บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

จบปัญหา! ปวดตึง คอ บ่า ไหล่ ที่ THAN Remedy & Wellness

แชร์บทความนี้

จบปัญหา! ปวดตึง คอ บ่า ไหล่ ที่ THAN Remedy & Wellness

ใครปวดเมื่อย ลุกขึ้นโอ๊ยย นั่งลงโอ๊ยยยยมารวมกันตรงนี้! หลาย ๆ คน คงมีอาการปวด เมื่อย ตึงคอ บ่า ไหล กันใช่มั้ยคะ? ก่อนเข้าเรื่อง เราต้องบอกเลยเราเป็นคนที่มีปัญหาปวดเมื่อยเหมือนกัน!! ทรมาณไปหม๊ดดด สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากการนั่งทำงานเนี่ยแหละ แทบไม่ได้ขยับร่างกายไปไหน ต้องนั่งหน้าคอมฯ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ชาวออฟฟิศ เข้าใจความรู้สึกนี้กันใช่มั้ยซิสสสส T^T ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็มีการไปนวดไทยบ้าง แต่ก็ดีขึ้นน้า แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยได้แค่ชั่วคราว จนสุดท้ายเราลองมองหา คลินิกกายภาพบำบัดแทนจนไปเจอที่ THAN Remedy & Wellness

ใครที่นั่งทำงานป็นเวลานาน มาอ่านบทความนี้กันเลย รู้เท่าทัน 8 สัญญาณอาการออฟฟิศซินโดรม

ภายในคลินิกสะอาด กว้างขวางมากก แถมพี่ ๆ พนักงานดูแลและต้อนรับอย่างดีเลยแหละ หลังจากพูดคุยปัญหาและกรอกประวัติเสร็จแล้ว ก็เริ่มมารักษากัน! วันนี้เรามาทำโปรแกรม กายภาพบำบัดด้วยเครื่องมือกายภาพ + นวดกดจุด สำหรับลดอาการออฟฟิศซินโดรม (7 ขั้นตอน ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มเลย~~~

ขั้นตอนแรกก็มาตรวจร่างกายกันก่อน หลังจากนั้นก็จะเริ่มการทำ Shockwave ลดอาการปวดและเพิ่มการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ใช้ 2 หัวร่วมกัน หัวแรกจะเป็นหัวที่ใช้แรงกระแทก กระแทกลงไปยังชั้นกล้ามเนื้อที่เรามีอาการปวด ส่วนอีกหัวจะใช้เป็นแรงสั่นเพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ตอนทำจะรู้สึกเจ็บจี๊ดตรงที่ปวด แต่ก็ผ่อนคลายมาก ๆ

มาต่อกันที่ขั้นตอนที่ 3 พี่นักกายภาพบำบัดก็จะเริ่มทำการนวดแบบ Deep tissue massage ต่อ เป็นการนวดตามแนวกล้ามเนื้อทำให้ตรงจุดกับอาการปวดได้ ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวเพิ่มยิ่งขึ้น ขั้นตอนนี้จะทำร่วมกับ Hot pad ทำให้กระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดีและเพิ่มการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ไม่สบายจะไหวหรอออออออ

ยังไม่จบแค่นี้นะซิสสส ยังมีอีก หลังจากนี้ยังมีขั้นตอน Laser เพื่อการรักษาทำให้ลดอาการปวดและลดอาการอักเสบ ป้องกันการระบมอีกด้วยแหละ (พี่ ๆ เค้าบอกอาจจะมีปวดเนื้อปวดตัวอีกวันรุ่งขึ้น แต่ตอนเราทำ ตื่นมาอีกวันก็คือชิวมากก ไม่ปวดสักนิด)

หลังจากจบการ Laser ก็มา Stretching เพื่อลดการตึงตัวและเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อกันน แค่นั้นยังไม่พอยังมี Home program ให้คำแนะนำในการปรับพฤติกรรมการทำงานและการออกกำลังกายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดซ้ำอีกด้วย กลับไปทำที่บ้านได้เองแบบสบาย ๆ 

หลังทำเสร็จบอกเลยว่าฟินมากกกก ตอนแรกก่อนไปเรามีอาการคอเคล็ด ปวด ตึง หันไม่ค่อยได้ แต่พอหลังจากทำโปรแกรมนี้เสร็จคือมันใช่มาก สบายมาก ทุกขั้นตอนไม่เจ็บเลยจริง ๆ คอของเราที่เคล็ดก็มีอาการที่ดีขึ้น สามารถหันได้แบบปกติมากขึ้น มันว้าวมากจริงๆนะ นี้สินะ สิ่งที่ฉันตามหาาาาาา~~~~~

เพื่อน ๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ ขอแอบกระซิบอีกเรื่องที่ THAN Remedy & Wellness เนี่ย เค้าไม่ใช่แค่คลินิกกายภาพบำบัดรักษาอาการปวดตึง คอ บ่าไหล่ อย่างเดียวนะ เค้าเป็น พิลาทิสสตูดิโออีกด้วย สำหรับใครที่สนใจมากายภาพบำบัด หรือ เล่นพิลาทิส เราแนะนำที่ THAN Remedy & Wellness เลย อยู่ที่โครงการ เดอะมาสเตอร์ อ่อนนุช จะนั่ง BTS มาลงอ่อนนุชแล้วต่อมอเตอร์ไซค์ หรือ จะขับรถมาจอดที่โครงการก็สะดวกสบายมาก ๆ ชาวออฟฟิศต้องหาตำกันนะซิสสส พลาดไม่ได้!


หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ