บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

26/03/2024

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

แชร์บทความนี้

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Pico laser คืออะไร

Picosecond laser หรือ Pico laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาสั้นมาก ๆ ในการส่งสัญญาณแสง โดยเลเซอร์นี้มีความเร็วในการส่งสัญญาณแสงอยู่ในช่วงของพิโควินาที (picosecond) ซึ่งหมายความว่าเครื่องนี้สามารถส่งพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที มีประโยชน์ในการนำมารักษาผิวหน้า ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ฝ้า กระ รอยดำ รอยหลุมสิว ลบรอยสัก อ่านต่อ เขาว่าดี! Picosecond Laser คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

Pico laser ช่วยทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้นได้อย่างไร

เครื่อง Pico laser จะปล่อยพลังงานเข้าไปในผิวบริเวณที่มีปัญหา เช่น จุดด่างดำ เมื่อส่งพลังงานจากพิโคเลเซอร์เข้าไปที่เม็ดสีผิว (เมลาโนไซต์) เซลล์เม็ดสีจะดูดซับพลังงานจำนวนมากเอาไว้ ทำให้เซลล์เกิดการสลายเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก ซึ่งเซลล์เม็ดเลือดขาวในร่างกายนำไปเก็บกินและทำลายออกไปได้ ส่งผลให้หน้ากระจ่างใส ส่วนอีกกรณีก็คือรอยหลุมสิว เครื่องพิโคเลเซอร์สามารถปล่อยพลังงานลงไปในผิวชั้นลึกเพื่อทำให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นมาใหม่ ส่งผลให้รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้น ผิวนุ่มฟูและเรียบเนียนขึ้นนั่นเอง

หลักการทำงาน picosecond laser

Pico laser หลุมสิว เลือกตัวไหน

ถ้าใครเพิ่งเข้าวงการพิโคเลเซอร์จะรู้ว่า Pico laser นั้นมีหลายเครื่องมากกกกก เลือกไม่ถูกเลย การเลือกว่าเราจะใช้เครื่องไหนนั้นให้ดูที่ความต้องการของเราเป็นหลักนั้นถูกต้องแล้วค่ะ ถ้าหากเราต้องการรักษาหลุมสิว พิโคเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1064 nm จะเหมาะกับงานนี้มากที่สุด

@gowabi_official

รักษหลุมสิวเลือก PICOLASER ตัวไหนดี❓❓ คลิปนี้มีคำตอบ💖 #Gowabi #Gowabiลดอลังปังทุกดีล #Gowabireview #ครบจบสวยด้วยGoWabi #GoWabiบอกโปร #โปร pico #dicdiscovery

♬ tip toe – my playlist

สำหรับ Pico laser รักษาหลุมสิว แนะนำเป็น Discovery PICO, PicoWay และ Enlighten ค่ะ

@gowabi_official

⁉️ DISCOVERY PICO DERM ดีจริงหรือจกตา ⁉️ วันนี้เราพากันมาดูการทำ Pico ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้กันเลย จะบอกว่าของที่ L.A.B. X เนี่ย เชื่อถือได้ แถมยังเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ‼️‼️ 📍L.A.B.X (9 สาขา) ความเจ็บ: 💥💥💥 ราคา: 💵💵💵 ใครสนใจสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นผ่านแอป GowaGowabiลย🛒🛍️ GoWaGoWabiaGowabireviewจครบจบสวยด้วยaGoWabiบอกโปริรีวิวของดีบอกต่อดของดีบอกต่อตบอกต่อopicoopicodiscoveryคพิโคเลเซอร์ซอร์

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
อ่านรีวิว Discovery Pico แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่ ลาก่อนหลุมสิว รีวิว L.A.B. X Clinic Pico Discovery คุ้มมากบอกเลย
อ่านรีวิว Discovery Pico แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย รอยสิวรอยดำเอาอยู่! Reverie Clinic รีวิว Pico Laser ตัวดัง น่าลอง

การดูแลตัวเองหลังทำพิโคเลเซอร์หลุมสิว

ต้องบอกก่อนน้า ว่าการรักษาหลุมสิวด้วยพิโคเลเซอร์เนี่ย หลังทำอาจมีเลือดออก หน้าแดง ๆ ได้ 3-7 วัน ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดนะคะ โดยการดูแลตัวเองแบบคร่าว ๆ ให้ทำตามนี้เลย

  1. วันที่ 1 ห้ามล้างหน้าหรือเช็ดหน้าเลย ผ่านไป 24 ชม. ถึงจะสามารถใช้น้ำเกลือล้างหน้าได้
  2. ทาครีมกันแดดทุกวันและหลีกเลี่ยงการโดนแดดจัด 1-2 สัปดาห์ 
  3. ห้ามแกะ ถู บริเวณที่ทำเลเซอร์ 
  4. สามารถใช้ Moisturizer เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าได้ 

Pico laser หน้าใส เลือกตัวไหน

สำหรับคนที่ต้องการ Toning หน้าใส กระชับรูขุมขน ลดรอยแดงรอยดำบนใบหน้า และไม่มีเวลาพักหน้า เลือดไม่สาดหลังทำ แนะนำพิโคเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 755 nm จะเหมาะกับกรณีนี้ที่สุด ตัวที่แนะนำได้แก่ PicoSure อ่านเกี่ยวกับเครื่องนี้แบบละเอียดได้ที่ PicoSure laser คืออะไร เหมาะกับใคร จะเช็กให้ชัวร์ว่าของแท้ยังไง

จริง ๆ แล้วพิโคเลเซอร์เครื่องอื่น ๆ เช่น Discovery PICO, PicoWay, Enlighten สามารถทำให้หน้าเนียนใสขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ด้วยพลังงานที่ความยาวคลื่นนี้จับน้ำได้ดีและลงไปลึกถึงชั้นหนังแท้ (dermis) เรามักจึงเห็นว่าคนส่วนใหญ่ที่ทำมานั้นจะมีจุดเลือดออก หน้าเป็นแผลเลือดไหล และต้องรอตกสะเก็ดพักหน้า 5-7 วัน

รีวิว PicoSure ตามไปอ่านได้ที่นี่เลย

ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

หน้าใสขั้นสุด! Pico Laser รีวิวที่ PICO by the Signature Clinic

หลังทำพิโคเลเซอร์หน้า ห้ามทำอะไร

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ด้วยคุณสมบัติของพิโคเลเซอร์แต่ละชนิดที่มีความแตกต่างกัน บางเครื่องหลังทำหน้าแดง เลือดสาด จำเป็นต้องพักหน้า 3-7 วัน แต่บางเครื่องก็ไม่ต้องพักหน้า สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย การดูแลหลังทำพิโคเลเซอร์หน้าจึงมีความแตกต่างกันไปด้วย  การดูแลตัวเองที่พี่สาวหามาให้นั้นเป็นการดูแลโดยทั่วไปหลังจากทำพิโคเลเซอร์นะคะ อย่างไรก็ตามหากคุณหมอที่ดูแลเคสเราแนะนำว่าอย่างไรก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอค่ะ 

Pico laser กี่ครั้งเห็นผล

โดยปกติแล้วถ้าหากเป็นการทำ Pico laser เพื่อให้หน้าใส มักจะทำทั้งหมด 3-5 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 3-4 สัปดาห์ ผลลัพธ์อยู่ได้นานหรือไม่ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิต ถ้าปัญหาที่เรากังวลคือฝ้าและกระ หากออกไปตากแดดเป็นประจำ ฝ้าและกระก็จะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หรือเรามีสิวเกิดขึ้นบ่อย ๆ รอยดำก็จะกลับมาพร้อมกับสิวนั่นเอง

สำหรับการทำ Pico laser เพื่อลดรอยหลุมสิวจำนวนครั้งที่ทำจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเราเป็นหลัก แต่โดยส่วนใหญ่แล้วควรทำประมาณ 4-5 ครั้ง ห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน

Pico laser ราคาเท่าไหร่

พิโคเลเซอร์มีหลายแบบ หลายชนิดมาก ๆ เพราะฉะนั้นราคาจึงมีความแตกต่างกันตามความสามารถของเครื่อง คลินิกที่เราเลือก และปัญหาของเรา เช่น รักษาหลุมสิวกับต้องการทำหน้าใส แค่โจทย์มาอย่างงี้ เราก็ต้องไปดูและว่าเครื่องไหนจะเหมาะกับเรา เพราะฉะนั้นราคาที่ชัดเจนแน่นอนนั้นจึงบอกยากมาก ๆ คลินิกก็มีให้เลือกมากมาย มีการทำโปรโมชั่นลดราคามาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าอย่างเราเรื่อย ๆ พี่สาวขอชี้เป้าให้เข้าไปเลือกบริการ Pico laser กันให้จุใจในลิงก์นี้เลย

Pico laser ที่ไหนดี

แนะนำคลินิกในกรุงเทพที่ใช้เครื่อง Pico laser แท้ตรวจสอบได้ ยอดขายปัง ลองเลือกร้านที่ถูกใจ ใกล้บ้านเราได้ที่นี่เลยยย

Merry Clinic

คลินิกเสริมความงาม
176/642 The tree interchange ถ.ประชาราษฏร์สาย2. บางซื่อ กทม
เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ 12:00น.-21:00น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 11:00น.-21:00น.
DiscoveryPicoLaser ฉีดสิวอักเสบทั่วใบหน้า เมโสแฟตสลายไขมัน

Fareeda Clinic (Sukhumvit)

สุขุมวิท
คลินิกเสริมความงาม
ซอย สุขุมวิท 13 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ 13:00น.-19:00น.
Ultraformer III เมโสRejuran ฟิลเลอร์

Chanis Clinic

คลินิกเสริมความงาม
แคสเคดบางนา 14/20 ถ.บางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ 10540
เปิดบริการทุกวัน 11:00น.-22:00น. (ยกเว้นวันพุธ)
PICO BRIGHT ยกกระชับด้วยเครื่อง Thermage FLX โบท็อกซ์

Avanti Wellness (Mrt Phetchaburi)

อโศก
219/5-6 ชั้น 3 อโศกทาวเวอร์ สุขุมวิท 21 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
เปิดบริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ 10:00น.-20:00น.
จี้ไฝ ดริปวิตามิน HIFU

Flair Clinic (The Phyll Near BTS Onnut)

คลินิกเสริมความงาม
1770 ถนนสุขุมวิท พระโขนงใต้ พระโขนง กรุงเทพฯ 10260
เปิดบริการทุกวัน 11:00น.-20:00น.
PICO เมโสRejuran ฟิลเลอร์

Matrix Clinic

อโศก
คลินิกเสริมความงาม
ตึก Time Square ชั้น 2 เลขที่ 246 ถ. สุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวัน 10.00น.-20.00น.
ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดเมโส

Eleva Clinic

คลินิกเสริมความงาม
654/2​ Samyan Business Town ถนน​พระราม​ที่​ 4 แขวง​มหา​พฤ​ฒ​า​ราม บางรัก กรุมเทพฯ 10500
เปิดบริการทุกวัน 11.00น. – 20.00น.
โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ Hifu

THE KLINIQUE

สยามพารากอน
คลินิกเสริมความงาม
สยามพารากอน ชั้น 4 เลขที่ 991 ถนนพระรามที่ 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
เปิดบริการทุกวัน 10:00น.-20:00น.
เลเซอร์กำจัดขน ฟิลเลอร์ เลเซอร์PICO

L.A.B. X

มาร์เช่ ทองหล่อ
คลินิกเสริมความงาม
Thonglor ชั้น4 Marché 148 ซ. สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวัน 10.00น. – 20.00น.
ปรับรูปหน้า โบท็อกซ์ Filler

Arix Clinic

คลินิกเสริมความงาม
146 ถ. สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เปิดบริการทุกวัน 10.00น. – 20.00น.
HIFU Thermage เมโส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตัดสินใจได้ไหมว่า Pico laser นี่แหละ คือคุณค่าที่เราคู่ควร เทคโนโลยีนี้ครบครันและมีประสิทธิภาพมาก ๆ รักษาปัญหาผิวหน้าได้ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็น รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ กระชับรูขุมขน ไปจนถึงรักษารอยหลุมสิว แถมเรื่องราคามีให้เลือกหลากหลายตามงบในกระเป๋า หากเรากำลังมีปัญหาผิวหน้า ลองเข้าคลินิกไปให้คุณหมอประเมินก่อนก็ได้ค่ะว่าพิโคเลเซอร์นั้นจะช่วยแก้ปัญหาของเราได้หรือเปล่า

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ