทริควิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย รู้งี้ผมสวยไปตั้งนานแล้ว ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.วิธีเร่งผมยาวแบบง่าย ๆ ด้วยการนวดศีรษะ

ใครจะไปคิดว่าแค่การนวดหนังศีรษะก็สามารถช่วยเร่งผมยาวได้ ก็การนวดหนังศีรษะจะไปกระตุ้นรากผมทำให้ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้งอกเร็วขึ้น และการนวดหนังศีรษะยังช่วยเพิ่มเลือดที่มาเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะช่วยให้เส้นผมดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

วิธีเร่งผมยาวด้วยการนวดศีรษะ
สระผมไปด้วย นวดหนังศีรษะไปด้วย ช่วยผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้าแถมยังช่วยเร่งผมยาวอีกด้วยนะ

สาว ๆ สามารถเพิ่มขั้นตอนการนวดศีรษะเข้าไปในระหว่างการสระผมทุกวันหรือการทำแฮร์มาส์กประจำสัปดาห์ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วนวดวน ๆ เป็นวงเล็ก ๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ ใช้แรงกดปานกลางเท่านั้นไม่ต้องกดแรงมาก ประมาณ 4 นาที ทำติดต่อไปอย่างน้อย 6 เดือน จึงจะเห็นผลชัดเจน เคล็ดลับก็คือความสม่ำเสมอค่ะ 

บทความแนะนำ 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

2.วิธีเร่งผมยาวด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ พืชสารพัดประโยชน์ที่อยู่คู่ครัวไทยมาอย่างยาวนาน มีฤทธิ์ช่วยสมานแผลและยังมีสรรพคุณในการช่วยเร่งผมยาว ลดการเกิดรังแคอีกด้วย

วิธีเร่งผมยาวจากว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ สามารถหาซื้อในรูปแบบเจลได้ตามร้านขายยาทั่วไป

สำหรับวิธีเร่งผมยาวด้วยว่านหางจระเข้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเลือกใช้แชมพูหรือคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมของว่านจระเข้ หรือเลือกใช้เจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์หมักผมเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเร่งยาวให้ยาวสวยทันใจขึ้นได้แล้ว

ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยแก้ผมร่วงได้อีกด้วยน้า ลองไปอ่าน 7 สูตรหมักแก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ ผมสวยง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

3.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีส่วนประกอบของกรดลอริก (lauric acid) คือกรดไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถแทรกซึมเข้าไปสู่ชั้นในของเส้นผม มีส่วนช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม

วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง เงางาม ดูสุขภาพดี

วิธีการเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว สาว ๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้างบำรุงผมก่อนหรือหลังสระผมก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะและความสะดวก โดยสาว ๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวในลักษณะของแฮร์มาส์กเป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือเป็นแบบ leave-in treatment (แบบไม่ต้องล้างออก) ก็ได้ค่ะ

4.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันปลา

วิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งที่สาว ๆ พลาดไม่ได้เลยก็คือการรับประทานไขมันดีจากปลาค่ะ นอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพจากภายในแล้ว ไขมันโอเมก้ามีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความหนาของเส้นผมและลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย เรียกได้ว่าไขมันดีจากปลานั้นช่วยให้สาว ๆ สวยจากข้างในออกมาสู่ข้างนอกเลย

วิธีเร่งผมยาวด้วยการทานน้ำมันจากปลา
ไขมันดีจากปลาที่แนะนำคือ ไขมันจากปลาแซลมอน

บทความแนะนำ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

5.วิธีเร่งผมยาวด้วยโสม

โสมเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ช่วยเร่งผมยาวได้ สารสกัดที่ได้จากโสม (Ginsenosides) มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของรากผม ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามก่อนสาว ๆ จะหาอาหารเสริมจากโสมมากิน ลองปรึกษาคุณหมอให้แน่ใจก่อนนะคะว่าร่างกายของเรานั้นพร้อมหรือเปล่า

วิธีเร่งผมยาวด้วยโสม
โสมในรูปแบบของอาหารเสริม สามารถหาซื้อได้จากร้านขายยา

6.วิธีเร่งผมยาวด้วยหัวหอม

ใช่แล้ว! อ่านไม่ผิดค่ะหัวหอมสามารถเร่งผมให้ยาวขึ้นได้ด้วย หากสาว ๆ คนไหนสามารถทนต่อกลิ่นต่อความแสบตาของหัวหอมได้ หัวหอมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าลองค่ะ

วิธีเร่งผมยาวด้วยหัวหอม
หัวหอมนอกจากจะเอาไว้ปรุงอาหารแล้ว ยังช่วยบำรุงผมได้อีกด้วย

การทำทรีตเม้นต์ด้วยหัวหอมทำได้ง่าย ๆ เพียงนำหัวหอมปอกเปลือกล้างให้สะอาด 1-2 ลูก น้ำมาปั่นให้ละเอียดและบีบเอาออกมาแต่ส่วนที่เป็นน้ำ นำไปหมักผมทิ้งไว้ 15 นาที (ระหว่างรออย่าเผลอนำนิ้วไปถูหน้าถูตาเชียว ไม่งั้นแสบตาแน่ ๆ ) หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์

บทความแนะนำ มัดรวม 9 ทรงผมสำหรับคนผมร่วง บางแค่ไหนก็เอาอยู่

7.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่

วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่
น้ำมันโรสแมรี่

น้ำมันโรสแมรี่โด่งดังในเรื่องของสรรพคุณการบำรุงเส้นผมอยู่แล้ว โดยน้ำมันโรสแมรี่สามารถช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมและช่วยลดผมขาดหลุดร่วงได้ ส่วนวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่สามารถทำได้หลายแบบ เช่น

  • ผสมน้ำมันโรสแมรี่ที่เรามีกับออยบำรุงผมอื่น ๆ เช่น argan oil, jojoba oil นวดหนังศีรษะ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
  • ผสมน้ำมันโรสแมรี่ลงในแชมพูหรือครีมนวดผมที่เราใช้สระผมทุกวัน

8.วิธีเร่งผมยาวด้วยมะนาว

วิธีเร่งผมยาวด้วยมะนาว
มะนาวช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

น้ำมะนาวมีสรรพคุณในการช่วยเร่งผมยาวในแง่ปริมาณและคุณภาพของเส้นผม ทั้งยังช่วยทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ส่วนวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมะนาวก็เพียงแค่นำน้ำมะนาวสดหมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ง่ายใช่ไหมล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติที่ GoWabi นำมาเล่าสู่กันฟัง โดยส่วนตัวแล้วเราเคยลองวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าวค่ะ สงสัยจะใช้เยอะเกินไป ล้างอยู่ 3 รอบ ผมก็ยังมันแผล่บอยู่เลยค่ะ😂 สงสัยต้องลองวิธีอื่นดูบ้างซะแล้ว วิธีใช้น้ำมะนาวก็น่าสนใจ ดูใช้งบไม่เยอะและน่าจะไม่เลอะเทอะมากด้วย

สาว ๆ คนไหนใช้วิธีไหนแล้วเวิร์ค แวะมาบอกกันบ้างน้า ส่วนใครที่ไม่สะดวกทำเองที่บ้าน GoWabi เองก็มีทรีตเม้นต์ผมที่น่าสนใจมาแนะนำให้สาว ๆ ลองไปตำกันได้ >>คลิ๊กที่นี่เลย<<


หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/regrow-hair-naturally#1

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ