บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/07/2023

จบปัญหาจมูกบานด้วยโบท็อกซ์ปีกจมูก เวิร์คไหม อยู่ได้นานหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

ความสวยความงามเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล รายละเอียดของความสวยงามในแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หนึ่งในรายละเอียดความสวยงามที่ทำให้ใบหน้าของเราสวยและมีมิติมากขึ้นอย่างเนียน ๆ คนอื่นมองเข้ามาแล้วรู้ว่าสวยขึ้นแต่ไม่รู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปก็คือ ปีกจมูกดูเล็กลง ปีกจมูกที่ดูเล็กลงทำให้หน้าดูมีมิติไม่ลีบแบน มีความสมส่วนมากขึ้น การฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกช่วยทำให้ใบหน้าของเราสมบูรณ์แบบได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกคืออะไรช่วยทำให้ปีกจมูกเล็กลงได้อย่างไร เจ็บไหม จะคุ้มค่าหรือเปล่าตามไปดูกันเลยค่ะ 

โบท็อกซ์ปีกจมูก

Botox คือการฉีดโบท็อกซ์หรือสารที่ได้จากแบคทีเรีย คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหัตถการที่ทำได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูงและมีราคาไม่แพง

การฉีด Botox ปีกจมูกจะทำการฉีดบริเวณกล้ามเนื้อที่ชื่อว่าไดเลเตอร์ นาริส (Dilator naris) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ควบคุมการบานของปีกจมูก เมื่อกล้ามเนื้อนี้หดตัว จะทำให้จมูกบานออก ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้กล้ามเนื้อตัวนี้ทำงานก็คือการพูดหรือการหายใจแรง ๆ เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปที่กล้ามเนื้อนี้จะทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวได้ ปีกจมูกจึงไม่บานออกนั่นเอง 

องค์ประกอบอะไรทำให้จมูกของเราเพอร์เฟค

แน่นอนว่าความสวยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนตัวของเรา รูปทรงจมูกที่ Perfect สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ได้หมายความว่าทรงนี้จะเหมาะกับเรา พี่สาวขอให้ไอเดียเผื่อให้ทุกคน  ได้นำไปปรึกษาคุณหมอว่าทรงนี้จะเหมาะกับเราหรือเปล่า ถ้าปรับตรงนี้นิด ตำแหน่งนั้นหน่อยจะโอเคไหม โบท็อกซ์จะช่วยในกรณีนี้ได้หรือเปล่า

ทรงจมูกที่เพอร์เฟค
ทรงจมูกที่สวยของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน

แกนจมูกเรียว แกนจมูกเรียวรับกับรูปหน้า ซึ่งโบท็อกซ์เองก็สามารถช่วยรัดแกนจมูกให้ดูเรียวมีขนาดเล็กลง หน้าเด็กขึ้นได้ด้วย ลองปรึกษาคุณหมอ บางคลินิกเขาให้บริการฉีดโบท็อกซ์รัดแกนจมูกร่วมกับโบท็อกซ์ปีกจมูก ครบ จบ ในที่เดียว

ปลายจมูกทรงหยดน้ำ เรียกได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของสาว ๆ เลยสำหรับปลายจมูกทรงหยดน้ำ เหมาะกับหน้าแทบทุกแบบ

ปีกจมูกไม่กว้างจนเกินไป ปัญหาปีกจมูกบานอาจแก้ไขได้ด้วยโบท็อกซ์ปีกจมูก ต้องให้คุณหมอประเมินก่อนว่าที่จมูกบานเพราะอะไร ไขมันเยอะ กล้ามเนื้อเยอะ หรือเป็นเพราะกระดูกอ่อน ถ้าเป็นกรณีจมูกบานเพราะกล้ามเนื้อ โบท็อกซ์ช่วยได้ค่ะ  

ใครที่เหมาะกับการทำโบท็อกซ์ปีกจมูกบ้าง

  • คนที่มีเนื้อจมูกมาก เวลายิ้มแล้วปีกจมูกยกขึ้น ถ้าในลักษณะนี้อาจเกิดจากกล้ามเนื้อซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูก
  • คนที่มีจมูกไม่สมมาตรกัน สามารถให้คุณหมอช่วยออกแบบการฉีดโบท็อกซ์เพื่อปรับทรงจมูกให้มีความสมมาตรกันทั้งสองข้าง
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัดและไม่ต้องการพักฟื้นนาน

รีวิวโบท็อกซ์ปีกจมูก 

ภาพรีวิวโบท็อกซ์ปีกจมูกสวย ๆ จาก LBC Clinic จากภาพใช้โบท็อกซ์นาโบตะค่ะ

ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกอยู่ได้กี่เดือน

โบท็อกซ์ปีกจมูกเพื่อทำให้ปีกจมูกแคบลงสามารถอยู่ได้ 3-4 เดือน ค่ะ แต่ถ้าหากฉีดโบท็อกซ์ตำแหน่งนี้บ่อย ๆ แล้วกล้ามเนื้อปีกจมูกเรียนรู้ที่จะไม่ใช้งานเวลายิ้มหรือเวลาหายใจแรง ๆ ก็สามารถเว้นระยะการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกให้นานขึ้นได้ค่ะ

ฉีดโบท็อกซ์แล้วอยู่ได้กี่เดือน อ่านที่นี่เลย ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน ทำยังไงให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

โบท็อกซ์ปีกจมูกเจ็บไหม ผลข้างเคียงล่ะ?

ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูก
ภาพขั้นตอนการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกจาก LBC Clinic

โบท็อกซ์ปีกจมูกมีความเจ็บในระดับไม่มาก แต่ถ้าใครกลัวเข็มสามารถขอคุณหมอให้ทายาชาเฉพาะที่ก่อนทำการฉีดได้ค่ะ โบท็อกซ์ปีกจมูกมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง อาจพบการบวมช้ำหลังฉีดได้แต่น้อยมาก

โบท็อกซ์ปีกจมูกราคาเท่าไหร่

ราคาของโบท็อกซ์ปีกจมูกขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกซ์ที่ฉีด และโปรโมชั่นของคลินิกแต่ละที่ ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่มีให้เลือกในท้องตลาด เช่น Nabota, Aestox, Dysport, Allergan, BTXA และ xeomin ซึ่งราคาฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกไม่จำกัดยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 990 บาท ไปหาดีลจากแอปพลิเคชั่น GoWabi ได้จากที่นี่เลย

การเลือกฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกที่สำคัญเลยก็คือการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐานค่ะ เพราะจะเป็นตัวการันตีได้ว่าคลินิกใช้เครื่องมือที่มีมาตรฐานและโบท็อกซ์นำเข้าอย่างถูกต้อง พร้อมกับประสบการณ์ฉีดโบท็อกซ์ของคุณหมอ แนะนำว่าให้ลองหารีวิวจากผู้ใช้งานจริงก่อนตัดสินใจไปฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกที่ไหนดี หาได้ในแอปพลิเคชั่น GoWabi เลยค่าา

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ