บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/12/2023

จบปัญหา! รูขุมขนกว้าง รักษายังไง แบบไหนได้ผลชัดเจน รวดเร็ว

แชร์บทความนี้

ปัญหาที่อยู่คู่กับคนไทยหลาย ๆ คน “รูขุมขนกว้าง” ทุกคนมีรูขุมขนอยู่แล้วแต่เมื่อเวลาผ่านไป อายุเริ่มมากขึ้น เพื่อน ๆ สังเกตกันไหมคะว่ารูขุมขนของเรามันดูใหญ่ขึ้นหรือเปล่านะ ไม่ใช่แค่เราคนเดียวค่ะที่มีปัญหานี้ มีเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกมากมาย ในปัจจุบันการจัดการรูขุมขนกว้างรักษาอย่างไรได้บ้าง บทความนี้ขอแนะนำวิธีรักษารูขุมขนกว้างแบบพึ่งพาคลินิกเสริมความงาม ให้ผลรวดเร็ว ชัดเจน จะมีวิธีการใดบ้าง ตามไปเลือกกันเลยค่ะ

ก่อนไปดูวิธีรักษาอยากชวนมาทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างกันก่อนค่ะ รูขุมขนกว้างเกิดจากพันธุกรรม  ผู้ที่มีผิวหน้ามันก็มันจะมีแนวโน้มที่จะมีรูขุมขนกว้างตามไปด้วย และอายุที่มากขึ้นเกิดการสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสตินบนผิวหน้าทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น รูขุมขนดูกว้างขึ้น เพราะฉะนั้นหนทางที่ช่วยกระชับรูขุมขนต้องเข้าไปแก้ที่สาเหตุโดยการกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นมาใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เห็นผลชัดเจนเรื่องรูขุมขนค่ะ

แนะนำทริคดูแลรูขุมขนกว้างแบบธรรมชาติ ต้องลอง! 8 วิธีกระชับรูขุมขนที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ

1.รูขุมขนกว้าง รักษาด้วย Pico laser

ขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแลผิวพรรณให้เรียบเนียน ทำน้อยครั้งแต่ผลลัพธ์จึ้งมาก Pico laser หรือมีอีกชื่อที่รู้จักกันว่า Picosecond laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ซึ่งสามารถส่งพลังงานด้วยความเร็ว 1 ต่อ ล้านล้านวินาที ทำให้โมเลกุลของเม็ดสีเกิดการแตกตัวมีอนุภาคที่เล็กลง ส่งผลให้ร่างกายสามารถกำจัดเม็ดสีได้ดีขึ้น นี่เป็นหลักการทั่วไปของเครื่อง Pico laser โดยทั่วไปค่ะ โดยเครื่อง Pico laser ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA) ได้แก่ PicoSure, Enlighten, Picoway, และ Discovery PICO เป็นต้น 

เมื่อทำ Pico laser จะเข้าไปกระตุ้นผิวหนังชั้นลึกเพื่อให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นมาใหม่ทำให้ได้ผิวใหม่ที่เรียบเนียน อิ่มฟู กระชับรูขุมขนมากขึ้น

อ่านรีวิว Pico Laser ทั้งหมด

2.รูขุมขนกว้าง รักษาด้วยการฉีดเมโส

การฉีดเมโสเธอราปี (Mesotherapy) เป็นกระบวนการทางเวชศาสตร์ที่ใช้เทคนิคการฉีดสารบางอย่างลงในผิวหนัง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมเต็มสารอาหารให้กับผิวหนัง เป้าหมายหลักของการใช้เทคนิคนี้คือเพื่อให้ผิวหน้าดูมีความอ่อนเยาว์ และสว่างใสขึ้น

การฉีดเมโสหน้าใสช่วยกระชับรูขุมขนได้โดยสารที่เป็นส่วนประกอบของเมโส สามารถช่วยให้ผิวหน้าลดริ้วรอย รอยแดง จุดด่างดำ หรือรอยสิว เพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส มีความยืดหยุ่น ทำให้รูขุมขนดูกระชับขึ้น

@gowabi_official

ฉีดรีจูรันเจ็บจริงมั้ย ให้คลิปบรรยายทุกอย่าง ! สำหรับใครที่อยากฉีดรีจูจันให้หน้าใสเด้ง ต้องดูคลิปนี้ จองดีลราคาคุ้มๆ ผ่าน #GoWabi โหลดแอปตอนนี้สำหรับ New User แจกโค้ดลดในแอปเลย #ฉีดรีจูรัน #รีจูรัน #rejuran #รีวิว #ฉีดหน้าใส #gowabi #โกวาบิ #รีวิวรีจูรัน #รีวิวหน้าใส #เทรนด์วันนี้

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
@gowabi_official

คุณ @irinpbx พาไปทำสวยเมโสสะกิดหน้าใสที่ @biyclinic 📍 สาขา อ่อนนุช ติด BTS เลย เดินทางง่าย ใครหน้าหมองคล้ำหลังสงกรานต์ ต้องไปจัดเลย 💓✨ จองกับแอป Gowabi ยิ่งสะดวก และได้ราคาสุดคุ้ม เพียงโชว์ QR code จองได้เลยที่เคาท์เตอร์และเมื่อใช้บริการเสร็จทำการรีวิวแล้วจะได้ CashBack เป็นส่วนลดไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วย

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
@gowabi_official

คุณ @ppareez พาไปทำเมโสชาแนล สุดฮิต ที่ @mielclinic_std จะได้ ผลลัพธ์ ผิวสวย โกลว์ ฉ่ำ ขนาดไหน ต้องตามไปดู! จองฉีดเมโสผิวใส ราคาสุดคุ้ม ได้เลยที่แอป #gowabi #เมโสหน้าใส #เมโสชาแนล #mesochanel

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

3.รูขุมขนกว้าง รักษาด้วย Fractional RF

เป็นเครื่องที่ใช้เทคโนโลยี Fractional Radiofrequency หรือคลื่นวิทยุที่ลงแบบแบ่งส่วน ปัจจุบันนิยมนำมาใช้ปรับสภาพผิวเพื่อรักษารอยแผลเป็น แผลเป็นหลุม หลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง โดยปล่อยพลังงานแบบคลื่นวิทยุความถี่สูง (RF) ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนเมื่อลงไปในผิวหนัง ทำให้คอลลาเจน (Collagen) ในผิวชั้นหนังแท้มีการหดตัว กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่

4.รูขุมขนกว้าง รักษาด้วย Q-Switch

Q-switch เป็นปล่อยเลเซอร์เพื่อการลบรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำด้วยการใช้คลื่นแสง เมื่อทำแล้วจะส่งผลให้ลดการสร้างเม็ดสีและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ผิวที่สร้างใหม่จะแลดูกระจ่างใส อ่อนวัย มีความนุ่มและเรียบเนียน และไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง โดยพลังงานแสงที่ปล่อยออกมาจะทำให้เม็ดสีในบริเวณที่กำจัดนั้นแตกตัวออก การทำ Q-switch เป็นการรักษาที่ได้ผลดีในบริเวณฝ้า กระ จุดด่างดำที่บริเวณโหนกแก้ม รอยสิว รอยแผลเป็น และช่วยกระชับรูขุมขน

อ่านรีวิว Q-switch ได้ที่นี่เลยค่ะ สวย ครบ จบ ยกกระชับด้วย UltraformerIII ที่ Meko BFill ทองหล่อ ในรีวิวนี้มีการทำ Q-Switch ด้วยค่ะ

5.รูขุมขนกว้าง รักษาด้วยการทำทรีตเมนต์

การทำทรีตเมนต์บำรุงผิวหน้าเพื่อกระชับรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นการกระชับรูขุมขนด้วยความเย็น (cryotherpy) การมาสก์หน้า หรือการผลัดเซลล์ผิว เป็นการกระชับรูขุมขนทางเลือกที่คลินิกเสริมความงามมีให้บริการ 

ขอแนะนำการทำทรีตเมนต์กระชับรูขุมขนส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยการนวดใบหน้าเพื่อกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง การมาสก์หน้าเพื่อบำรุงผิว ส่วนประกอบของมาสก์ที่นำมาใช้กับผิวของเราก็ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละคลินิก หาทรีตเมนต์บำรุงผิวกระชับรูขุมขนอยู่เหรอ!? สามารถเข้าไปเลือกทรีตเมนต์บำรุงผิวต่าง ๆ ได้จากลิงก์นี้เลยย

GoWabi Affiliate วิธีสมัคร 4

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ