บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

27/06/2023

เอ๊ะยังไง! Ulthera กับ Hifu แตกต่างกันอย่างไร เลือกตัวไหนดี

แชร์บทความนี้

ปัญหากวนใจที่มาพร้อมอายุที่มากขึ้นอย่างหนึ่งก็คือผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับเหมือนแต่ก่อน ซึ่งในวัยหนึ่งพวกเราทุกคนต้องประสบกับปัญหานี้ด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเป็นแต่ก่อนการแก้ปัญหานี้ก็คงต้องไปทำศัลยกรรมยกกระชับดึงหน้า แต่ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเติมเต็มการแก้ปัญหานี้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมออีกต่อไปแล้ว นั่นก็คือ HIFU นั่นเอง แต่เทคโนโลยีมันมีเยอะมากกว่านั้น ทั้งอัลเทอร่าทั้งไฮฟู่ไปจนถึงอัลตร้าฟอร์เมอร์ โอ๊ยงงมากแม่! ในบทความนี้จะเปรียบเทียบระหว่าง Ulthera กับ HIFU ให้ฟังก่อนว่าทั้งสองเทคโนโลยีนี้คืออะไร ตามไปดูกันเลยค่ะ 

เทคโนโลยีของ Ulthera กับ HIFU

Ulthera กับ HIFU คือการส่งพลังงานอัลตร้าซาวนด์ลงไปในผิวหนังชั้นลึก โดยมีความแตกต่างกันที่พลังงานที่ส่งเข้าไป ความลึกของพลังงานที่สามารถส่งถึง และเทคโนโลยีที่ใช้ส่งพลังงานเข้าไปใต้ผิวหนังชั้นลึก

จะเรียกว่าทั้ง Ulthera กับ HIFU นั้นอยู่ในหมวดหมู่เดียวกันก็ได้ แต่หลายคนถามว่าทำไมราคาต่างกันจังเลยคะ!? ถึงแม้จะอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน ช่วยยกกระชับผิวเหมือนกัน แต่เทคโนโลยีการส่งพลังงานเข้าไปใต้ผิวและความคงที่ของพลังงานนั้นแตกต่างกันจึงทำให้อัลเทอร่าและไฮฟู่ทั่ว ๆ ไปมีความแตกต่างกันค่ะ 

ทำความรู้จัก HIFU ให้ลึก ต้องอ่านบทความนี้ HIFU คืออะไร ช่วยยกกระชับได้ยังไง มีกี่แบบ ทำไมราคาต่างกันจัง?

ข้อดี-ข้อเสีย ของ Ulthera และ HIFU

Ulthera

ข้อดี

  1. ไม่ต้องใช้การผ่าตัด Ulthera เป็นกระบวนการยกกระชับที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ช่วยกระชับผิวที่หย่อนคล้อยเห็นผลลัพธ์ชัดเจนและคงอยู่ได้ยาวนานอย่างน้อย 1 ปี
  2. ไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนาน หลังจากทำ Ulthera ผู้ป่วยสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนาน สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทันที

ข้อเสีย

  1. อาจมีความเจ็บปวดเกิดขึ้น บางครั้งในระหว่างการรักษา Ulthera อาจมีความรู้สึกไม่สบายหรือเจ็บปวดจากความร้อนหรือความแรงของคลื่นเสียงที่ส่งออกมา

เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ

ข้อดี

  1. ตัวเครื่องมีหลากหลายยี่ห้อ และรุ่นของเครื่อง HIFU ที่มีคุณสมบัติและความสามารถที่แตกต่างกันไป เช่น Liftera, Ultraformer, Sygmalift เป็นต้น เราสามารถเลือกตัวเครื่องที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของพวกเราได้
  2. ผลลัพธ์ที่เห็นได้รวดเร็ว เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ สามารถให้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ทันทีหลังจากการรักษาเสร็จในระยะเวลาสั้น ๆ

ข้อเสีย

  1. คุณภาพและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป บางเครื่องสามารถส่งพลังงานลงสู่ชั้น SMAS ได้ ในขณะที่บางเครื่องไม่สามารถส่งพลังงานลงสู่ชั้นนี้ได้
  2. ต้องใช้หลายครั้ง บางกรณีอาจจำเป็นต้องทำการรักษา HIFU หลายครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่อยู่ยาวนาน

Ulthera VS HIFU

ขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัด ๆ ในตารางนี้กันไปเลยว่า Ulthera กับ HIFU นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

UltheraHIFU
ลักษณะและความลึกของพลังงานเกิดความร้อนเป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกันเป็นแนวมีทั้งแบบทำให้เกิดความร้อนเป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกันเป็นแนว และแบบเกิดความร้อนเพียงจุดเดียว
ขนาดจุดโฟกัส1 mm0.3-0.5 mm
ความสามารถในการลงลึกของพลังงานลงลึกถึงชั้น SMAS ชั้นเดียวกันกับที่มีการผ่าตัดดึงหน้าขึ้นอยู่กับยี่ห้อ บางยี่ห้อสามารถลงลึกถึงชั้น SMAS ได้ บางเครื่องไม่สามารถลงลึกถึงชั้น SMAS ได้
มีหน้าจอในการแสดงผลในการรักษาอย่างถูกต้อง แม่นยำมีไม่มีข้อมูล
ได้รับการรับรองจาก U.S. FDAได้รับการรับรองไม่มีข้อมูล
ยกกระชับผิว//
กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน//
ลดริ้วรอยตื้น ๆ/ไม่มีข้อมูล
อยู่ได้นาน1 ปี3-6 เดือน
ความเจ็บเจ็บมากกว่า HIFU ธรรมดาเจ็บปวดในระดับที่ทนได้
ราคาขายเป็นช็อต ราคาเริ่มต้น 300 ช็อตสำหรับทั่วหน้า 29,999 บาทขึ้นอยู่กับยี่ห้อเครื่อง HIFU ที่เลือก

Ulthera กับ HIFU เลือกอะไรดี

เลือกตามปัญหาที่เราต้องการแก้ไขและงบประมาณที่เรามี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พี่สาวขอให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการทำ Ulthera กับ HIFU ลองรีเซิร์ซหาข้อมูลในด้านต่าง ๆ เอาไว้ เพื่อนำไปพิจารณาเลือกบริการที่ใช่ จากคลินิกที่ชอบค่ะ

ปัญหาที่กวนใจเราคืออะไร? ถ้าหากเรามีปัญหาหย่อนคล้อยหนักมาก ต้องการยกกระชับเห็นผลชัวร์ ๆ มีงบประมาณไม่อั้น ทนเจ็บได้ และไม่ค่อยมีเวลาเข้าคลินิก Ulthera ตอบโจทย์มากค่ะ แต่ถ้าหากเรามีปัญหาหน้าหย่อนคล้อยในระดับเล็กน้อย-ปานกลาง มีเวลาเข้าคลินิก มีงบประมาณจำกัด การเลือกใช้ HIFU ด้วยเครื่องยี่ห้ออื่น ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ

เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันมีการนำเข้าเครื่องมือ HIFU เข้ามาเยอะมากทั้งที่ได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน เราสามารถลดความเสี่ยงจากการใช้เครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานด้วยการคัดเลือกคลินิก ลองหาข้อมูลจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง และการดูแลหลังการขายเป็นอย่างไร

ถามคลินิกเกี่ยวกับเครื่องมือที่ร้านใช้ คำถามนี้แนะนำให้ถามทุกครั้งค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านนี้ใช้เครื่อง HIFU หรือ Ulthera ยี่ห้ออะไร มีการนำเข้าอย่างถูกต้องไหม ความสามารถของเครื่องสามารถแก้ไขปัญหาที่เรากังวลได้จริง ๆ หรือเปล่า ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล เทคโนโลยีของเครื่องนี้เป็นอย่างไร นี่เป็นเพียงลิสต์คำถามเบื้องต้นที่อยากให้ถามกับทางร้านค่ะ

ใครที่กำลังมองหาเทคโนโลยียกกระชับใบหน้า ลดเหนียง ลดแก้มห้อย Ulthera กับ HIFU ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนค่ะ แต่อาจจะต้องลองพิจารณาถึงงบประมาณที่เรามีอยู่ด้วยเพราะราคาแตกต่างกันมากเลยทีเดียว ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำ Ulthera กับ HIFU ร้านไหนดี ขอแนะนำโปรโมชั่นดี ๆ จากคลินิกที่น่าสนใจ ตามภาพไปเลยยย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ