บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

ต้องรู้! หลังฉีดเมโสหน้าใสห้ามทำอะไร ทำยังไงให้หน้าใสอยู่ได้นาน ๆ

แชร์บทความนี้

การดูแลผิวพรรณด้วยการไปฉีดเมโสหน้าใสเป็นกิจวัตรของใครหลาย ๆ คนที่ต้องไปฉีดเป็นประจำเพื่อบำรุงผิวให้ใส โกลว์ แก้ปัญหารูขุมขน เติมความชุ่มชื้นและแก้ปัญหาจุดด่างดำ ว่าแต่ฉีดเมโสหน้าใสไปแล้วทำไมผลลัพธ์มันอยู่ได้ไม่นานอย่างที่คุณหมอบอกเลยล่ะ บทความนี้ขอแนะนำวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสหน้าใส หลังฉีดเมโสหน้าใสห้ามทำอะไรบ้าง ทำยังไงให้ความใสอยู่กับเราได้นานที่สุด ตามไปดูกันเลย

หลังฉีดเมโสหน้าใสอาจเกิดอะไรกับใบหน้าของเราได้บ้าง?

แน่นอนว่าการถูกเข็มจิ้มเข้าไปบนผิวหนังและฉีดสารเข้าไปมันอาจจะเกิดผลข้างเคียงตามมาได้ แล้วผลข้างเคียงอะไรที่มันอาจจะเกิดขึ้นได้บ้างล่ะ อะไรที่เกิดขึ้นเป็นปกติ อะไรที่ไม่ปกติบ้าง

@gowabi_official

คุณ @ppareez พาไปทำเมโสชาแนล สุดฮิต ที่ @mielclinic_std จะได้ ผลลัพธ์ ผิวสวย โกลว์ ฉ่ำ ขนาดไหน ต้องตามไปดู! จองฉีดเมโสผิวใส ราคาสุดคุ้ม ได้เลยที่แอป #gowabi #เมโสหน้าใส #เมโสชาแนล #mesochanel

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
@gowabi_official

คุณ @irinpbx พาไปทำสวยเมโสสะกิดหน้าใสที่ @biyclinic 📍 สาขา อ่อนนุช ติด BTS เลย เดินทางง่าย ใครหน้าหมองคล้ำหลังสงกรานต์ ต้องไปจัดเลย 💓✨ จองกับแอป Gowabi ยิ่งสะดวก และได้ราคาสุดคุ้ม เพียงโชว์ QR code จองได้เลยที่เคาท์เตอร์และเมื่อใช้บริการเสร็จทำการรีวิวแล้วจะได้ CashBack เป็นส่วนลดไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วย

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

ก่อนฉีดเมโสหน้าใสรู้หรือยังว่าคืออะไร ตามไปอ่านที่นี่เลย ทำความรู้จักเมโสหน้าใสคืออะไร ก่อนไปฉีดต้องรู้อะไรบ้าง

1 วันหลังฉีดเมโสหน้าใส

อาจพบอาการบวมแดง จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการฉีดเมโสหน้าใสว่ามีการฉีดด้วยความรุนแรงมากขนาดไหนและเครื่องมือที่ใช้ฉีดเมโสคืออะไร เข็มธรรมดาหรือเครื่องช่วยฉีดยา เช่น Hycoox ปกติแล้วรอยแดงมักจะจางลงไปภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังฉีด แต่บางคนอาจพบรอยแดงหลังฉีดได้จนกระทั่ง 1 วัน

2 วันหลังฉีดเมโสหน้าใส

บางคนอาจจะพบรอยแดงอยู่ จะเป็นรอยแดงคล้าย ๆ กับการตากแดดนาน ๆ (sunburn) และสังเกตพบอาการบวมได้มากกว่าวันแรก

3 วันหลังจากฉีดเมโสหน้าใส

อาจพบผิวหนังที่โดนฉีดเมโสเป็นสีชมพูอ่อน ๆ หรือเป็นปกติ อาการบวมดูลดลงจากเมื่อวานชัดเจนมาก

อาการผิวแดงจะถูกแทนที่ด้วยความแห้งตึงของผิวเป็นระยะเวลาประมาณ 3-7 วัน หลังจากนั้นผิวจะมีความโกลว์ ใส เรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง สีผิวสว่างขึ้น มีความฟู หรือได้ผลลัพธ์อื่น ๆ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เลือกใช้

แต่ทั้งนี้อาการหลังฉีดเมโสหน้าใสของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ถ้าเกิดความเจ็บปวดมากจนรบกวนการใช้ชีวิต ควรกลับไปปรึกษาคุณหมอที่ดูแลเคสของเราค่ะ

หลังฉีดเมโสหน้าใสห้ามทำอะไร และมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

เมื่อกลับจากคลินิกเสริมความงาม สิ่งที่เราควรทำเพื่อดูแลผิวหน้าของเรา แนะนำให้ทำตามดังนี้เลยค่ะ

ควรทำ สัมผัสบริเวณที่โดนฉีดเมโสหน้าใสด้วยความอ่อนโยน

หลีกเลี่ยง ไม่แกะ เกา สัมผัส บริเวณที่ฉีดเมโสหน้าใส เนื่องจากอาจไปทำลายผิวที่กำลังจะเกิดใหม่ และทำให้แบคทีเรียเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น

หลีกเลี่ยง การแต่งหน้า ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม สบู่ ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ AHA ที่อาจส่งผลทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิว จนกว่าใบหน้าจะหายบวมแดง

หลีกเลี่ยง การออกกำลังกายอย่างน้อย 48 ชั่วโมง เนื่องจากการออกกำลังกายทำให้เกิดการผลิตเหงื่อจากต่อมเหงื่อบนผิวหนัง ซึ่งจะรบกวนประสิทธิภาพของเมโสหน้าใสที่เราฉีดเข้าไปได้ ทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

ควรทำ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ ​2 ลิตร หรือตามปริมาณที่ร่างกายต้องการอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 1 สัปดาห์

หลีกเลี่ยง การอาบน้ำร้อนหรือเย็นจัด หรือสระว่ายน้ำซึ่งอาจมีส่วนผสมของคลอรีน อย่างน้อย 48 ชั่วโมง ซึ่งอาจทำอันตรายต่อกระบวนการเกิดใหม่ของผิวได้

ควรทำ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ด้วยน้ำอุณหภูมิปกติเพื่อล้างทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากฉีดเมโสหน้าใสเป็นระยะเวลา 2 วัน  และซับหน้าให้แห้งอย่างเบามือ มือที่ใช้ทำความสะอาดใบหน้าต้องมั่นใจว่าสะอาด ก่อนนำไปสัมผัสใบหน้า

หลีกเลี่ยง การแต่งหน้าหลังจากทำเมโสหน้าใสเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 12 ชั่วโมง หากจะกลับมาแต่งหน้า อย่าลืมทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าให้สะอาด เพราะอาจเป็นแหล่งนำเชื้อโรคเข้าสู่ใบหน้าได้

หลีกเลี่ยง การใช้สเปรย์หรือครีมที่ทำให้ผิวกลายเป็นสีแทนอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ใครที่วางแผนไปเที่ยวทะเลต้องลองกะเวลาการไปฉีดเมโสหน้าใสดี ๆ นะคะ

ควรทำ หลังจากฉีดเมโสหน้าใสภายใน 12 ชั่วโมง สามารถใช้วิธีการประคบเย็นเพื่อลดการบวมที่อาจเกิดขึ้น

แนะนำ ถ้าหากเกิดอาการบวมหนักมาก เกิดความเจ็บปวดบริเวณที่ฉีดเมโสหน้าใส ทำให้เกิดความไม่สบายตัว สามารถทานยาที่คุณหมอจ่ายมาได้หรือใช้ยาพาราเซตามอลเพื่อลดความเจ็บปวด 

หลีกเลี่ยง การโดนแดดหรือความร้อนจัดอย่างน้อย 14 วันหลังฉีดเมโสหน้าใส บริเวณที่ถูกฉีดเมโสจะมีความไวต่อผิวหนังอักเสบจากการถูกแดดเผา ซึ่งทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวหลังจากการโดนแดดจัดได้

ควรทำ เวลาออกนอกบ้านให้สวมอุปกรณ์เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด และทาครีมกันแดดที่มี SPF อย่างน้อย 50+++

ข้อควรรู้หลังฉีดเมโสหน้าใสห้ามทำอะไรบ้าง เป็นวิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้นหลังจากฉีดเมโสหน้าใสเท่านั้น สภาพผิวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นฟังคำแนะนำเพิ่มเติมจากคุณหมอที่ฉีดเมโสหน้าใสได้เลยว่าเราต้องการวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสที่พิเศษกว่าคนอื่นหรือเปล่า สำหรับใครที่สนใจอยากฉีดเมโสหน้าใสแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกฉีดที่ไหนดี ตามพี่สาวมาเลยค่ะ

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.youthlab.com.au/mesotherapy-aftercare/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ