บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

เพิ่มความมั่นใจใต้วงแขน เลเซอร์รักแร้ขาวดีไหม มีกี่แบบ

แชร์บทความนี้

ปัญหารักแร้ดำทำยังไงก็ไม่ขาวขึ้นสักที ลองมาหมดแล้วทั้งการมาสก์ ทำทรีตเมนต์ต่าง ๆ ที่เขาว่าดี สครับขัดผิวเป็นประจำก็แล้ว มันทำให้ขาวขึ้นในระดับนึงเท่านั้น วิธีที่กล่าวมาอาจจะไม่ตอบโจทย์ซะแล้ว ลองเลเซอร์รักแร้ขาวดีไหมนะ มันทำให้ขาวขึ้นได้จริง ๆ เหรอ เลเซอร์รักแร้ขาวแล้วจะทำให้รักแร้ขาวได้ตลอดไปเลยไหม ตามไปดูกันเลย

เลเซอร์ทำยังไงให้รักแร้ขาว

หลัก ๆ แล้วเลเซอร์จะปล่อยพลังงานเข้าไปที่เซลล์เม็ดสีเมลานินที่อยู่ในผิวหนัง เซลล์นี้ทำให้ผิวหนังของเรามีสีเข้มขึ้น ด้วยพลังงานที่สูงทำให้เซลล์เม็ดสีเกิดการแตกตัวเป็นชิ้นเล็ก ๆ หลังจากนั้นเซลล์เม็ดเลือดขาวในร่างกายของเราเข้ามาเก็บกินและกำจัดออกไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ผิวบริเวณที่โดนยิงเลเซอร์มีความขาวมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งประสิทธิภาพของเครื่องเลเซอร์แต่ละแบบจะขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของพลังงานที่ปล่อยออกมา ความเร็วที่ปล่อยพลังงาน ทำให้แต่ละเครื่องเลเซอร์ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป

เลเซอร์รักแร้ขาวจริงไหม ทำแล้วรักแร้ขาวตลอดไปเลยหรือเปล่า

ไม่ถาวรค่ะ เนื่องจากบริเวณรักแร้เกิดการเสียดสีอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดการหนาตัวและสะสมเม็ดสีอยู่เรื่อย ๆ ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ยาวนานควรพิจารณาทำเลเซอร์รักแร้ขาวอย่างต่อเนื่องเดือนละครั้งหรือตามที่คุณหมอแนะนำ

เลเซอร์รักแร้ขาวเครื่องไหนดี?

Q-Switched Nd:YAG

Q-Switched Nd:YAG Laser เป็น Laser จากสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย Laser ที่มีความยาวคลื่น 532 นาโนเมต และ 1064 นาโนเมตร ใช้ลบรอยสักสี แก้ไขปัญหาผิว ลดเลือนริ้วรอย ลดรอยสิว ฝ้า ปานดำ ใช้กำจัดขนอ่อน (Vellus Hair) ตามหน้าและลำตัว 

เทคโนโลยีของ Q-Switched Nd:YAG Laser  จะช่วยปรับสภาพผิว และกระตุ้น Collagen ลดริ้วรอย รอยสิว โดยไม่ต้องพักฟื้น สามารถปล่อยพลังงานสูงได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิวรอบข้าง 

เครื่อง Q-Switch laser
เครื่อง Q-Switch และหัวยิง รูปร่างหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

YAG laser ยังสามารถใช้ในการกำจัดขนได้ด้วย อ่าน บอกลาขน เผยผิวเรียบเนียนด้วย YAG laser คืออะไร น่าทำไหม

เลเซอร์รักแร้ขาวด้วย  Q-Switched Nd:YAG Laser ต้องทำกี่ครั้ง? แนะนำให้รักษาอย่างต่อเนื่องประมาณ 8-10 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกัน 2-4 สัปดาห์

Picoway

PicoWay เลเซอร์ลบรอยดำคล้ำที่เห็นผลที่สุด เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศสหรัฐอเมริกาในการขจัดรอยดำต่าง ๆ และรอยดำคล้ำได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น รักแร้  ก้น ขาหนีบ รวมถึง ฝ้า กระ เป็นต้น ในอดีตการใช้เลเซอร์ขจัดรอยดำเป็นเทคโนโลยีที่เก่า ซึ่งไม่สามารถตอบโจทย์ขจัดรอยดำออกได้ดีเท่าที่ควร และรอยดำก็ไม่ตอบสนองต่อการรักษา แต่ PicoWay เป็นเลเซอร์ที่ใช้เวลาคิดค้นโดยบิดาแห่งวงการแพทย์ผิวหนังของโลก มานานกว่า 20 ปี จึงสามารถกำจัดรอยดำคล้ำต่าง ๆ บนร่างกายได้อย่างเห็นผล สามารถเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่ารอยดำคล้ำจางลงถึง 10-15% 

picoway
PicoWay ใช้แก้ปัญหาได้อย่างหลากหลาย นอกจากถูกนำมาใช้ในการรักษาใบหน้าแล้วยังนำมาเลเซอร์รักแร้ขาวได้อีกด้วย

เลเซอร์รักแร้ขาวด้วย PicoWay แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง? ถึงแม้ว่าจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรก 10-15% แต่แนะนำให้ทำเลเซอร์รักแร้ขาวด้วย PicoWay อย่างต่อเนื่อง 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกัน 1 เดือน

PicoSure

PicoSure เป็นเทคโนโลยี Picosecond Laser ที่ดีที่สุดในปัจจุบันในการจัดการปัญหาจุดด่างดำและเม็ดสีต่าง ๆ บริเวณรักแร้ PicoSure ผลิตโดยบริษัท CynoSure ผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา โดยนอกจากเรื่องจากกำจัดเม็ดสีและความหมองคล้ำของผิวแล้ว PicoSure ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ผิวใส มีความเปล่งปลั่งและลื่นมือเมื่อสัมผัส

PicoSure หน้าตาเป็นแบบนี้ นอกจากถูกนำมาใช้ในการรักษาใบหน้าแล้วยังนำมาเลเซอร์รักแร้ขาวได้อีกด้วย

เลเซอร์รักแร้ขาวด้วย PicoSure แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง? PicoSure จุดเด่นของเครื่องนี้เลยก็คือจำนวนครั้งในการทำที่ใช้จำนวนครั้งน้อยกว่าและเห็นผลลัพธ์ชัดเจนกว่า แนะนำให้ทำอย่างน้อย 3 ครั้งอย่างต่อเนื่อง แต่ละครั้งห่างกันอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์

IPL

เลเซอร์ด้วยเครื่อง Intended Pulsed Light (IPL)  ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA) มีความปลอดภัยสูงมากในการรักษา เลเซอร์จะไปทำลายเม็ดสีเมลานินที่หมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใสขึ้น  นอกจากความขาวกระจ่างใสขึ้นแล้วจะทำให้ ผิวบริเวณที่ทำยังดูเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนกระชับ ลดปัญหากลิ่นตัว ปัญหาขนคุด หนังไก่ เพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ โชว์วงแขนได้อย่างมั่นใจ

เลเซอร์รักแร้ขาวด้วย IPL แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง? อาจเห็นผลชัดเจนหลังทำประมาณ 5-6 ครั้งขึ้นไป ทั้งนี้ควรทำอย่างต่อเนื่อง 2-4 สัปดาห์ต่อครั้ง หรือตามที่คุณหมอแนะนำ

Discovery PICO

Discovery Pico ช่วยปัญหาผิวในการรักษาหลุมสิว ช่วยเรื่องรูขุมขนกว้าง รักษารอยดำ รอยแดง รักษาฝ้า กระ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสติน ผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวชั้นบนซึ่งสามารถปรับความเรียบเนียนของผิวได้ กำจัดเม็ดสีชั้นบน ทำให้ผิวกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

Discovery PICO นอกจากถูกนำมาใช้ในการรักษาใบหน้าแล้วยังนำมาเลเซอร์รักแร้ขาวได้อีกด้วย

เครื่อง PICO สามารถปล่อยพลังงานได้เร็วและแรงที่สุดในโลก เป็นเครื่อง Picosecond Laser ที่เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ใหม่ล่าสุดทำให้เกิดการแตกตัว ของเม็ดสีอย่างละเอียด มีหัว (handpiece) หลายหัวในการรักษา ตอบโจทย์กับทุกปัญหา มาตรฐานความปลอดภัยยุโรปและ US FDA 

เลเซอร์รักแร้ขาวด้วย Discovery Pico แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง? แนะนำให้ควรทำอย่างน้อย 3 ครั้งขึ้นไป แต่ละครั้งห่างกันอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ หรือตามที่คุณหมอแนะนำ

การดูแลรักแร้หลังทำเลเซอร์ปรับสีผิวเพื่อให้ผลลัพธ์อยู่กับเราไปนาน ๆ

บำรุงรักแร้ด้วยมอยเจอไรเซอร์เป็นประจำ

การบำรุงผิวหลังทำเลเซอร์จะช่วยคงสภาพความขาวให้อยู่ได้นานมากที่สุด ทำให้ผิวเรียบเนียนและขาวใส ควรเลือกครีมบำรุงที่ไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม

หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเต่า

หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเต่าที่มีส่วนประกอบของสารเคมีเข้มข้นที่อาจทำให้ผิวหนังของเราเกิดความระคายเคือง หากจำเป็นต้องใช้จริง ๆ ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม อะลูมิเนียม

หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่คับ

เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความพอดีกับสรีระของเรา เพื่อลดโอกาสในการเกิดการเสียดสีขึ้นที่รักแร้ เลือกใส่เสื้อที่ทำมาจากผ้าฝ้าย 100% หรือเสื้อผ้าที่มีความสามารถในการระบายอากาศได้ดี

ดื่มน้ำให้เพียงพอ!

การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดีอย่างมาก ผิวหนังที่แห้งจะนำไปสู่การระคายเคืองบริเวณรักแร้และทำให้ผลลัพธ์ความขาวใสอยู่กับเราได้ไม่นาน

นัดคุณหมอเพื่อทำเลเซอร์รักแร้ขาวต่อไป

ความสวยมีราคาที่ต้องจ่าย รักแร้ขาวก็เช่นเดียวกัน การเลเซอร์รักแร้ขาวจำเป็นต้องได้รับการทำอย่างต่อเนื่องถึงจะได้ผลลัพธ์ความขาวอย่างที่เราต้องการ

เลเซอร์รักแร้ขาวที่ไหนดี

ตัวเลือกการทำเลเซอร์รักแร้ขาวมีให้เลือกมากมายหลายเทคโนโลยี แต่ก่อนที่จะเลือกร้านเลเซอร์รักแร้ขาว อยากให้ลองพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ดูก่อน ไม่ว่าจะเป็น คลินิกที่ให้บริการดีไหม ได้มาตรฐานหรือเปล่า เครื่องเลเซอร์ที่ใช้เป็นเครื่องรุ่นอะไร เครื่องแท้หรือเปล่า มีใบนำเข้าเครื่องมือแพทย์อย่างถูกต้องไหม รีวิวเป็นยังไง การดูแลหลังการขายเป็นยังไง เพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากการสอบถามเข้าไปยังคลินิกโดยตรง โดยการถามคำถามเหล่านี้และดูวิธีการตอบกลับจากทางคลินิก

คลินิกที่ใช้เครื่องแท้ ของแท้ เขาก็อยากที่จะจะโชว์เครื่องของเขาอยู่แล้วใช่ไหมคะ นี่เป็นเพียงหนึ่งในทริกง่าย ๆ ในการเลือกร้านค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำเลเซอร์รักแร้ขาวที่ไหนดี ลองเลือกจากลิสต์นี้ดูได้เลย พี่สาวรวบรวมมาให้แล้ว สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่น ตามลิงก์ไปเลย

 เลเซอร์รักแร้ขาวช่วยแก้ไขปัญหาเต่าดำคล้ำได้ดีขึ้นจริง แต่ผลลัพธ์นั้นขึ้นอยู่กับปัญหารักแร้ดำที่เรามีอยู่ก่อนหน้านี้รวมทั้งปัจจัยการใช้ชีวิตต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดรักแร้ดำคล้ำได้ง่าย การทำเลเซอร์รักแร้ขาวอาจต้องพิจารณากลับมาทำซ้ำ หากอยากให้รักแร้ขาว ๆ อยู่กับเรานาน ๆ ควรดูแลรักษารักแร้หลังทำเลเซอร์อย่างสม่ำเสมอค่ะ

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ