บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

27/06/2023

เอ๊ะยังไง! Ulthera กับ Hifu แตกต่างกันอย่างไร เลือกตัวไหนดี

แชร์บทความนี้

ปัญหากวนใจที่มาพร้อมอายุที่มากขึ้นอย่างหนึ่งก็คือผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับเหมือนแต่ก่อน ซึ่งในวัยหนึ่งพวกเราทุกคนต้องประสบกับปัญหานี้ด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเป็นแต่ก่อนการแก้ปัญหานี้ก็คงต้องไปทำศัลยกรรมยกกระชับดึงหน้า แต่ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเติมเต็มการแก้ปัญหานี้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมออีกต่อไปแล้ว นั่นก็คือ HIFU นั่นเอง แต่เทคโนโลยีมันมีเยอะมากกว่านั้น ทั้งอัลเทอร่าทั้งไฮฟู่ไปจนถึงอัลตร้าฟอร์เมอร์ โอ๊ยงงมากแม่! ในบทความนี้จะเปรียบเทียบระหว่าง Ulthera กับ HIFU ให้ฟังก่อนว่าทั้งสองเทคโนโลยีนี้คืออะไร ตามไปดูกันเลยค่ะ 

เทคโนโลยีของ Ulthera กับ HIFU

Ulthera กับ HIFU คือการส่งพลังงานอัลตร้าซาวนด์ลงไปในผิวหนังชั้นลึก โดยมีความแตกต่างกันที่พลังงานที่ส่งเข้าไป ความลึกของพลังงานที่สามารถส่งถึง และเทคโนโลยีที่ใช้ส่งพลังงานเข้าไปใต้ผิวหนังชั้นลึก

จะเรียกว่าทั้ง Ulthera กับ HIFU นั้นอยู่ในหมวดหมู่เดียวกันก็ได้ แต่หลายคนถามว่าทำไมราคาต่างกันจังเลยคะ!? ถึงแม้จะอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน ช่วยยกกระชับผิวเหมือนกัน แต่เทคโนโลยีการส่งพลังงานเข้าไปใต้ผิวและความคงที่ของพลังงานนั้นแตกต่างกันจึงทำให้อัลเทอร่าและไฮฟู่ทั่ว ๆ ไปมีความแตกต่างกันค่ะ 

ทำความรู้จัก HIFU ให้ลึก ต้องอ่านบทความนี้ HIFU คืออะไร ช่วยยกกระชับได้ยังไง มีกี่แบบ ทำไมราคาต่างกันจัง?

ข้อดี-ข้อเสีย ของ Ulthera และ HIFU

Ulthera

ข้อดี

  1. ไม่ต้องใช้การผ่าตัด Ulthera เป็นกระบวนการยกกระชับที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ช่วยกระชับผิวที่หย่อนคล้อยเห็นผลลัพธ์ชัดเจนและคงอยู่ได้ยาวนานอย่างน้อย 1 ปี
  2. ไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนาน หลังจากทำ Ulthera ผู้ป่วยสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวนาน สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทันที

ข้อเสีย

  1. อาจมีความเจ็บปวดเกิดขึ้น บางครั้งในระหว่างการรักษา Ulthera อาจมีความรู้สึกไม่สบายหรือเจ็บปวดจากความร้อนหรือความแรงของคลื่นเสียงที่ส่งออกมา

เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ

ข้อดี

  1. ตัวเครื่องมีหลากหลายยี่ห้อ และรุ่นของเครื่อง HIFU ที่มีคุณสมบัติและความสามารถที่แตกต่างกันไป เช่น Liftera, Ultraformer, Sygmalift เป็นต้น เราสามารถเลือกตัวเครื่องที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของพวกเราได้
  2. ผลลัพธ์ที่เห็นได้รวดเร็ว เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ สามารถให้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ทันทีหลังจากการรักษาเสร็จในระยะเวลาสั้น ๆ

ข้อเสีย

  1. คุณภาพและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป เทคโนโลยี HIFU เครื่องอื่น ๆ มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป บางเครื่องสามารถส่งพลังงานลงสู่ชั้น SMAS ได้ ในขณะที่บางเครื่องไม่สามารถส่งพลังงานลงสู่ชั้นนี้ได้
  2. ต้องใช้หลายครั้ง บางกรณีอาจจำเป็นต้องทำการรักษา HIFU หลายครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่อยู่ยาวนาน

Ulthera VS HIFU

ขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัด ๆ ในตารางนี้กันไปเลยว่า Ulthera กับ HIFU นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

UltheraHIFU
ลักษณะและความลึกของพลังงานเกิดความร้อนเป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกันเป็นแนวมีทั้งแบบทำให้เกิดความร้อนเป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกันเป็นแนว และแบบเกิดความร้อนเพียงจุดเดียว
ขนาดจุดโฟกัส1 mm0.3-0.5 mm
ความสามารถในการลงลึกของพลังงานลงลึกถึงชั้น SMAS ชั้นเดียวกันกับที่มีการผ่าตัดดึงหน้าขึ้นอยู่กับยี่ห้อ บางยี่ห้อสามารถลงลึกถึงชั้น SMAS ได้ บางเครื่องไม่สามารถลงลึกถึงชั้น SMAS ได้
มีหน้าจอในการแสดงผลในการรักษาอย่างถูกต้อง แม่นยำมีไม่มีข้อมูล
ได้รับการรับรองจาก U.S. FDAได้รับการรับรองไม่มีข้อมูล
ยกกระชับผิว//
กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน//
ลดริ้วรอยตื้น ๆ/ไม่มีข้อมูล
อยู่ได้นาน1 ปี3-6 เดือน
ความเจ็บเจ็บมากกว่า HIFU ธรรมดาเจ็บปวดในระดับที่ทนได้
ราคาขายเป็นช็อต ราคาเริ่มต้น 300 ช็อตสำหรับทั่วหน้า 29,999 บาทขึ้นอยู่กับยี่ห้อเครื่อง HIFU ที่เลือก

Ulthera กับ HIFU เลือกอะไรดี

เลือกตามปัญหาที่เราต้องการแก้ไขและงบประมาณที่เรามี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พี่สาวขอให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการทำ Ulthera กับ HIFU ลองรีเซิร์ซหาข้อมูลในด้านต่าง ๆ เอาไว้ เพื่อนำไปพิจารณาเลือกบริการที่ใช่ จากคลินิกที่ชอบค่ะ

ปัญหาที่กวนใจเราคืออะไร? ถ้าหากเรามีปัญหาหย่อนคล้อยหนักมาก ต้องการยกกระชับเห็นผลชัวร์ ๆ มีงบประมาณไม่อั้น ทนเจ็บได้ และไม่ค่อยมีเวลาเข้าคลินิก Ulthera ตอบโจทย์มากค่ะ แต่ถ้าหากเรามีปัญหาหน้าหย่อนคล้อยในระดับเล็กน้อย-ปานกลาง มีเวลาเข้าคลินิก มีงบประมาณจำกัด การเลือกใช้ HIFU ด้วยเครื่องยี่ห้ออื่น ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ

เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันมีการนำเข้าเครื่องมือ HIFU เข้ามาเยอะมากทั้งที่ได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน เราสามารถลดความเสี่ยงจากการใช้เครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานด้วยการคัดเลือกคลินิก ลองหาข้อมูลจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง และการดูแลหลังการขายเป็นอย่างไร

ถามคลินิกเกี่ยวกับเครื่องมือที่ร้านใช้ คำถามนี้แนะนำให้ถามทุกครั้งค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านนี้ใช้เครื่อง HIFU หรือ Ulthera ยี่ห้ออะไร มีการนำเข้าอย่างถูกต้องไหม ความสามารถของเครื่องสามารถแก้ไขปัญหาที่เรากังวลได้จริง ๆ หรือเปล่า ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล เทคโนโลยีของเครื่องนี้เป็นอย่างไร นี่เป็นเพียงลิสต์คำถามเบื้องต้นที่อยากให้ถามกับทางร้านค่ะ

ใครที่กำลังมองหาเทคโนโลยียกกระชับใบหน้า ลดเหนียง ลดแก้มห้อย Ulthera กับ HIFU ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนค่ะ แต่อาจจะต้องลองพิจารณาถึงงบประมาณที่เรามีอยู่ด้วยเพราะราคาแตกต่างกันมากเลยทีเดียว ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำ Ulthera กับ HIFU ร้านไหนดี ขอแนะนำโปรโมชั่นดี ๆ จากคลินิกที่น่าสนใจ ตามภาพไปเลยยย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ