บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

บอกลาขนถาวร! เลเซอร์ขนรักแร้เครื่องไหนดีก่อนทำเตรียมตัวยังไง

แชร์บทความนี้

ปัญหาขนรักแร้รกรุงรัง ปัญหาที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนกังวลใจ นอกจากจะต้องใช้เวลาในการกำจัดขนแต่ละครั้งอย่างมากแล้ว วิธีการกำจัดขนรักแร้ยังสร้างความเจ็บปวดไม่น้อย ไม่ว่าจะการถอนโดยใช้แหนบดึงหรือการแวกซ์ขน จะดีกว่าไหมถ้าเราจะจัดการกับขนรักแร้อย่างถาวรไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลากำจัดขนอยู่เรื่อย ๆ ด้วยเหตุผลนี้เอง เลเซอร์ขนรักแร้จึงตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คน 

เลเซอร์ช่วยกำจัดขนรักแร้ได้อย่างไร

เลเซอร์ขน 3 พลังงาน Diode และ YAG ใช้หลักการเดียวกันในการกำจัดขน ก็คือเลเซอร์จะปล่อยพลังงานแสงเข้าไปสู่เซลล์รากขนที่มีเซลล์เม็ดสีเมลานินอยู่ ทำให้เกิดการสะสมความร้อนและทำลายเส้นขนนั้น ๆ ให้หลุดออกไป

ส่วน IPL จะส่งคลื่นแสงความเข้มข้นสูงทั่วทั้งผิวหนัง พลังงานจะเข้าไปจับกับเม็ดสีเข้ม ๆ เช่น บริเวณรากขน ความสามารถในการทะลุทะลวงเข้าไปถึงรากขนไม่เท่าเครื่องอื่น ๆ เหมาะกับบริเวณที่มีขนสีเข้ม ๆ 

เลือกเลเซอร์ขนรักแร้แบบไหนดี

Diode laser

เลเซอร์ขนรักแร้ diode

เป็นการกำจัดขนรักแร้โดยใช้ Diode Laser เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการแนะนำสำหรับการกำจัดขนที่ได้ผลถาวร ใน Diode laser จะส่งพลังงานแสงเข้มข้น (ความยาวคลื่น 808 นาโนเมตร) ส่งเข้าไปโดยตรงสู่รากขนซึ่งมีเม็ดสีเมลานิน (เม็ดสีที่กำหนดความเข้มของสีขน ยิ่งมีมากยิ่งสีเข้ม) เม็ดสีจะดูดซับพลังงานแสงเอาไว้และทำให้เกิดความร้อนทำลายเซลล์รากขน 

กำจัดขนรักแร้ด้วย Diode laser แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง 

การเกิดใหม่ของเส้นขนจะลดลงประมาณ 50% หลังจากทำรักษาครั้งที่สาม และลดการเติบโตของขนลงได้ประมาณ 70-90% หลังจากทำรักษา 4-6 ครั้งค่ะ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่คาดหวังยังขึ้นอยู่กับสภาพเส้นขนของบริเวณที่ทำการรักษา สีขน ความหนา ความลึกของรากขน ระดับฮอร์โมนและโรคประจำตัวอีกด้วย

เลเซอร์ขน 3 พลังงาน

เลเซอร์ขนรักแร้ 3 พลังงาน

เทคโนโลยีล่าสุดลงลึกถึงรากขนทุกระดับ กำจัดขนได้ทุกแบบ ทั้งขนสีอ่อน ขนสีดำเข้ม ใช้ได้กับทุกสีผิว โดยเลเซอร์ขน 3 พลังงาน (Alexandrite, Diode, YAG) จะส่งพลังงานแสงไปที่เส้นขนซึ่งมีเม็ดสีเมลานิน เมลานินจะดูดซับพลังงานแสงจากเลเซอร์และกลายเป็นความร้อนเกิดขึ้น โดยความร้อนจะทำลายเฉพาะเซลล์รากขนทำให้ขนฝ่อลง ส่งผลให้ขนหยุดการเจริญเติบโตในที่สุด

กำจัดขนรักแร้ด้วยเลเซอร์ขน  3 พลังงานแนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง 

โดยส่วนใหญ่แล้วจะต้องทำเลเซอร์ขน 3 พลังงานอย่างน้อย 4-8 ครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ความถี่ของการรักษาทั่วไปจะเป็นทุก 4-6 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับลักษณะของขน สีของขน และระยะการเจริญเติบโตของเส้นขน ณ ขณะที่ทำการรักษา 

IPL

การกำจัดขนด้วย IPL เป็นการใช้พลังงานแสงความเข้มสูงทำให้รากขนฝ่อ เหมาะสำหรับผู้มีเส้นขนสีเข้ม สีผิวไม่คล้ำเกินไป IPL (Intense Pulsed Light)เป็นการกำจัดขนในลักษณะคล้ายกับการทำเลเซอร์ แต่ IPL จะเป็นการใช้คลื่นแสงหลายความยาวคลื่นยิงไปยังผิวหนังบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ในขณะที่เลเซอร์ใช้แสงความยาวคลื่นเดียว เซลล์เม็ดสีที่รากขนจะดูดซับพลังงานแสงและเปลี่ยนเป็นความร้อน ส่งผลให้รากขนถูกทำลาย

กำจัดขนรักแร้ด้วย IPL แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง

สำหรับ IPL แนะนำว่าควรทำอย่างต่อเนื่อง 8-12 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกันอย่างน้อย 4 สัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

YAG

เลเซอร์กำจัดขน yag ทำให้ขนร่วงได้อย่างไร

Long-pulsed Nd: YAG laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ที่สามารถปล่อยพลังงานแสงออกมาในช่วงคลื่น 1064 นาโนเมตร ในระยะเวลาอันรวดเร็วเพื่อมุ่งหวังทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินที่อยู่บริเวณรากขน ทำให้เซลล์รากขนสะสมความร้อนปริมาณมากจนทำลายขนให้หลุดร่วงลงไปได้ในที่สุด

กำจัดขนรักแร้ด้วย Long-pulsed Nd: YAG laser แนะนำให้ทำทั้งหมดกี่ครั้ง 

การทำ YAG laser ครั้งเดียวไม่มีทางที่ขนจะหายไป อันที่จริงแล้วทุกเครื่องเลเซอร์ก็ต้องทำหลาย ๆ ครั้งกว่าจะเห็นผล สำหรับ YAG แนะนำให้ทำทั้งหมด 5-8 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกัน 4-6 สัปดาห์ อย่างต่อเนื่องจึงจะสามารถการกำจัดขนด้วย YAG อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เลเซอร์ขนรักแร้เจ็บไหม

เจ็บ บอกตรงนี้เลยว่าค่อนข้างเจ็บค่ะ เพราะบริเวณรักแร้เป็นบริเวณที่มีผิวบางมากและมีความเซ็นซิทีฟสูง ความเจ็บจะเป็นความรู้สึกคล้าย ๆ กับมีคนมาดีดหนังยางใส่ที่รักแร้แรง ๆ เจ็บแบบทนได้ แต่ถ้าหากใครที่รู้ตัวเองว่าไม่ไหวสามารถแจ้งกับคุณหมอที่ทำเลเซอร์ให้เราได้ค่ะ คุณหมออาจมีตัวเลือกในการลดความเจ็บปวดให้ระหว่างทำ เช่น การใช้ยาชาแบบทาเฉพาะที่ หรือการเป่าลมเย็น

ก่อนเลเซอร์ขนรักแร้เตรียมตัวอย่างไร

โกนขนก่อนทำเลเซอร์ 1 วัน โกนขนตามแนวเส้นขน (ไม่ย้อนขน) เนื่องจากเวลายิงเลเซอร์ เลเซอร์จะปล่อยความร้อนออกไปจับกับทุกที่ที่มีสีเข้ม เพราะฉะนั้นหากไม่โกนขน ขนที่อยู่ด้านบนก็จะถูกเผาไหม้ไปได้ ด้วยพลังงานเลเซอร์ที่ค่อนข้างสูงอาจจะให้ผิวเบิร์นได้เลยล่ะ

ห้ามถอนหรือแวกซ์ ระหว่างทำการรักษา เพราะการเลเซอร์มีเป้าหมายอยู่ที่รากขน ถ้ามีการถอน ดึง หรือแวกซ์ออกไปเนี่ย เวลาไปยิงเลเซอร์ครั้งต่อไป มันจะไม่มีประสิทธิภาพ เพราะมันไม่มีรากขนให้เลเซอร์เข้าไปทำลาย ทำให้เราเสียเวลาและเงินไปเปล่า ๆ

หลีกเลี่ยงการสครับผิว อาจทำให้ผิวหนังบอบบางและมีความเซนซิทีฟต่อการยิงเลเซอร์ 

เลเซอร์ขนรักแร้ที่ไหนดี

ตัวเลือกการทำเลเซอร์กำจัดขนมีให้เลือกมากมายหลายเทคโนโลยี แต่ก่อนที่จะเลือกร้านเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ อยากให้ลองพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ดูก่อน ไม่ว่าจะเป็น คลินิกที่ให้บริการดีไหม ได้มาตรฐานหรือเปล่า เครื่องเลเซอร์ที่ใช้เป็นเครื่องรุ่นอะไร เครื่องแท้หรือเปล่า มีใบนำเข้าเครื่องมือแพทย์อย่างถูกต้องไหม รีวิวเป็นยังไง การดูแลหลังการขายเป็นยังไง เพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากการสอบถามเข้าไปยังคลินิกโดยตรง โดยการถามคำถามเหล่านี้และดูวิธีการตอบกลับจากทางคลินิก

คลินิกที่ใช้เครื่องแท้ ของแท้ เขาก็อยากที่จะจะโชว์เครื่องของเขาอยู่แล้วใช่ไหมคะ นี่เป็นเพียงหนึ่งในทริกง่าย ๆ ในการเลือกร้านค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำเลเซอร์ขนรักแร้ที่ไหนดี ลองเลือกจากลิสต์นี้ดูได้เลย พี่สาวรวบรวมมาให้แล้ว สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่น ตามลิงก์ไปเลย

เลเซอร์ขนรักแร้เป็นวิธีกำจัดขนที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะช่วยกำจัดขนได้จริงและทำให้ผิวของเรามีความเรียบเนียน ไม่ต้องมาวุ่นวายกับการถอนขนประจำสัปดาห์อีกต่อไป เลือกเครื่องเลเซอร์ขนที่ใช่และร้านเลเซอร์ขนรักแร้ที่ให้บริการ แล้วลุยกันเลย! 

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ