บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/12/2023

หน้าฉ่ำได้อีก! 5 ทรีตเมนต์เผยผิว glass skin แบบสาวเกาหลี

แชร์บทความนี้

เทรนด์นี้กำลังมา ใคร ๆ ก็อยากมีผิวกระจก (Glass skin) แบบสาวเกาหลี ผิวที่มีความเรียบเนียน เงาเหมือนกระจก แต่งหน้าแบบไหนก็สวย ทำให้ผิวกระจกเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันไหนขี้เกียจแต่งหน้า เพียงแค่โชว์ผิวกระจกสวย ๆ ก็ออกนอกบ้านได้สบาย ๆ แน่นอนว่ากว่าจะได้ glass skin ผิวกระจกสวยฉ่ำได้ก็ต้องใช้ความพยายามในการดูแล วันนี้พี่สาวอยากแนะนำทรีตเมนต์สุดปังเพื่อให้มีผิว glass skin แบบเร่งด่วนทันใจฉบับสาวโกวาบิ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ 

glass skin ผิวกระจกคืออะไร

Glass skin หรือผิวกระจก คือคำอธิบายลักษณะผิวที่มีสีผิวสม่ำเสมอ ผิวสัมผัสเรียบเนียน มีความชุ่มชื้นดูสุขภาพดี เมื่อผิวสัมผัสกับแสงจะมีการสะท้อนมองไปแล้วเหมือนกระจก เป็นลักษณะผิวที่ใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน เปิดเผยให้เห็นสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

glass skin
glass skin คือผิวที่มีความวาว ใส เรียบเนียน สะท้อนแสงเหมือนกระจก

กว่าจะได้ผิวกระจกนั้นต้องอาศัยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและขั้นตอนการบำรุงผิวที่ต้องอาศัยความใส่ใจทุกขั้นตอน แต่ในบทความนี้ พี่สาวขอนำเสนอทรีตเมนต์ที่ช่วยทำให้มี glass skin ด่วนทันใจ จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

5 ทรีตเมนต์สุดปังเผยผิว glass skin

1.เมโสหน้าใส

เมื่อพูดถึงเมโสหน้าใสในบ้านเรานั้นมีให้เลือกหลายตัวมาก กระบวนการ Mesotherapy คือการใช้เข็มขนาดเล็กในการฉีดสารที่ผสมเข้ากับสารอาหาร วิตามิน กรดไขมัน หรือสารสกัดจากพืช ลงบนผิวหนังในเนื้อเยื่อชั้นกลาง (mesoderm) ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังระดับกลางที่อยู่ระหว่างชั้นผิวหนังกำพร้า (epidermis) และชั้นหนังแท้ (dermis) เพื่อแก้ไขปัญหาโดยตรง

การฉีด Mesotherapy สามารถช่วยให้ผิวหน้าลดริ้วรอย รอยแดง จุดด่างดำ หรือรอยสิว เพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส มีความยืดหยุ่น และมีสุขภาพดีขึ้นได้

ตัวที่โดดเด่นในเรื่องความฉ่ำวาวหนีไม่พ้น Rejuran, Exosome และ Chanel ซึ่งจะเห็นผลหลังจากฉีดไปแล้ว 1-2 สัปดาห์ และจำเป็นต้องมาฉีดซ้ำตามคำแนะนำของคุณหมอ

Rejuran

Rejuran Healer คือ สารฟื้นฟูผิวหน้าให้มีความอ่อนเยาว์ มีส่วนประกอบหลักเป็นโพลีนิวคลิโอไทด์ (Polynucleotides) จาก DNA ของปลาแซลมอน เมื่อฉีด Rejuran Healer เข้าไปในชั้นหนังแท้ Rejuran Healer จะเข้าไปช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมผิว ทำให้ผิวชั้นหนังแท้และหนังกำพร้ามีความหนาแน่นและยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ปรับสีผิว ลดจุดด่างดำได้ผลลัพธ์ผิวกระจก

@gowabi_official

ฉีดรีจูรันเจ็บจริงมั้ย ให้คลิปบรรยายทุกอย่าง ! สำหรับใครที่อยากฉีดรีจูจันให้หน้าใสเด้ง ต้องดูคลิปนี้ จองดีลราคาคุ้มๆ ผ่าน #GoWabi โหลดแอปตอนนี้สำหรับ New User แจกโค้ดลดในแอปเลย #ฉีดรีจูรัน #รีจูรัน #rejuran #รีวิว #ฉีดหน้าใส #gowabi #โกวาบิ #รีวิวรีจูรัน #รีวิวหน้าใส #เทรนด์วันนี้

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

Rejuran จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ผิวกระจกหลังจากฉีดไปแล้ว 2-4 สัปดาห์ อ่านรีวิวละเอียดยิบจากผู้ใช้งานจริงได้ที่นี่เลย Rejuran healer รีวิว @Meko BFill สยาม ฉีดแล้วหน้าจะเนียนขนาดไหน

Exosome

Exosome คือโมเลกุลขนาดเล็กจิ๋วขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 30-100 นาโนเมตรเท่านั้น (เพื่อให้เห็นภาพขอยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับเส้นผมซึ่งมีขนาดประมาณ 50,000 นาโนเมตร) ภายในเอ็กซ์โซโซมจะประกอบไปด้วยโปรตีน ไขมัน สารพันธุกรรมจำพวก mRNA และสามารถเดินทางไปยังเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายผ่านทางกระแสเลือด เมื่อ Exosome ถูกฉีดเข้าไปในผิวหน้า Exosome จะส่งสารประกอบที่อยู่ข้างใน exosome ไปยังเซลล์ผิวหนัง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังตามมา

ขอบคุณคลิปจาก TikTok account: sairoongg ดูคลิป https://www.tiktok.com/@sairoongg/video/7245980417558318341?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7274601737921545735

หลังจากฉีด Exosome จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังจากฉีด 2 สัปดาห์ อ่านรีวิว ฟื้นฟูผิวเร่งด่วน! รีวิว Exosome ที่ L.A.B. X มาร์เช่ ทองหล่อ

Chanel

L’ebss Skin booster ฉีดชาแนลหน้าใส คือ สกินบูสเตอร์ระดับพรีเมียมจากประเทศเกาหลี ที่จะช่วยเพิ่มความฉ่ำวาว โกลว์ใสให้กับผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย หยาบกร้าน โดย L’ebss Skin booster จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว เติมความชุ่มชื้น คืนความยืดหยุ่นให้ผิวจากภายใน ทำให้ผิวดูเต่งตึง ริ้วรอยลดเลือนลง และปรับสีผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์กับคนที่ต้องการงานฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน

จะเริ่มเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวหลังฉีด Chanel 2-3 สัปดาห์

@gowabi_official

คุณ @ppareez พาไปทำเมโสชาแนล สุดฮิต ที่ @mielclinic_std จะได้ ผลลัพธ์ ผิวสวย โกลว์ ฉ่ำ ขนาดไหน ต้องตามไปดู! จองฉีดเมโสผิวใส ราคาสุดคุ้ม ได้เลยที่แอป #gowabi #เมโสหน้าใส #เมโสชาแนล #mesochanel

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

2.ทรีตเมนต์ผิว

ทรีตเมนต์ผลัดเซลล์ผิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่ใสเหมือนกระจก ซึ่งทรีตเมนต์ผลัดเซลล์ผิว (Chemical peeling) ของแต่ละร้านก็จะมีสูตรแตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำทรีตเมนต์ด้วยสารที่มีค่าความเป็นกรดด่าง (pH) เป็นเบส ซึ่งจะช่วยสลายเซลล์ผิวที่ตายแล้วและบำรุงให้ผิวแข็งแรงจากภายในได้ในเวลาเดียวกัน พร้อมกับเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวชั้นนอก ลดจุดด่างดำ ให้ผิวขาวใส โดยไม่ทำให้ผิวลอก เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่รับบริการ

3.ดริปวิตามิน

ดริปวิตามินผิวคืออะไร

วิตามินที่ช่วยเสริมสร้างให้เกิด glass skin หนีไม่พ้นวิตามินที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดีและขาวใส เช่น วิตามิน C เข้มข้น เสริมภูมิคุ้มกันพร้อมบำรุงผิวได้พร้อมกัน ซึ่งช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย ป้องกันการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวให้กระจ่างใสและยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง บำบัดอาการภูมิแพ้ ป้องกันโรคไข้หวัดและโรคจากไวรัสอื่น ๆ นอกจากวิตามินซี การดริปสารกลูตาไธโอน ยังช่วยในการที่ทำให้หน้าขาวใสเป็นกระจกได้เช่นกัน

4.PICO Laser

Picosecond laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาสั้นมาก ๆ ในการส่งสัญญาณแสง โดยเลเซอร์นี้มีความเร็วในการส่งสัญญาณแสงอยู่ในช่วงของพิโควินาที (picosecond) ซึ่งหมายความว่าเครื่องนี้สามารถส่งพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที มีประโยชน์ในการนำมารักษาผิวหน้า ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ฝ้า กระ รอยดำ รอยหลุมสิว ลบรอยสัก

PicoSure

picosure laser เหมาะกับใครบ้าง

นวัตกรรมเลเซอร์แบบใหม่ที่สามารถปล่อยพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที (picosecond) ทำให้โมเลกุลของเม็ดสีเกิดการแตกตัวมีอนุภาคที่เล็กลง ส่งผลให้ร่างกายสามารถกำจัดเม็ดสีที่แตกตัวนั้นได้เร็วขึ้น 

PicoSure สามารถลดเลือนปัญหาความผิดปกติของเม็ดสีผิวที่ไม่ต้องการ เช่น ปาน ฝ้า กระ หรือแม้กระทั่งการลบรอยสัก นอกจากนั้นยังสามารถส่งพลังงานซึ่งก่อให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนซึ่งมีหน้าที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและลดเลือนริ้วรอย ช่วยเผยผิวใหม่ที่เนียนสวยราวกับผิวกระจก

สามารถเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังทำ PicoSure ได้ที่ 2-3 สัปดาห์ อ่านรีวิว ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

Discovery PICO

Discovery Pico เป็นเครื่องเลเซอร์แบบ Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี มีความเร็วในการส่งพลังงานแบบสั้น ๆ ช่วยให้ผิวหน้าสวยขึ้น ลดเลือนริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อย ลดรูขุมขน ทำให้หน้าเนียนใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สามารถเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังทำได้ที่ 2-4 สัปดาห์ อ่านรีวิว ลาก่อนหลุมสิว รีวิว L.A.B. X Clinic Pico Discovery คุ้มมากบอกเลย

@gowabi_official

⁉️ DISCOVERY PICO DERM ดีจริงหรือจกตา ⁉️ วันนี้เราพากันมาดูการทำ Pico ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้กันเลย จะบอกว่าของที่ L.A.B. X เนี่ย เชื่อถือได้ แถมยังเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ‼️‼️ 📍L.A.B.X (9 สาขา) ความเจ็บ: 💥💥💥 ราคา: 💵💵💵 ใครสนใจสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นผ่านแอป GowaGowabiลย🛒🛍️ GoWaGoWabiaGowabireviewจครบจบสวยด้วยaGoWabiบอกโปริรีวิวของดีบอกต่อดของดีบอกต่อตบอกต่อopicoopicodiscoveryคพิโคเลเซอร์ซอร์

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

5.Belotero Revive

Belotero Revive คืออะไร

ฟิลเลอร์งานผิวกระจกตัวใหม่ล่าสุด Belotero Revive ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของสารประกอบหลัก 2 ตัว Hyaluronic Acid  และ Glycerol จะช่วยฟื้นฟูผิวที่มีปัญหา ในระยะแรกเริ่มจากการถูกทำลายโดยแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ ส่งผลให้ผิวมีคุณภาพที่ดีกว่าเดิม เพิ่มศักยภาพในการดูแลผิว ให้ผิวชุ่มชื้น  และเก็บกักน้ำลงสู่ชั้นผิว ให้ผิวอิ่มฟู แน่นเฟิร์ม “ผิวกระจก” ดูโกลว์จากภายในสู่ภายนอก

ฉีดครั้งเดียวอยู่ได้ 9 เดือน ไม่ต้องฉีดบ่อย สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งมาก ๆ ให้ฉีดเดือนละ 1 ครั้ง ต่อเนื่อง 3 ครั้ง ผลลัพธ์จะยาวนานถึง 12 เดือน

ทรีตเมนต์ glass skin ที่แนะนำในบทความนี้เป็นทางลัดผิวกระจกสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวอย่างเร่งด่วนหรือมีงาน event ที่ต้องเน้นงานผิวแบบด่วน ๆ ลองตามหาวิธีที่เหมาะกับความต้องการของเราดูนะคะ ต้องมีสักทรีตเมนต์ที่เหมาะกับเราทั้งในเรื่องงบประมาณและผลลัพธ์ที่เราคาดหวัง ลองตามไปค้นหาบริการเหล่านี้ในแอปโกวาบิได้เลยย

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ