บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/11/2023

ได้ผลชัวร์! 5 วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียง

แชร์บทความนี้

มีสาเหตุมากมายที่ทำให้หน้าของเรามีเหนียงเกิดขึ้น 1 ในสาเหตุที่มักจะพบในทุกคนก็คืออายุ ผิวหน้าของเราก็แก่ตัวไปตามอายุที่มากขึ้น ผิวหนังที่แก่จะมีคอลลาเจนและอิลาสตินลดลงทำให้ไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน เกิดความหย่อนคล้อย เห็นเหนียงชัด และดูหย่อนยาน ถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่มั่นใจเหมือนเดิม วิธีทำให้หน้าเรียวลดเหนียงทำได้อย่างไรบ้าง ทั้งวิธีออกกำลังกายและวิธีลดเหนียงแบบรวดเร็วทำอย่างไรได้บ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

1.วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียงโดยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายบนใบหน้าหรือการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักโดยทั่วไปแล้วสามารถลดเหนียงได้ สำหรับวิธีนี้เน้นการทำอย่างต่อเนื่องและไม่อาจเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าใครทำจนสำเร็จรับรองว่าคุ้มอย่างแน่นอน เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัย ทำให้เราสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

การออกกำลังกายเป็นประจำ ส่งผลทำให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายรวมถึงสุขภาพของผิวดีขึ้นอีกด้วย การออกกำลังกายจะช่วยในแง่ของการทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ไม่หย่อนคล้อย ลดขนาดของเหนียงลง

พี่สาวขอแนะนำวิธีการออกกำลังกายใบหน้าเพื่อลดเหนียงโดยเฉพาะ ในแต่ละท่าให้ทำค้างเอาไว้ 5-20 วินาที และทำทั้งหมด 8-12 ครั้งต่อวัน มาดูท่าแรกกันเลยค่ะ 

1.ท่าหาว

เริ่มต้นจากการทำถ้าหาวโดยการอ้าปากให้กว้างมากที่สุดเท่าที่จะกว้างได้ และทำการค่อย ๆ ปิดปากอย่างช้า ๆ โดยไม่ให้ฟันกระทบกัน ค้างเอาไว้ 5-20 วินาทีนับเป็น 1 ครั้ง

2.ท่าเงยหน้าเคี้ยว

เงยหน้าขึ้น และเคี้ยวอย่างช้า ๆ จำนวน 5 ถึง 20 ครั้ง 

3.ท่าเบ้ปากเงยหน้า

นำริมฝีปากล่างมาทับริมฝีปากบน จากนั้นค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นช้า ๆ ค้างเอาไว้ 5-20 วินาที 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างการบริหารเหนียงเพื่อทำให้หน้าดูเรียวลง การบริหารแต่ละท่าเราจะรู้สึกถึงกล้ามเนื้อบริเวณเหนียงที่มีความตึงขึ้น ใครไม่แน่ใจว่าต้องออกกำลังกายแล้วจะไปโดนกล้ามเนื้อไหนให้ดูตามรูปนี้เลยค่ะ 

กล้ามเนื้อที่เหนียง
ขณะออกกำลังกายกระชับเหนียงควรรู้สึกที่กล้ามเนื้อแถว ๆ นี้

2.วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียงด้วยการศัลยกรรม

การศัลยกรรมตัดไขมันเหนียงพร้อมกับยกกระชับเป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยคุณหมอจะทำการผ่าตัดข้างใต้คางเพื่อนำเอาไขมันและผิวหนังที่หย่อนคล้อยออก ทำให้เหนียงดูกระชับมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลชัดเจนและเห็นผลอย่างรวดเร็วแต่ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนานและอาจมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์จากการผ่าตัดเกิดขึ้นได้ ผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยได้แก่ การเกิดแผลเป็น 

3.วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียงด้วย Ulthera

ทรีตเมนต์ยกกระชับผิวหน้าและลำคอโดยไม่ต้องผ่าตัด เผยผิวเนียนสวยกระชับได้รูปอย่างเป็นธรรมชาติและคงความอ่อนเยาว์ได้นานถึง 1 ปี ด้วย MFU-V (Micro-Focused Ultrasound with Visualization) ส่งคลื่นเสียงลึกถึงผิวชั้น ​SMAS ชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ให้ผลการรักษาที่แม่นยำ กระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเพื่อผิวอ่อนเยาว์จากภายใน สนใจ Ulthera หน้าเรียวยกกระชับเหนียง อ่านบทความนี้เลย เอ๊ะยังไง! Ulthera กับ Hifu แตกต่างกันอย่างไร เลือกตัวไหนดี

4.วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียง Radiotherapy

วิธีทำให้หน้าเรียวลดเหนียงอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือการรักษาด้วยคลื่นวิทยุ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักก็คือ Morpheus 8 ซึ่งนำเอา Radiofrequency มารวมกับ Microneedling เป็นเทคโนโลยีการรักษาผิวแบบไม่ทำการผ่าตัด เพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในผิวหนังและเติมเต็มปัญหาเกี่ยวกับรูขุมขนอักเสบ รอยแดง รอยแตก หรือรอยดำที่เกิดจากสิวหรือการเสื่อมสภาพของผิวหนัง

5.วิธีทําให้หน้าเรียวลดเหนียงด้วย Mesotherapy

เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเพราะราคาจับต้องได้ เห็นผลรวดเร็ว เหนียงลดลงอย่างชัดเจน แฟตเหนียงก็คือการฉีดเมโสแฟต หรือ การทำ Mesotherapy เข้าไปที่บริเวณเหนียงเพื่อหวังผลให้ลดปริมาณไขมันที่เหนียง ทำให้ได้รูปทรงใบหน้าอย่างที่เราต้องการ เรียนรู้วิธีทำให้หน้าเรียวลดเหนียงด้วยการฉีดเมโส อ่านต่อบทความนี้ บอกลาคางสองชั้น ฉีดเมโสแฟตเหนียงดีไหม ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง

@gowabi_official

เมื่อฉันสู้กับเหนียงแต่โดนแฟตเหนียงสู้กลับ!!!💉 วันนี้เรามาอยู่กันที่ 📍𝐿𝑒𝑁𝑜𝑟𝑎 𝐶𝑙𝑖𝑛𝑖𝑐 ในเมื่อเราต้องใช้หน้าในการทำงานเป็นประจำ💁🏻‍♀️ แต่กลับไม่มั่นใจที่เหนียงเยอะ เราเลยตัดสินใจมาจิ้มแฟตเหนียงไปเลยจุกๆ❤️‍🔥 สามารถซื้อดีลผ่านแอพ #Gowabi ได้เลย🛍 ใครอยากสวย มั่นใจ ไม่กลัว ต้องรีบกดดีลแล้ว❗️❗️ 🛒แอบกระซิบว่าเรามีโปร 𝗠𝗶𝗱 𝗠𝗼𝗻𝘁𝗵 𝗦𝗮𝗹𝗲 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 𝟏𝟕 ก.ค. นี้ ใครยังตัดสินใจไม่ได้ต้องรีบแล้ว🛒 #GoWabi #Gowabireview #ครบจบสวยด้วยGoWabi #GoWabiบอกโปร #รีวิวบิวตี้ #รีวิวฉีดหน้า #แฟตเหนียง #ฉีดแฟต #gowabihotdeals

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

แถมวิธีป้องกันไม่ให้เหนียงออก ทำได้อย่างไรบ้าง?

พี่สาวขอบอกตรงนี้เลยว่าวิธีทำให้หน้าเรียวลดเหนียงไม่มีสูตรลัด หรือสูตรสำเร็จที่ทำครั้งเดียวแล้วเหนียงจะหายไป ต้องอาศัยการดูแลร่างกายแบบองค์รวมซึ่งวิธีการที่พี่สาวอยากแนะนำเพื่อให้การลดเหนียงของเราเป็นไปอย่างยั่งยืนมีดังนี้เลยค่ะ

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพออย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ วัน
  2. ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดที่มี SPF มากกว่า 30++++
  3. สวมใสอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดเมื่อต้องออกไปเจอกับแดดร้อน ๆ เป็นเวลานาน
  4. ใช้ครีมบำรุงผิวบริเวณเหนียงเป็นประจำ โดยเฉพาะครีมที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี
  5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เหนียงหย่อนยานหรือพฤติกรรมที่ทำให้ต้องอยู่ในท่าก้มหน้านาน ๆ เช่น การเคี้ยวหมากฝรั่ง การทำหน้าบึ้ง การนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน
  6. ทานอาหารที่มีประโยชน์และมีไฟเบอร์สูงอยู่เป็นประจำ
  7. ออกกำลังกายเป็นประจำ
  8. ไม่สูบบุหรี่
  9. นอนหงาย หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำหรือนอนตะแคง
  10. ออกกำลังกายใบหน้าด้วยท่าลดเหนียงอย่างสม่ำเสมอ

วิธีทำให้หน้าเรียวลดเหนียงทั้งสายธรรมชาติด้วยการออกกำลังกายและการพึ่งคุณหมอ ได้ผลรวดเร็วชัดเจน เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ตามสะดวกเลยค่ะว่าวิธีไหนที่เหมาะกับเรากันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนจะสวยด้วยมือหมออยากให้แน่ใจก่อนว่าเราเลือกคลินิกทำทรีตเมนต์ที่ได้มาตรฐาน ใช้อุปกรณ์หรือยาแท้เท่านั้น! จะสวยทั้งทีก็ต้องปลอดภัยด้วยนะคะ!

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.medicalnewstoday.com/articles/320809#prevention

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

รวมทรงผมสั้น 2024 ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากตัดผมสั้นให้เข้ากับตัวเองก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นลุคน่ารัก ลุคเท่ ๆ คูล ๆ ใครชอบทรงไหนเเนะนำให้ยื่นเรฟไปให้ช่างตัดให้ด่วน ๆ เลยค่าา สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ ทำผมสั้นยังไงไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป วันนี้มีมาฝากทั้งแบบ ผมสั้นซอยทุย ผมสั้นติ่งหู หรือผมสั้นประบ่าและทรงอื่น ๆ ที่ยังไม่พูดถึงรับรองแต่ละทรงตัดแล้วดูดีขึ้นเหมือนเป็นคุณในอีกเวอร์ชั่นเเน่นอน จะมีทรงไหนที่โดนใจเพื่อน ๆ บ้างตามไปดูกันเลย

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา