บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

Q-Switch laser คืออะไร ทำงานอย่างไร เหมาะกับงานผิวแบบไหน?

แชร์บทความนี้

สายหน้าใสต้องรู้จัก Q-Switch laser เพราะเป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเพราะว่า Q-Switch laser ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นการลดรอยดำรอยแดง ฝ้า กระ รอยคล้ำใต้ตา ริมฝีปากชมพู และใช้ลบรอยสักได้อีกด้วย ครบเครื่องมาก ๆ สำหรับการทำเลเซอร์ 1 ครั้ง ว่าแต่ Q-Switch laser ทำงานอย่างไร เหมาะกับคนที่มีปัญหาอะไรบ้าง คุ้มค่าหรือเปล่า มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลยค่าา

Q-Switch laser คืออะไร?

การใช้แสงเลเซอร์พลังงานสูงในการทำให้เม็ดสีแตกตัว โดยพลังงานแสงที่ผลิตโดยเครื่อง Q-Switch มีความเร็วสูงมากทำให้เลเซอร์ Q-Switch ไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบข้าง เมื่อใช้ Q-Switch laser กับเม็ดสีที่มีความผิดปกติต่าง ๆ จะทำให้เม็ดสีเหล่านั้นเกิดการแตกตัว และเม็ดเลือดขาวในร่างกายจะทำการกำจัดเม็ดสีเหล่านั้นออกไป

เครื่อง Q-Switch laser มีหลายชนิด ชนิดที่ได้รับความนิยมมากตัวหนึ่งก็คือ Q-Switch laser Nd:YAG ที่สามารถผลิตความยาวคลื่น 1064 นาโนเมตร และ 532 นาโนเมตร ซึ่งมีความสามารถในการดูแลปรับสภาพผิวได้หลากหลาย

Q-Switch laser เหมาะกับงานผิวแบบไหน?

q-switch laser เหมาะกับใคร
q-Switch laser ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง?

ช่วยรักษาฝ้าแดด ฝ้าตี้น ฝ้าลึก ฝ้าผสม กระลึก กระเนื้อ จุดด่างดำบนใบหน้า พร้อมช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียน กระจ่างใส นอกจากนั้นยังช่วยลบรอยสักได้อีกด้วย

เอ…. เลเซอร์มีตั้งหลายแบบจะเลือกแบบไหนดีนะ อ่านบทความนี้เลย IPL , Q-Switch , Diode เลือก เลเซอร์แบบไหน ดีกว่ากัน!?

การเตรียมตัวก่อนทำ Q-Switch laser

การทำ Q-Switch ไม่ต้องการเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ หลีกเลี่ยงการตากแดดให้ได้มากที่สุด นัดวันกับคลินิกที่เราต้องการไปทำเลเซอร์ให้เรียบร้อยและเข้าไปรับบริการตามปกติได้เลยค่ะ

ขั้นตอนการทำ Q-Switch laser

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าบริเวณที่จะทำ
  2. ใช้เวลาทำประมาน 15 นาที
เครื่อง Q-Switch laser
เครื่อง Q-Switch laser

ระหว่างทำจะมีความรู้สึกร้อน จี๊ด ๆ บริเวณที่โดนยิงเลเซอร์ เป็นความเจ็บแบบทนได้ แต่ระดับความเจ็บปวดจะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ยิงเลเซอร์ด้วย ถ้าเป็นบริเวณที่ผิวบอบบางก็จะมีความไวต่อความรู้สึกเจ็บมากกว่า

Q-Switch laser ดีไหม

รู้สึกได้ถึงความแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ประมาน 80% แต่จะเห็นผลชัดเจน 100% เมื่อทำ 3 – 6 ครั้งเป็นต้นไป ระยะห่างแต่ละครั้งประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากทำเราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติทันที

การดูแลตัวเองหลังทำ Q-Switch laser

  1. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด 3-7 วัน พร้อมทาครีมกันแดดทุกวัน
  2. 3-7 วันแรก ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ของ Q-Switch laser

หลังจากทำ Q-Switch laser อาจพบบริเวณที่โดนยิงมีสีเข้มขึ้นและจะค่อย ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 2-3 วัน

ราคา Q-Switch laser เท่าไหร่ หาซื้อดีลที่ไหนดี?

Q-Switch laser เหมือนเป็นจุดขายเบสิคของคลินิกเสริมความงาม ร้านส่วนใหญ่จะมีบริการ Q-Switch laser ซึ่งข้อดีก็คือเราสามารถตามหาบริการเหล่านี้ได้ที่ไหนก็ได้และมักจะมีโปรโมชั่นแข่งขันกันของร้านค้า โดยเราสามารถตามหาโปรโมชั่น Q-Switch ได้จากแอพ GoWabi นี่เลยยย Q-Switch ใสวิ้ง 1 ครั้ง เริ่มต้น 999 บาท

Q-Switch laser เป็นเลเซอร์หน้าใสอีกตัวหนึ่งที่มีความสามารถหลากหลายรักษาได้ครอบคลุมทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว ฝ้า กระ รอยแผลเป็น ลบรอยสัก และสามารถใช้ปรับสีผิวได้เกือบทุกตำแหน่งสำคัญ ๆ เช่น บนใบหน้า รักแร้ ขาหนีบ ก้น หัวเข่า เรียกได้ว่า Q-Switch laser ตัวเดียวก็มีความครบ จบ ได้แล้ว เหมาะกับงานผิวใสโกลว์ที่สุด

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

อ้างอิง

https://northsidedermatology.com.au/procedure/aesthetic-dermatology/laser/q-switched-laser/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ