บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ

แชร์บทความนี้

ผมฟู ผมแห้งเสีย ปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคน หวีก็แล้ว บำรุงก็แล้ว เอาไม่อยู่จริง ๆ GoWabi ขอแนะนำ 7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ แค่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างและวิธีการดูแลผมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงเท่านี้สาวผมฟูก็สามารถมีผมที่เรียบสวยเงางาม ดูสุขภาพดีได้เหมือนกันค่ะ อย่าเพิ่งหมดหวังกับสภาพเส้นผมของตัวเอง มาลองเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ดูก่อน อาจช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ

7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบ

1.ล้างผมด้วยน้ำเย็น

การล้างตัวด้วยน้ำเย็นช่วยปกป้องทั้งเส้นผมและผิวหนังของสาว ๆ ไม่ให้แห้งจนเกินไปได้ ความแห้งจนเกินไปจากการอาบน้ำร้อนนี่แหละที่ทำให้เกิดสภาพผมชี้ฟูไม่สวยงาม โดยการล้างแชมพูออกด้วยน้ำเย็นจะช่วยปิดชั้นเปลือกนอกของเส้นผม (Hair cuticle) ให้เกิดการเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบทำให้ผมไม่ชี้ฟู

Pro tip สาว ๆ ที่ติดการอาบน้ำร้อน เมื่อสระผมด้วยน้ำเย็นเสร็จแล้วสามารถใช้หมวกคลุมผมเพื่อป้องกันไม่ให้ผมโดนน้ำร้อน หลังจากนั้นเราจะได้อาบน้ำร้อนได้อย่างสบายใจ

สาว ๆ ที่มีสภาพผมแห้งและชี้ฟูอาจไม่เหมาะกับการสระผมทุกวัน ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องสภาพเส้นผมแนะนำว่าสาวที่มีผมชี้ฟูควรสระผมมากที่สุด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ บทความแนะนำ ไขข้อข้องใจ สระผมทุกวันเป็นไรไหม? สระผมทุกวันดีหรือเปล่า?

2.เลือกครีมนวดที่เหมาะกับสภาพเส้นผม

ใครสระผมอย่างเดียวโดยไม่ใช้ครีมนวดยกมือขึ้น! 😂 ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบตามสไตล์คนเมืองทำให้บางครั้งเราก็ละเลยการใช้ครีมนวดหลังสระผมเพื่อประหยัดเวลา แต่ครีมนวดนี่แหละคือนางเอกที่ช่วยให้ผมชี้ฟูกลับมาเงางามได้

ผมชี้ฟูเกิดจากการเรียงตัวที่ไม่เป็นระเบียบของเปลือกชั้นนอกของเส้นผม (Hair cuticle) ครีมนวดจะเข้ามาช่วยทำให้การเรียงตัวของเส้นผมเป็นระเบียบและลดการเกิดผมพันกันอีกด้วย

ส่วนสาว ๆ ที่กำลังมองหาครีมนวดที่เหมาะกับสภาพผมชี้ฟูอยู่นะเหรอ ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาว่า Moisturizing (บำรุงผมให้ชุ่มชื้น) หรือ Frizz control (ดูแลผมชี้ฟู) ดูสิ

บทความแนะนำ 7 เคล็ดลับจัดการผมแตกปลาย ทำไงดีให้กลับมาสวยดังเดิม

3.ใช้ผ้าขนหนู Microfiber ซับผมให้แห้ง

ขั้นตอนการซับผมให้แห้งก็สำคัญ! เปลี่ยนจากผ้าขนหนูที่เราใช้ทั้งเช็ดตัวและนำมาเช็ดผมต่ออีกเป็นผ้าขนหนูชนิด Microfiber หรือผ้าคอตตอน (cottonหรือผ้าฝ้าย) จะช่วยลดการเสียดสีบริเวณชั้นคิวติเคิลของเส้นผมกับผ้าขนหนู ส่วนผลลัพธ์นะเหรอ ก็ผมที่ดูแข็งแรงไม่ชี้ฟูยังไงล่ะ

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์
ผิวสัมผัสของผ้าขนหนูชนิดไมโครไฟเบอร์จะไม่ทำลายเกราะป้องกันเส้นผม

บทความแนะนำ 6 วิตามินบำรุงผม ป้องกันผมร่วง บำรุงผมให้แข็งแรง ดูสุขภาพดี

4.แก้ผมพันกันด้วยหวีซี่ห่าง

ผมแห้งเสียชี้ฟูมักจะพันกันรุงรังเป็นประจำหลังสระผมเสมอ การเลือกใช้หวีที่เหมาะสมเพื่อแก้ผมพันกันจะช่วยลดโอกาสผมขาดหลุดร่วงและผมเสียหายได้ ส่วนชนิดหวีที่เหมาะสมในการสางผมพันกันของสาวผมชี้ฟูก็คือหวีซี่ห่าง

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้หวีซี่ห่าง
หวีซี่ห่างช่วยแก้ผมพันกันโดยไม่ทำลายเส้นผม

เวลาที่เราใช้หวีซี่ห่างสางผม เนื่องจากความกว้างของซี่หวีทำให้มีช่องว่างระหว่างเส้นผมและหวีเยอะ ซึ่งช่วยลดโอกาสสร้างความเสียหายต่อเส้นผม ส่วนหวีที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้หลังสระสำหรับสาวผมชี้ฟูก็คือแปรงขนหมู

Pro tip อย่าลืมทำความสะอาดแปรงหรือหวีที่เราใช้เป็นประจำทุก 2 สัปดาห์ คราบไขมันและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหวีก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเสีย ไม่เงางามได้

5.ใช้เครื่องเป่าผมที่มีเทคโนโลยีไอโอนิค (Ionic)

สาว ๆ คนไหนที่ยังใช้ไดร์เป่าผมด้วยความร้อนอยู่อาจจะต้องลองพิจารณาเปลี่ยนมาใช้ไดร์เป่าผมแบบไอโอนิคดูได้แล้วล่ะ ก็ไดร์เป่าผมแบบให้ความร้อนน่ะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมแห้งเสียและชี้ฟูเลยแหละ วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ไดร์ไอโอนิคจะช่วยดึงน้ำออกจากผมโดยไม่ทำลายชั้นคิวติเคิลของเส้นผม ทำให้ผมเรียบสวยไม่ชี้ฟู ดูสุขภาพดี

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ไดร์เป่าผมไอโอนิค
ลองมองหาไดร์เป่าผมที่ใช้เทคโนโลยีไอออนิคจะเป็นมิตรกับผมเสียมากกว่าไดร์เป่าผมลมร้อน

6.ใช้เซรั่มบำรุงผมป้องกันผมชี้ฟูเป็นประจำ

หากครีมนวดคือนางเอกในการช่วยให้ผมเรียบไม่ชี้ฟู เซรั่มบำรุงผมก็คือพระเอก เซรั่มบำรุงผมให้เรียบประกอบด้วยซิลิโคน ซึ่งเจ้าซิลิโคนนี่แหละที่ทำหน้าที่ให้เส้นใยของเส้นผมเรียงตัวเป็นระเบียบ ส่งผลให้ได้ลุคของสาวผมเรียบเงางาม น่าสัมผัสและดูสุขภาพดี

Pro tip เมื่อเลือกซื้อเซรั่มสำหรับสาวผมชี้ฟู ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Dimethiconol เป็นซิลิโคนเนื้อข้นมีแรงยึดเกาะสูง ซึ่งสารตัวนี้แหละที่จะช่วยให้ผมชี้ฟูกลับมาเรียบและดูเงางาม

7.บำรุงผมด้วยแฮร์มาส์ก

แฮร์มาส์กช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกเหมาะกับทุกสภาพผม แฮร์มาส์กจะช่วยล็อกความชุ่มชื่นของเส้นผมทำให้ผมไม่แห้งเสียและชี้ฟู ปกติแล้วสาว ๆ ควรจะหาเวลาเพื่อมาส์กผมอย่าน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อทำให้เส้นผมสวย แข็งแรง ดูสุขภาพดีในทุก ๆ วัน

หวังว่าสาว ๆ คงจะได้เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบกันไปบ้างนะคะ ทริคไหนดี ทริคไหนเด็ดก็นำมาบอกต่อความสวยให้เพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ เทคนิคเหล่านี้ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ใส่ใจในวิธีการดูแลผมและเปลี่ยนอุปกรณ์เพียงเล็กน้อยใช้งบประมาณที่ไม่มาก เพื่อน ๆ ก็จะสามารถมีผมสวยเงางาม ดูสุขภาพดีในทุก ๆ วันแล้วค่ะ

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ้างอิง

https://www.johnfrieda.com/en-us/blog/frizzy-hair/how-to-get-rid-of-frizzy-hair/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ