บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

27/02/2024

มาแรง! เทรนด์สีผมไฮไลท์ 2024 สวย สับ โดดเด่นกว่าใคร

แชร์บทความนี้

ทำสีผมอย่างเดียวมันไม่ได้ค่ะแม๊ สีผมไฮไลท์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลุคโดยรวมของเราดูมีกิมมิค หรือดูโฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร เอ…..แล้วทำสีผมไฮไลท์สีไหนถึงจะปังล่ะคะ มาค่ะ พี่สาวพามาส่องเทนรด์สีผมไฮไลท์ 2024 จะมีสีไหนน่าทำบ้าง เตรียมตัวเซฟเรฟ แล้วตามไปไฮไลท์สีผมกันได้เลยยย

ผมสีดำแซมไฮไลท์เป็นช่อเล็ก ๆ

“คลาสสิค” คือคำนิยามของสีผมไฮไลท์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มเข้าวงการทำไฮไลท์สีผมใหม่ ๆ ไฮไลท์สีผมเป็นช่อเล็ก ๆ บนผมสีดำ โอกาสผิดพลาดค่อนข้างน้อย แต่มีอิมแพคมากพอที่ทำให้คนรอบข้างหันมามองแน่นอน แถมยังเหมาะกับ everyday look หรือจะไปออกอีเว้นท์ ไปเดทกับคนรักก็ได้ทั้งนั้น สีผมไฮไลท์เป็นช่อเล็ก ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ได้แก่

ไฮไลท์สีเทาหม่นเป็นช่อเล็ก ๆ

เป็นสีที่ Play safe เหมาะกับผมสีดำมาก ๆ ทำให้ผมดูมีมิติ ด้วยความที่ทำไฮไลท์เพียงช่อเล็ก ๆ เหมาะกับคนที่ไม่อยากเปลี่ยนลุคมากเกินไป แต่บอกเลยว่าสีนี้ พอออกแดดแล้วปังมากจริง ๆ คนต้องทักอ่ะ

ไฮไลท์สีคาราเมล

สีผมไฮไลท์คาราเมลยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมในปี 2024 นี้ สีน้ำตาลไหม้ ๆ เมื่อไฮไลท์ลงบนผมสีดำของสาวเอเชียแล้ว บอกตรงนี้เลยว่าเข้ากันสุด ๆ ไม่ว่าจะผมสั้น ผมยาว ยาวดัด ก็ปังแน่นอน สีคาราเมลเล่นกับแสงแดดได้สวยมาก เหมาะกับสาวเอเชีย แน่นอนว่าสีนี้ก็ยังอยู่ในโทนสุภาพ สาว ๆ สามารถไปออกงานได้หลากหลาย everyday look ออกไปถ่ายรูปลงอินสตราแกรม หรือจะเป็นสาวออฟฟิศทำสีนี้ไปทำงานก็ยังได้

ไฮไลท์สีบลอนด์

ยังไม่แน่ใจว่าสีบลอนด์จะเข้ากับสีผิวของเราหรือเปล่า ลองทำสีไฮไลท์บลอนด์เป็นช่อเล็ก ๆ ดูก่อน ก็ช่วยทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น ไฮไลท์สีบลอนด์ได้รับความนิยมมาโดยตลอด และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ยังคงเป็นสีแรก ๆ ที่สาว ๆ ถามหา สีบลอนด์เป็นช่อเล็ก ๆ ทำให้ผมสีดำของเราดูมีกิมมิค เป็นสาวแซ่บ เหมาะกับลุคสบาย ๆ ออกไปเที่ยวกับเพื่อนสาว ไปช้อปปิ้ง ถึงจะไฮไลท์ไม่หนักมาก แต่ก็โดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียวกับไฮไลท์สีบลอนด์นี้

ใครยังไม่แน่ใจว่าสีผิวของเราจะเหมาะกับสีผมที่เราอยากทำหรือเปล่า อ่านบทความนี้เลย ย้อมผมสีอะไรดีให้หน้าสว่าง เปลี่ยนจากพังเป็นปังด้วยทริคง่าย ๆ

ไฮไลท์สีชมพู

เทรนด์สีชมพูมาแรงอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา หรือสาวออฟฟิศก็มีให้เห็นบ้างประปราย สำหรับปีนี้สีชมพูก็ยังอยู่ในลิสต์สียอดนิยมของสาว ๆ เนื่องจากความชมพูอะเนอะ ให้ความรู้สึกน่ารัก สดใส อ่อนวัย หลายคนทำแล้วได้รับคำชมว่าดูเด็กลง ดูสดใสขึ้น สีชมพูเองก็มีให้เลือกหลายเฉดทั้งสีชมพูเข้มก็ว้าวมาก หรือจะเป็นสีชมพูอ่อน ๆ พาสเทลทำแล้วก็น่ารักสุด ๆ มาดูสีผมไฮไลท์ชมพูแบบช่อเล็ก ๆ ที่น่าสนใจกัน

สีผมไฮไลท์น้ำตาลเทา ผิวสีไหนทำก็ปัง

ยังมูฟออนจากไฮไลท์สีน้ำตาลเทาหม่น ๆ (ash brown) ไม่ได้จริง ๆ เพราะสีนี้มันปังมาก ฮิตมากในสาวเอเชียทั้งฝั่งเกาหลี เวียดนาม และไทย ด้วยความที่สีนี้เข้ากันได้กับสีผิวคนเอเชีย ทำให้เป็นตัวเลือกแรก ๆ เวลาที่คนนึกอยากจะทำไฮไลท์ ถ่ายรูปออกมาทีไรก็ปังทุกรูป ถ่ายเห็นแค่ผมก็เรียกยอดไลค์ได้เยอะแล้ว มาเลือกไฮไลท์สีน้ำตาลเทาแบบต่าง ๆ ไปให้ช่างทำผมดูกันได้เลยยย

เรียบหรูดูแพงต้องสีน้ำตาลเข้มแซมไฮไลท์

ในช่วงที่ผ่านมาเพื่อน ๆ หลายคนคงจะได้ยินเกี่ยวกับเทรนด์ของ Quite Luxury ซึ่งมาจากทางสายฝอกันบ้างไหมคะ คนที่ใช้คำนี้เนี่ย เขาจะหมายถึง คนรวยที่ดูสวยดูแพงแบบไม่ต้องตะโกน ใช้สินค้ามีสไตล์เรียบ ๆ การแต่งกายเรียบง่าย แต่ลุคโดยรวมคือแพง สีผมก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ลุคนี้ออกมาแพงค่ะ โดยสีที่แนะนำสำหรับคนที่สนใจ Quite Luxury trend ก็คือผมสีน้ำตาลเข้ม ไม่ว่าจะเป็นโคนผมสีดำไล่ไฮไลท์สีน้ำตาลเข้ม หรือจะไฮไลท์สีน้ำตาลเข้มเป็นช่อเล็ก ๆ ก็เริ่ดไม่แพ้กัน

นาทีนี้ไม่มีสีไหนฮิตกว่าสีผมไฮไลท์พาสเทลอีกแล้ว!

สีผมไฮไลท์พาสเทลฮอตฮิตตลอดกาลในฝั่งสาวเอเชีย เพราะทำแล้วนำความสดใสมาสู่ตัวเองและคนรอบข้างสุด ๆ นอกจากทำให้หน้าดูสว่างขึ้นแล้วยังทำให้ดูเด็กลงอีกด้วย! สีผมพาสเทลที่กำลังเป็นเทรนด์ในปีนี้เลือกสีที่ต้องการได้เลย

สีผมไฮไลท์คัลเลอร์ฟูลไปเลยสิคะ

เปลี่ยนลุคจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพิ่มความสดใสให้ชีวิต ใครเห็นแล้วไม่ทักก็แปลกล่ะ ยกให้เป็นเทรนด์ของปีนี้เลย ปีใหม่ทั้งทีอยากเปลี่ยนอะไรใหม่ ๆ จะเปลี่ยนทั้งทีต้องมีคนทัก ถ่ายรูปต้องเด่นสุด สีผมไฮไลท์คัลเลอร์ฟูลคือตอบโจทย์ เราสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายสี ไม่ว่าะเป็น โคนผมสีดำและไฮไลท์สีฟ้า+ม่วง+ชมพู โคนผมสีดำ+ไฮไลท์สีเขียวและสีแดง สีรุ้งพาสเทล ก็ได้หมด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเทรนด์สีผมไฮไลท์ 2024 เป็นสีที่เหมาะกับผิวของสาวเอเชียและกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ลองเลือกสีที่ถูกใจ เซฟรูป และนำไปให้ช่างทำผมคู่ใจของเราได้เลย ทำสวยต้อนรับปีใหม่ทั้งที ก็ต้องเลือกร้านทำผมดี ๆ กันหน่อย ใครยังไม่รู้ว่าจะไปทำผมที่ร้านไหนดี แนะนำในแอป GoWabi หรือคลิกลิงก์นี้ตามไปได้เลยค่าาาา

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ